Hiệp Hòa - Bắc Giang, điểm nóng nguy cơ sự cố lưới điện truyền tải do diều

Thứ ba, 1/6/2021 | 10:12 GMT+7
Thời gian qua, trên địa bàn huyện Hiệp Hòa đã xảy ra một số vụ sự cố lưới Truyền tải điện (TTĐ) 220kV, 500kV. Nguyên nhân được xác định là do người dân chơi thả diều gây ra. Hiện tại đội TTĐ Sóc Sơn - TTĐ Đông Băc 3 - Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đang quản lý vận hành trên địa bàn huyện Hiệp Hòa. PTC1 đã có văn bản báo cáo tình hình vụ việc với Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh và các Ban ngành liên quan, Chính quyền, Công an huyện Hiệp Hòa.

Theo đó UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành Chỉ thị số 05 ngày 29/4/2021 về việc tăng cường quản lý bảo vệ hành lang lưới điện cao áp trên địa bàn tỉnh. Chỉ thị đã quy định cấm thả diều vật bay gần lưới điện cao áp (nhỏ hơn 5 km) và giao nhiệm vụ cho các Sở, Ban ngành phối hợp để thực hiện.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Giang, UBND huyện Hiệp Hòa đã ban hành văn bản về việc cấm các hành vi thả diều, vật bay gần công trình lưới điện cao áp trong phạm vi <5km (Văn bản số 1037/UBND-KT&HT ngày 10/5/2021). Tuy nhiên, hiện tượng chơi thả diều vẫn không giảm và có chiều hướng gia tăng rất phức tạp. Cụ thể:

Phối hợp cùng Công an huyện Hiệp Hòa tháo hạ Diều

Ngày 29/5/2021 (thứ 7) Đội TTĐ Sóc Sơn – TTĐ Đông Bắc 3 kiểm tra phát hiện người dân cố tình chơi thả diều gần lưới truyền tải điện. Đơn vị đã phối hợp với công an huyện Hiệp Hòa để tuyên truyền vận động tháo hạ diều. Tuy nhiên, người dân địa phương (hai anh em là Nguyễn Văn Hoàng, sinh năm 1980 và Nguyễn Văn Hiến, sinh năm 1989 thôn Bảo An, xã Hoàng An) đã không hợp tác và dùng hung khí (dao) để truy đuổi tổ công tác.

Lực lượng QLVH đội TTĐ Sóc Sơn phối hợp cùng Công an tháo hạ Diều

Hình ảnh chống người thi hành công vụ

Đối tượng Nguyễn Văn Hiến

Đối tượng Nguyễn Văn Hoàng

Nguyễn Văn Sử - PTC1