Hoàn thành nâng công suất trạm 220 kV Xuân Mai

Thứ hai, 26/12/2011 | 12:00 GMT+7
Vào lúc 22h45 ngày 25 tháng 12 năm 2011, Công ty Truyền tải điện 1 đã đóng điện thành công và đưa vào vận hành an toàn máy biến áp (MBA) AT1 220/110/22 kV-125MVA, nâng công suất của trạm từ 125MVA lên 250MVA. ​

Trạm 220 kV Xuân Mai thuộc Truyền tải điện Hòa Bình được đưa vào vận hành năm 2003 với công suất đặt ban đầu là 125MVA, có nhiệm vụ cung cấp điện cho thành phố Hà Nội và các vùng lân cận. Để đáp ứng nhu cầu phụ tải, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đã quyết định đầu tư nâng công suất của trạm bằng việc lắp đặt thêm 1 MBA 220 kV-125MVA và giao cho Công ty Truyền tải điện 1 làm chủ dự án.


Kiểm tra MBA AT1 trước khi đống điện.jpg

                                           Công nhân Kiểm tra MBA AT1 trước khi đóng điện

 

Được khởi công ngày 22/9/2011, Công ty Truyền tải điện 1 đã phối hợp với các đơn vị có liên quan khẩn trương triền khai thực hiện dự án, tranh thủ mọi thời gian, làm việc liên tục suốt ngày đêm để sớm hoàn thành công trình. Đặc biệt nhiều hạng mục công trình phải cắt điện mới thi công được, cho nên các đơn vị thi công phần nhất thứ, lắp dựng cột, xà thường phải làm việc vào ban đêm. Mặt khác trong thời gian này, Công ty đồng thời triển khai nhiều công trình cải tạo nâng công suất các trạm biến áp, nên nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị của Công ty bị phân tán, đòi hỏi lãnh đạo Công ty cũng như các đơn vị trực thuộc trong Công ty, tham gia công trình phải rất linh hoạt trong việc điều động nhân lực, thiết bị, tổ chức thi công. Đồng thời đòi hỏi lực lượng tham gia thi công phải nỗ lực rất lớn mới có thể hoàn thành được nhiệm vụ.
PGĐ PTC1 Nguyễn Hữu Long chỉ đạo thao tác đóng điện MBA AT1.jpg

                  Ông Nguyễn Hữu Long - PGĐ Công ty chỉ đạo thao tác đóng điện MBA AT1

 

Trong quá trình triển khai thi công, lãnh đạo Công ty đã thường xuyên có mặt trực tiếp chỉ đạo thi công và động viên anh em. Công đoàn Truyền tải điện Hòa Bình thường xuyên thăm hỏi, động viên, tặng quà, tổ chức cho anh em ăn bồi dưỡng ngay tại công trường để đảm bảo sức khỏe làm việc.
Do đã có nhiều kinh nghiệm trong công tác cải tạo nâng công suất các trạm biến áp và có sự chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án tổ chức thi công, lường hết những khó khăn thách thức cùng với sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Công ty và sự nỗ lực hết mình của CBCNV các đơn vị tham gia thi công. Công trình Nâng công suất TBA 220 kV Xuân Mai đã hoàn thành đảm bảo tiến độ đề ra, đảm bảo yêu câu kỹ thuật và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và thiết bị, góp phần hạn chế tình trạng quá tải MBA của trạm, đảm bảo cung cấp điện ổn định lâu dài, tin cậy cho thành phố Hà Nội và các vùng lân cận, tăng cường ổn định và vận hành an toàn cho lưới điện đúng vào dịp kỷ niệm 56 năm Ngày Truyền thống ngành Điện lực Việt Nam 21/12/1954 – 21/12/2011. Đây là một món quà hết sức ý nghĩa đối với CBCNV Công ty Truyền tải điện 1.

Lê Hoan - PTC1