Công ty Truyền tải điện 1: Tổ chức Hội thi thợ quản lý vận hành Trạm biến áp giỏi năm 2011

Thứ hai, 28/11/2011 | 15:00 GMT+7
Theo thông lệ 2 năm một lần, trong 2 ngày 26, 27 tháng 11 năm 2011, tại thủ đô Hà Nội, Công ty Truyền tải điện 1 đã tổ chức Hội thi Thợ quản lý vận hành và sửa chữa (QLVH&SC) trạm biến áp giỏi năm 2011. ​

Hội thi có 54 thí sinh tham gia với 3 vòng thi: Vòng 1 thi trắc nghiệm trả lời 50 câu hỏi trong thời gian 30 phút, loại còn 15 thí sinh vào vòng 2 tham gia thi viết lý thuyết trong thời gian 90 phút với 4 câu hỏi; vòng 3 gồm 10 thí sinh tham gia thi vấn đáp trả lời các câu hỏi của Ban giám khảo. Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, Hội thi thợ đã thành công tốt đẹp. Ban tổ chức đã chọn ra các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các cá nhân: gồm 1 giải nhất, 2 giải nhì, 2 giải ba và 5 giải khuyến khích.
Lễ tổng kết và trao giải sẽ được tổ chức vào dịp tổng kết phong trào thi đua xây dựng trạm và đường dây kiểu mẫu năm 2011, dự kiến vào cuối năm 2011.

Ban giam khao hoi thi tho gioi.jpg

                                                       Hội đồng giảm khảo xét điểm vòng 3

 
Ông Nguyễn Hữu Long, Phó Giám đốc Công ty - Chủ tịch Hội đồng thi cho biết: Các nội dung thi bám sát thực tiễn, là những công việc thường xuyên, hàng ngày mà người thợ truyền tải điện đã, đang thực hiện, kết hợp giữa công tác QLVH với lý thuyết đã học, có đúc kết kinh nghiệm trong vận hành. Các thí sinh tham gia có trình độ chuyên môn hầu hết khá giỏi, nắm được kiến thức cơ bản, hiểu được bản chất sự việc, có nhiều kinh nghiệm trong công tác QLVH, có khả năng tư duy tốt, cách trình bày rõ ràng, thuyết phục. Vì thế họ đã hoàn thành các phần thi tốt, đáp ứng được kỳ vọng của Ban tổ chức.
Hội thi thợ QLVH&SC trạm biến áp giỏi nhiều năm qua đã trở thành một hoạt động có tác động tích cực đến phong trào học tập, nghiên cứu chuyên môn trong lực lượng QLVH&SC trạm biến áp. Qua Hội thi đã đánh giá được trình độ chung của các đơn vị. Đây không đơn thuần là một hội thi để tìm ra người thợ QLVH&SC trạm biến áp giỏi nhất mà còn là một cuộc giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho lực lượng QLVH&SC trạm biến áp của toàn Công ty. Chính vì vậy trong nhiều năm qua, các trạm biến áp do Công ty quản lý luôn đảm bảo vận hành an toàn, cung cấp điện ổn định cho phụ tải, phục vụ đắc lực cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Lê Hoan - PTC1
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện