Hội thảo về Doanh nghiệp số giữa PTC1 và Tổng công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel

Thứ bảy, 17/4/2021 | 05:50 GMT+7
Thực hiện chủ đề năm 2021 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia lựa chọn chủ đề năm 2021 là “Chuyển đổi số trong Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia”. Nhận thức được hiệu quả to lớn của chuyển đổi số trong vận hành, phát triển hệ thống điện nói chung và của hệ thống truyền tải điện nói riêng, ngày 15/4/2021 vừa qua, Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã có buổi hội thảo về “doanh nghiệp số” với Tổng công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel, một trong những đơn vị đi đầu trong chuyển đổi số tại Việt Nam hiện này.

Ông Đỗ Công Tố - Trưởng phòng Viễn thông và Công nghệ Thông tin PTC1 phát biểu tại hội thảo

Tham dự buổi hội thảo về phía PTC1 có ông Phạm Quang Hòa - Phó Giám đốc, ông Đỗ Công Tố - Trưởng phòng Viễn thông và Công nghệ Thông tin, Trưởng các phòng chức năng, CBCNV cơ quan Công ty, Lãnh đạo các Truyền tải điện trực thuộc (qua truyền hình trực tuyến); về phía Tổng công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel có ông Đỗ Quang Trung - Phó giám đốc khối khách hàng doanh nghiệp lớn, ông Nguyễn Chí Linh – Giám đốc khối khách hàng năng lượng, cùng một số đại diện lãnh đạo các bộ phận.

Ông Phạm Quang Hòa - Phó giám đốc PTC1 (thứ 3 từ trái qua) phát biểu tại hội thảo

Phát biểu khai mạc buổi hội thảo, ông Phạm Quang Hòa - Phó giám đốc PTC1 đã giới thiệu về tình hình quản lý vận hành của Công ty Truyền tải điện 1 và bày tỏ mong muốn đơn vị bạn chia sẻ kinh nghiệm về công tác chuyển đổi số của Tập đoàn Viettel. 

Tiếp theo đó là những chia sẻ về Chuyển đổi số trong công tác vận hành của Viettel được trình bày bởi ông Nguyễn Chí Linh - Giám đốc Khối khách hàng Năng lượng. Giải pháp của Viettel là ứng dụng công nghệ về mọi mặt, từ việc chăm lo đời sống sức khỏe cho CBCNV cho tới các nghiệp vụ của tổ chức trong đó có thể kể đến một số ứng dụng như: Vsmart giúp tích hợp hệ thống với điện thoại thông minh, hệ tri thức chuyên gia để chia sẻ và học hỏi trong các lĩnh vực chuyên môn, nBox, Viettel Family xây dựng đến từng nhân viên, vSON (Self Optimizing Network) – Mạng lưới tối ưu,…

Ông Nguyễn Chí Linh - Giám đốc Khối Khách hàng Năng lượng - Tổng Cty GPDN Viettel phát biểu tại hội thảo

Theo ông Linh: “Viettel và PTC1 có nhiều điểm tương đồng để có thể cùng chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, như: Mạng lưới quản lý rộng khắp trên nhiều tỉnh thành; hệ thống phức tạp, nhiều phần tử; lực lượng kỹ thuật, nhân viên đông đảo tại các địa phương”. Qua đó, ông Linh cũng đưa ra 1 số giải pháp để PTC1 tham khảo: lựa chọn đơn vị đánh giá năng lực CĐS của doanh nghiệp có uy tín; xây dựng mạng lưới truyền tải điện thông minh; số hóa toàn bộ các phần tử lưới điện, thông tin thu thập theo thời gian thực; triển khai các giải pháp CNTT cụ thể trong lĩnh vực quản trị. Một số các giải pháp về vận hành lưới truyền tải điện, quản trị điều hành và kinh nghiệm xây dựng cơ sở dữ liệu cũng được đưa ra để cùng thảo luận.

Hội thảo đã được nghe một số tham luận của hai đơn vị và dành một số thời gian cho hỏi đáp, trao đổi giữa các thành viên tham dự tại Hội trường và các điểm cầu.

Toàn cảnh Hội thảo

Kết thúc Hội thảo, ông Phạm Quang Hòa đánh giá cao những nội dung, đề xuất về chuyển đổi số trong PTC1 mà  phía Tổng công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel đưa ra, qua đó PTC1 sẽ nghiên cứu và phối hợp cùng đưa ra lộ trình, hiện thực hóa công tác chuyển đổi số tất cả cho mục tiêu nâng cao hiểu quả SXKD, Vận hành an toàn, liên tục hệ thống truyền tải điện do công ty quản lý. Ông Phạm Quang Hòa đã cảm ơn và vui vẻ nhận lời mời của ông Đỗ Quang Trung đến thăm Trung tâm điều hành Toàn cầu Viettel vào dịp gần nhất./.

Một số hình ảnh

Các đại biểu Tổng công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel tham dự Hội thảo

PTC1