Hướng về cơ sở, vì đoàn viên và người lao động

Chủ nhật, 15/5/2022 | 09:07 GMT+7
Đây là khẳng định của Công đoàn EVN tại buổi làm việc tại Công đoàn CSTV TTĐ Hà Tĩnh – Công đoàn Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) nhân dịp tháng công nhân năm 2022.


Ngày 11/5, đồng chí Nguyễn Kim Thanh, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện Lực Việt Nam (EVN) đã đi thăm hỏi, tặng quà người lao động tại Truyền tải điện Hà Tĩnh nhân “Tháng hành động về ATVSLĐ - Tháng Công nhân” năm 2022. Cùng đi có Chủ nhiệm UBKT, trưởng Ban Tuyên giáo - Nữ công, lãnh đạo Ban Chính sách - Pháp luật Công đoàn EVN, đại diện Công đoàn EVNNPT và Công đoàn PTC1.

 
Theo báo cáo của Công đoàn TTĐ Hà Tĩnh, Trong năm 2021 và quý I/2022, mặc dù khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cùng với sự khắc nghiệt đặc thù về khí hậu khu vực Miền Trung (bão lụt, gió lào …), song với tinh thần đoàn kết, vượt khó, lao động sáng tạo của đoàn viên công đoàn và NLĐ, TTĐ Hà Tĩnh đã luôn hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất PTC1 giao và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và thiết bị. Bên cạnh đó, tổ chức công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa tại địa phương; Trong năm 2021, tập thể người lao động TTĐ Hà Tĩnh đã đóng góp công sức và kinh phí xây dựng được 01 nhà tình nghĩa (trị giá trên 170 triệu đồng) trao tặng cho gia đình thương binh Nguyễn Văn Thì, tại phường Kỳ Tinh, Thị xã Kỳ Anh.

 


Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo Công đoàn EVN đã được lắng nghe những chia sẻ của lãnh đạo chuyên môn cũng như của tổ chức công đoàn các cấp về những khó khăn, thách thức ảnh hưởng không nhỏ tới phong trào công nhân viên chức và hoạt động công đoàn; đó là vấn đề định biên, công tác tuyển dụng lao động hiện nay gây nhiều khó khăn trong tổ chức sản xuất; chế độ phụ cấp mới do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam quy định chưa thực sự động viên lực lượng cán bộ công đoàn kiêm nhiệm tích cực hoạt động; các quy định về thi đua khen thưởng có những tiêu chí còn cao so với thực tế nên khó khăn trong việc xét biểu dương đối với lực lượng lao động trực tiếp…

 


Phó Chủ tịch Công đoàn EVN Nguyễn Kim Thanh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được trong sản xuất và đảm bảo ATLĐ của TTĐ Hà Tĩnh nói riêng và các đơn vị trong toàn EVNNPT nói chung và trân trọng cảm ơn những đóng góp của CNLĐ vào kết quả SXKD của toàn Tập đoàn. Đồng chí cũng ghi nhận các ý kiến, kiến nghị tại Hội nghị và sẽ báo cáo thường vụ Công đoàn để đưa vào nội dung làm việc với lãnh đạo EVN cùng bàn bạc và đề ra các biện pháp tháo gỡ. Đồng thời, Phó chủ tịch Công đoàn EVN cũng đề nghị tổ chức công đoàn các cấp trong EVNNPT tiếp tục phát huy các thành tích đã đạt được, phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo chuyên môn quan tâm động viên người lao động tích cực lao động sản xuất, tuyệt đối tuân thủ quy trình quy phạm, góp phần nâng cao năng suất lao động, đồng hành cùng doanh nghiệp hoàn thành mọi kế hoạch được giao.

 

 
Nhân dịp này, Công đoàn EVN, Công đoàn EVNNPT và Công đoàn PTC1 đã tổ chức tặng quà thăm hỏi tới tập thể người lao động TTĐ Hà Tĩnh với tổng số tiền trên 70.000.000đ./.

Trung Hiểu – UVBCH Công đoàn PTC1