Kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng: Yếu tố không thể thiếu trong quá trình xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh

Thứ tư, 12/5/2021 | 17:00 GMT+7
Thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát của Đảng bộ Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 1, ngày 06/5/2021 tại trụ sở Đội Dịch vụ Thanh Hóa (thuộc Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 1, Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện), Đoàn công tác kiểm tra giám sát của Đảng bộ Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 1 đã tiến hành kiểm tra, giám sát đối với Chi bộ Đội Dịch vụ Thanh Hóa.

Tham dự buổi làm việc về phía Đảng bộ bộ phận (ĐBBP) Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 1 (TTDV1) có đ/c Ngô Thế Phong - Phó Bí thư ĐBBP TTDV1 làm Trưởng đoàn, cùng các đồng chí trong đoàn kiểm tra, giám sát của ĐBBP, về phía Chi bộ Đội Dịch vụ Thanh Hóa có các đồng chí trong cấp ủy Chi bộ cùng toàn thể đảng viên Chi bộ Đội Dịch vụ Thanh Hóa.

Tại buổi làm việc, đ/c Nguyễn Thị Thanh - Phó Bí thư Chi bộ thay mặt Chi bộ Đội Dịch vụ Thanh Hóa báo cáo về công tác kiểm tra, giám sát của Chi bộ trong năm 2020 và chương trình kiểm tra giám sát trong toàn khóa. Báo cáo nêu rõ Chi bộ Đội Dịch vụ Thanh Hóa luôn chú trọng công tác kiểm tra, giám sát, trong đó chú trọng công tác tự kiểm tra là chính, từ đó Chi bộ đã xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát để phù hợp với đặc thù địa bàn công tác của đảng viên trong Chi bộ (đảng viên Chi bộ Đội Dịch vụ Thanh Hóa công tác trải dài trong 5 tỉnh miền Trung) nhằm nâng cao hiệu quả trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiên nhiệm vụ chính trị của Chi bộ.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ, sau khi Đại hội Chi bộ Đội Dịch vụ Thanh Hóa lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2020-2022. Chi bộ đã ban hành quy chế làm việc trong toàn khóa, phân công nhiệm vụ cụ thể đến từng đồng chí trong ban Chi ủy, và các đảng viên trong Chi bộ. Trong các buổi sinh hoạt định kỳ, Chi bộ luôn coi trọng công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động của ban Chi ủy, của từng đảng viên trong Chi bộ, nhằm phát hiện và ngăn chặn kịp thời những hành vi, tư tưởng lệch lạc đi ngược lại quan điểm đường lối của Đảng, các chỉ thị, nghị quyết của các cấp bộ Đảng, quy định, quy trình và kế hoạch sản xuất của đơn vị, góp phần xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh.

Một buổi sinh hoạt chuyên đề kỷ niệm 1 năm thành lập Chi bộ Đội Dịch vụ Thanh Hóa

Trong năm 2020 Chi bộ đã tiến hành kiểm tra, giám sát được 16 lượt cán bộ, đảng viên trong Chi bộ. Trong đó bao gồm công tác kiểm tra chéo giữa các đồng chí đảng viên trong Chi bộ, giữa đảng viên với cấp ủy Chi bộ, giữa đảng viên với cán bộ chủ chốt trong đơn vị, chính việc làm này đã mang lại hiệu quả trong quá trình triển khai và thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy Đảng cũng như xây dựng, triển khai kế hoạch sản xuất của đơn vị. Do làm tốt công tác kiểm tra, giám sát, đồng thời làm tốt công tác giáo dục tư tưởng chính trị, năm 2020 Chi bộ Đội Dịch vụ Thanh Hóa  cũng như toàn thể cán bộ, công nhân viên Đội Dịch vụ kỹ thuật Thanh Hóa và các cơ sở nơi có đảng viên của Chi bộ công tác không có đơn thư kiếu tố khiếu nại; cán bộ, đảng viên công nhân viên trong đơn vị luôn lạc quan tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, đoàn kết phấn đấu vì mục tiêu chung của Đội đó là hoàn thành tốt kế hoạch mà cấp trên giao cho.

Công tác quản lý và sử dụng tài chính Đảng, Chi bộ luôn thực hiện theo đúng quy định, trích nộp lên Đảng ủy cấp trên đúng, đủ số lượng cũng như thời gian theo quy định, tài chính Đảng sử dụng tại Chi bộ được sử dụng đúng mục đích, rõ ràng và công khai minh bạch trong toàn Chi bộ.

Kết luận của đoàn kiểm tra, giám sát Đảng bộ bộ phận Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 1 đối với Chi bộ Đôi Dịch vụ Thanh Hóa theo các nội dung của kế hoạch đặt ra.  Đ/c Ngô Thế Phong - JPhó Bí thư ĐBBP, Trưởng đoàn kiểm tra, giám sát đã ghi nhận kết quả thực hiện công tác tự kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật Đảng, cũng như việc triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy Đảng và lưu trữ các tài liệu, văn bản, sử dụng tài chính Đảng của Chi bộ thực hiện một cách nghiêm túc, đầy đủ, khoa học và minh bạch. 

Tuy nhiên đồng chí cũng nhấn mạnh và yêu cầu Chi bộ Đội Dịch vụ Thanh Hóa cần làm tốt công tác tự kiểm, giám sát hơn nữa, xây dựng phương thức kiểm tra chéo ở từng đồng chí đảng viên, cấp ủy Chi bộ, cán bộ chủ chốt. Coi công tác tự  kiểm tra, giám sát là yếu tố sức mạnh để xây dựng Chi bộ ngày càng vững mạnh.

Đ/c Ngô Thế Phong - Phó Bí thư ĐBBP, Trưởng đoàn quán triệt kế hoạch kiểm tra, giám sát tại Chi bộ Đội Dịch vụ Thanh Hóa

Từ thực tiễn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiên nhiệm vụ chính trị của Chi bộ cho thấy rằng việc ban hành quy chế làm việc, xây dựng chương trình tự kiểm tra, giám sát và thực hiện công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên là việc làm rất quan trọng không thể thiếu trong quá trình xây dựng và phát triển Chi bộ, tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh toàn diện, góp phần thực hiện có hiệu quả công cuộc xây dựng và chỉnh đốn Đảng của Đảng ta theo tinh thần nghị quyết trung ương 4 khóa XII nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của đội ngũ cán bộ, đảng viên đáp ứng với yêu cầu trong tình hình mới./.

Hải Hà - TTDVKT1