NPMB đẩy mạnh tiến độ thi công các dự án truyền tải điện

Thứ hai, 28/6/2021 | 09:56 GMT+7
Trong năm 2021, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc (NPMB) được giao chỉ tiêu hoàn thành đóng điện 22 công trình, trong đó có các dự án đặc biệt quan trọng như dự án Đường dây 500kV Tây Hà Nội - Thường Tín, Đường dây 500/220kV Nho Quan - Phủ Lý - Thường Tín phục vụ cấp điện Hà Nội và vùng lân cận; phục vụ truyền tải nguồn như Đường dây 220kV Nhiệt điện Hải Dương - TBA 500kV Phố Nối; Phục vụ cấp điện khu công nghiệp, chống quá tải như TBA 220kV nối cấp trong TBA 500kV Phố Nối, các dự án nâng công suất trạm.

Dự án Đường dây 500 kV Tây Hà Nội - Thường Tín.

Để đảm bảo hoàn thành đóng điện các dự án theo kế hoạch, NPMB đã tổ chức thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp như:

- Đảm bảo thông tin tiến độ thi công của các dự án thông suốt, liên tục và kịp thời. NPMB xác lập nhiều kênh liên lạc trực tiếp với các bên liên quan dự án trong đó các nhóm liên lạc trên nền tảng số, mạng xã hội trao đổi thường xuyên hàng ngày, hàng giờ.

- Thường xuyên trao đổi và thống nhất tiến độ thời gian cấp bản vẽ thi công (BVTC) với các nhà thầu tư vấn thiết kế dự án.

- Chủ động thường xuyên làm việc với các nhà thầu xây lắp về tiến độ thi công dự án hàng tuần. Các dự án được quy định tuân thủ công tác báo cáo ngày trên các kênh liên lạc thường xuyên, cũng như báo cáo tuần, báo cáo tháng. NPMB thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở tiến độ dự án để tránh chủ quan, lơ là trong thi công xây dựng và lắp đặt. Đối với các nhà thầu gặp nhiều khó khăn vướng mắc, NPMB chủ động sắp xếp các chuyên viên kỹ thuật liên tục có mặt trên công trường để nắm bắt và giải quyết trực tiếp các khó khăn của nhà thầu. Định kỳ hàng tháng, lãnh đạo NPMB thường xuyên tổ chức các cuộc họp theo nhiều hình thức phù hợp tìm các biện pháp để tháo gỡ ngay tại công trường hoặc bằng hình thức trực tuyến.

Với những giải pháp nêu trên, các dự án đầu tư xây dựng do NPMB quản lý đã đạt được những kết quả khả quan:

Đường dây 500 kV Tây Hà Nội - Thường Tín, Đường dây 500/220 kV Nho Quan - Phủ Lý - Thường Tín đã từng bước giải quyết các vướng mắc để tiếp tục thi công; Các dự án Nâng công suất TBA 220 kV Phủ Lý, Vinh, Xuân Mai chuẩn bị đóng điện theo đúng kế hoạch; Nhóm dự án giải tỏa công suất nguồn điện như: Nâng khả năng tải ĐZ 220 kV Phả Lại - Bắc Ninh và Phả Lại - Hiệp Hòa (Quang Châu); NKNT ĐZ 220 kV Hòa Bình - Chèm, Hà Đông - Chèm; NKNT ĐZ 220 kV Việt Trì - Vĩnh Yên - Sóc Sơn, Bắc Giang - Thái Nguyên đang đạt tiến độ đề ra.

Dự án NCS TBA 220 kV Phủ Lý: NPMB đã quyết liệt phối hợp chặt chẽ với các nhà thầu để có các giải pháp cắt điện phù hợp và dự án đã đóng điện hoàn thành trong tháng 01/2021.

Dự án Nâng khả năng tải ĐZ 220 kV Phả Lại - Hiệp Hòa (đoạn đến Quang Châu) và Phả Lại - Hải Dương, NPMB đã linh hoạt cung cấp đủ vật tư cho các dự án cấp thiết để đáp ứng tiến độ và dự án đã đóng điện hoàn thành trong tháng 04/2021.

Dự án Đường dây 220 kV mạch kép đấu nối TBA 220 kV Bắc Quang và dự án TBA 220 kV Bắc Quang gặp nhiều vướng mắc: NPMB đã bám sát chi tiết tiến độ dự án cùng nhà thầu thi công và tư vấn giám sát (TVGS) liên tục tổ chức họp kiểm điểm tìm cách tháo gỡ các vướng mắc về nhân lực, về vật tư vật liệu đáp ứng tiến độ xây dựng trong tình hình Covid-19 phức tạp.

Các dự án phải cắt điện thi công Nâng khả năng tải: NPMB chủ động phối hợp với các cấp điều độ để có giải pháp phù hợp với chế độ vận hành. Chủ động đăng ký kế hoạch cắt điện theo chế độ sáu tháng đầu năm, sáu tháng cuối năm, hàng quý và hàng tháng để các cấp điều độ chủ động phối hợp với các phương thức cắt điện của các đơn vị khác. 

Với việc thực hiện đồng bộ các giải pháp nêu trên, NPMB phấn đấu đến cuối năm đóng điện các công trình: TBA 220 kV Sơn Động và đấu nối; Các dự án NCS TBA 500 kV Quảng Ninh; NCS TBA 220 kV Vinh; NCS TBA 220 kV Xuân Mai; TBA 220 kV Bắc Quang: ĐZ 220 kV mạch kép đấu nối trạm Bắc Quang,... và quyết tâm hoàn thành trong thời gian sớm nhất các dự án: Đường dây 500 kV Tây Hà Nội - Thường Tín, Đường dây 500/220 kV Nho Quan - Phủ Lý - Thường Tín, ĐZ 220 kV Nhiệt điện Hải Dương - TBA 500 kV Phố Nối./.

Nguyễn Mạnh Hiển - Phòng Kỹ thuật NPMB

Bình luận của bạn

Captcha image

Tin đã đưa