NPTS tổ chức thành công chương trình Đào tạo và Diễn tập ứng cứu, xử lý sự cố An toàn thông tin.

Thứ tư, 31/8/2022 | 08:33 GMT+7
Trong 2 ngày 30-31/8/2022, Tại Hội trường Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS) đã phối hợp cùng Ban Viễn thông và công nghệ thông tin – EVNNPT, Công ty An ninh mạng Viettel (VCS) – chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội tổ chức chương trình Đào tạo xử lý sự cố An toàn thông tin và Diễn tập ứng cứu, xử lý sự cố An toàn thông tin cho CBCNV làm công tác Viễn thông Công nghệ thông tin thuộc EVNNPT

Trong 2 ngày 30-31/8/2022, Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS) đã phối hợp cùng Ban Viễn thông và công nghệ thông tin – EVNNPT, Công ty An ninh mạng Viettel (VCS) – chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông quân đội tổ chức chương trình Đào tạo xử lý sự cố An toàn thông tin và Diễn tập ứng cứu, xử lý sự cố An toàn thông tin tại Hội trường Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia. Tham dự chương trình có gần 100 các cán bộ làm công tác Công nghệ thông tin (chuyên trách và kiêm nhiệm) đến từ các Công ty truyền tải điện, các Ban quản lý dự án, các đơn vị cấp 3 trực thuộc EVNNPT bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến qua hội nghị truyền hình.

 Đến dự và chỉ đạo chương trình, đại diện EVNNPT có ông Nguyễn Văn Hưng – Phó phụ trách Ban Viễn thông và công nghệ thông tin – EVNNPT, đại diện Công ty Dịch vụ kỹ thuật Truyền tải điện có ông Đoàn Thanh Tùng – Phó giám đốc Công ty.

Ông Nguyễn Văn Hưng – Phó phụ trách Ban Viễn thông và công nghệ thông tin-EVNNPT ( đứng giữa)

cùng thành viên tham gia diễn tập trực tiếp tại Hội trường EVNNPT

 Trong ngày đầu triển khai chương trình đào tạo xử lý sự cố ATTT, các học viên đã được các chuyên gia An toàn thông tin của Công ty An ninh mạng Viettel giới thiệu, hướng dẫn các khái niệm, thuật ngữ, cơ chế hoạt động và phương pháp phòng chống các loại mã độc phổ biến trên môi trường mạng. Đồng thời các học viên cũng được thực hành, hướng dẫn sử dụng các công cụ để săn tìm, phân tích mã độc thực tế, qua đó góp phần nâng cao kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ để xử lý sự cố.

Mô hình Phân tích log bằng PsExes

Trong ngày thứ 2, chương trình Diễn tập, ứng cứu xử lý sự cố ATTT với kịch bản “Phòng chống tấn công lừa đảo (Phishing)” được xây dựng trên cơ sở các cuộc tấn công mạng thực tế các cuộc tấn công đã xảy ra phổ biến trong thời gian vài năm trở lại đây, kịch bản diễn tập cũng được triển khai kết hợp giữa môi trường lab và thực tế trên hệ thống giám sát An toàn thông tin của Tổng công ty.

 Tham gia diễn tập, các cán bộ của EVNNPT được chia thành 4 đội, cùng với sự tham gia của đội ứng cứu xử lý sự cố an toàn thông tin của Công ty An ninh mạng Viettel đã tạo điều kiện huấn luyện thực chiến về xử lý sự cố an toàn thông tin, góp phần nâng cao năng lực phối hợp và ứng phó sự cố, nắm rõ quy trình xử lý, cách thức liên lạc, phối hợp chia sẻ thông tin khi có các tình huống tương tự xảy ra trong thực tế.

Chương trình đào tạo và diễn tập xử lý sự cố ATTT là nhiệm vụ quan trọng được Tổng công ty giao cho Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện đầu mối thực hiện nhằm nâng cao khả năng đảm bảo An toàn thông tin trong toàn Tổng công ty.

Trong thời gian tới, NPTS tiếp tục làm việc, trao đổi với công ty VCS để hoàn thiện quy trình giám sát ATTT và quy trình ứng cứu xử lý sự cố An toàn thông tin để đảm bảo chất lượng, hiệu quả của dịch vụ.

 

Tiến Hiệp - KHCN&TĐH
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện