NPTS với Ngày hội tuổi thơ dành cho các bé bị bại não

Thứ ba, 2/6/2020 | 06:23 GMT+7
Ngày 31/5/2020 tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam (TP. Hà Nội), Công đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS) đã tài trợ và tham gia chương trình "Ngày hội tuổi thơ" dành cho các bé bị bại não nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Đây là một hoạt động ý nghĩa của NPTS dành cho các bé trong Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam (CPFAV) để trẻ khuyết tật được tham gia vui chơi như mọi trẻ em bình thường khác, được hòa nhập xã hội.

Công đoàn và Đoàn Thanh niên NPTS tài trợ và tham gia chương trình Ngày hội tuổi thơ

Hội Gia đình trẻ bại não Việt Nam (CPFAV) được thành lập trên cơ sở Câu lạc bộ Gia đình siêu nhân, chính thức hoạt động từ năm 2017. Hiện nay, CPFAV là một cộng đồng lớn, có uy tín với gần 3.000 thành viên là cha mẹ có con bị bại não và hơn 2.000 trẻ bại não trên khắp cả nước.

CPFAV đang thực hiện sứ mệnh nâng cao nhận thức cho xã hội về chứng bại não, là diễn đàn chia sẻ kiến thức, nâng cao năng lực cho cha mẹ về chăm sóc và trị liệu cho trẻ bại não. CPFAV là nơi giúp đỡ các gia đình và kết nối những tấm lòng nhân ái trong xã hội hướng đến mục tiêu “cải thiện chất lượng cuộc sống và hòa nhập xã hội cho trẻ bại não”.

Chương trình Ngày hội tuổi thơ

Cũng tại ngày hội lần này, niềm vui nhân đôi khi CPFAV chính thức trở thành thành viên của Liên hiệp hội về người khuyết tật Việt Nam. Đây là mốc son quan trọng để CPFAV tiếp tục phát triển lớn mạnh, đủ sức trở thành một tổ chức đại diện cho cha mẹ trẻ bại não, hỗ trợ hiệu quả nhất cho cha mẹ trong các hoạt động chăm sóc, trị liệu, phục hồi chức năng cho trẻ bại não.

Bằng tâm huyết của những "người lính" truyền tải điện trong quá trình thực thi Văn hóa EVNNPT, ý thức trách nhiệm của cán bộ đoàn viên Công đoàn và Đoàn Thanh niên NPTS được nâng cao rõ rệt, các giá trị cốt lõi của Văn hóa EVNNPT được lan tỏa và mỗi người đều thấy được trách nhiệm của mình trong xây dựng hình ảnh con người NPTS nói riêng và EVNNPT nói chung luôn có tinh thần trách nhiệm cao, luôn coi trọng tính nhân văn, giàu lòng nhân ái và có khát vọng vươn lên.

Bên cạnh các hoạt động an sinh xã hội khác, trong thời gian tới Công đoàn và Đoàn Thanh niên NPTS sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hội trong các hoạt động hỗ trợ cho các bé bị khuyết tật với mong muốn chung tay xây dựng một cộng đồng đoàn kết và chia sẻ, thực sự là mái nhà yêu thương cho các trẻ bị bại não. Hy vọng, sợi dây gắn kết giữa CPFAV và những tấm lòng nhân ái nối dài thêm mãi, góp phần xây dựng lên một tương lai tươi sáng cho trẻ bại não Việt Nam cũng như tiếp tục lan tỏa các giá trị nhân văn của Văn hóa EVNNPT./.

Một số hình ảnh:

Công đoàn và Đoàn Thanh niên NPTS tài trợ và tham gia chương trình Ngày hội tuổi thơ

Hoàng Dũng - NPTS