Nghĩa tình của người Ngành điện trong “Tháng công nhân” năm 2013

Thứ hai, 20/5/2013 | 10:00 GMT+7
Thực hiện văn bản số 130 /CĐ ĐVN ngày 02/5/2013 của Công đoàn Điện lực Việt Nam về triển khai các hoạt động nhân Tháng công nhân năm 2013, bên cạnh việc hướng dẫn các Công đoàn cơ sở tổ chức các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả;  các hoạt động văn  hóa thể thao sôi nổi hấp dẫn, Công đoàn Điện lực Việt Nam còn chú trọng đến công tác thăm hỏi, động viên những tập thể và cá nhân CNVC,LĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của ngành. Theo đó, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức các đoàn công tác đi đến thăm hỏi trực tiếp một số đơn vị vùng sâu, vùng xa khu vực miền Bắc, miền Trung và Tây nguyên. ​

Trong các ngày từ 15-19/5/2013, đoàn công tác do đ/c Nguyễn Thị Chiến, Trưởng Ban Tuyên giáo &Nữ công Công đoàn Điện lực Việt Nam làm trưởng đoàn đã cùng với đại diện các cấp Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, Tổng công ty Điện lực miền Trung tới thăm hỏi  động viên các tập thể và cá nhân CNVC,LĐ trực thuộc hai đơn vị.

 

Anh 1.jpg

Thăm hỏi, động viên Ban tiền phương công trình 500kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông - Ban QLDA các công trình điện Miền Trung.

 

Không quản đường xá xa xôi, địa hình hiểm trở, khó khăn, giữa thời tiết khắc nghiệt, các thành viên trong đoàn đã trực tiếp xuống Ban tiền phương công trình 500 kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông ; TBA 110 kV Văn Xá - Chi nhánh điện cao thế - Thừa Thiên Huế cũng như đến từng gia đình CNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để thăm hỏi, động viên. Đây là những tập thể ở vùng sâu, vùng xa đang thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị trong điều kiện vô cùng khó khăn về công tác giải phóng mặt bằng và trong môi trường làm việc có nguy cơ bị ô nhiễm. Đó cũng là người thân hay chính bản thân người CNLĐ  đang mang trong mình những căn bệnh hiểm nghèo phải điều trị dài ngày, phải chi trả các khoản thuốc và viện phí cao. Tới những nơi này, Đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình công việc của đơn vị; nắm bắt gia cảnh, sức khỏe của CNLĐ đồng thời động viên, khích lệ tập thể người lao động đang thi công/ trực trạm vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đoàn đã chia sẻ, cảm thông với những nỗi đau về thể xác của CNLĐ  và người thân của họ đang ngày đêm chịu đựng, động viên họ lạc quan trong cuộc sống, vượt lên số phận để chiến thắng bệnh tật.

 

Anh 2.JPG
Thăm hỏi, động viên công nhân Trần Văn Lịch - Trạm 220kV Thạch Mỹ - Truyền tải điện Quảng Nam - Đà Nẵng - Công ty Truyền tải điện 2
 

Thay mặt đoàn công tác, đ/c Trưởng đoàn đã biểu dương Công đoàn các cấp các đơn vị luôn song hành cùng người lao động; đi sâu đi sát nắm bắt tìm hiểu đời sống của người lao động; làm tốt công tác thăm hỏi trong thời gian qua đồng thời trao các suất quà với tổng số tiền 50 triệu đồng cho các tập thể và cá nhân.

 

Việc đến thăm hỏi CNLĐ đã thể hiện trách nhiệm và tình cảm của tổ chức Công đoàn các cấp đối với người lao động; qua đó động viên khích lệ người lao động vượt qua khó khăn, thử thách, phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ góp phần xây dựng Tập đoàn Điện lực Việt Nam ngày càng phát triển./. 

 

 
Lê Duyên Hải – VPCĐ EVNNPT