PTC1 Tổng kết công tác công đoàn, triển khai nhiệm vụ năm 2021

Thứ năm, 21/1/2021 | 16:47 GMT+7
Quyết tâm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị trong công tác quản lý vận hành, qua đó góp phần đảm bảo đời sống, thu nhập cho người lao động, động viên người lao động yên tâm công tác, tiếp tục phấn đấu cống hiến sức lực trí tuệ của mình cho mọi hoạt động sản xuất của Công ty, đưa Công ty ngày càng lớn mạnh, phấn đấu dẫn đầu các đơn vị trực thuộc EVNNPT. Đó là mục tiêu lớn nhất mà Công đoàn PTC1 hướng đến trong năm 2021.

Chiều ngày 19/1/2021, được sự nhất trí của Đảng ủy, Công đoàn Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Công đoàn năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Đến dự Hội nghị, về phía Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) có đ/c Trịnh Tuấn Sơn – Ủy viên BTV Công đoàn EVN, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT cùng lãnh đạo một số ban Công đoàn EVNNPT; về phía PTC1 có đ/c Nguyễn Phúc An – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty; đ/c Trần Minh Tuấn – Chủ tịch Công đoàn Công ty cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc Công ty, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Công ty, các thành viên UBKTCĐ, Ban TTND, Trưởng các phòng ban Công ty; Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn của các đơn vị trực thuộc.

Đ/c Nguyễn Văn Hưng - UV Ban Chấp hành, Phó chủ tịch Công đoàn PTC1 trình bày báo cáo công tác năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021

Năm 2020 được đánh giá là năm có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động Công đoàn, đến đời sống và tâm lý người lao động như: Lộ trình tái cơ cấu của Tổng công ty; triển khai tổ chức các trung tâm vận hành, trạm biến áp không người trực; đặc biệt là dịch bệnh COVID-19 diễn biến cực kỳ phức tạp, đồng thời tình hình thiên tai, bão lũ dồn dập xảy ra... đã đặt ra cho người lao động (NLĐ) PTC1 nhiều thách thức, khó khăn trong việc hoàn thành các nhiệm vụ được giao.

Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, sự phối hợp chặt chẽ của Giám đốc Công ty, cùng với sự đồng tâm nhất trí của người lao động trong toàn Công ty; bám sát chủ đề năm 2020 “Phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020 và kế hoạch 05 năm 2016 - 2020”, công tác Công đoàn đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ.

Theo đó, Công đoàn đã chủ động làm tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động; tham gia hướng dẫn các đơn vị tổ chức thành công Hội nghị Người lao động các cấp. Bên cạnh đó, việc thực hiện đối thoại định kỳ tại nơi làm việc cũng được Công đoàn quan tâm thực hiện theo đúng quy định. Cuối tháng 10/2020, Công đoàn đã phối hợp với Giám đốc Công ty tổ chức Hội nghị đối thoại năm 2020. Kết thúc đối thoại, đã công khai kết quả (biên bản hội nghị đối thoại) tới từng tổ đội sản xuất để NLĐ được biết và tham gia giám sát.

Công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động cũng được Công đoàn PTC1 thực hiện tốt. Trong năm Công đoàn đã tổ chức các đoàn thăm hỏi động viên, tặng quà các đơn vị đóng quân tại địa bàn vùng sâu vùng xa và động viên trực tiếp NLĐ tham gia thi công tại các công trình trọng điểm với tổng số tiền là 451,165 triệu đồng; kịp thời thăm hỏi động viên, hỗ trợ kinh phí ổn định cuộc sống cho gia đình NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền là 65,95 triệu đồng.

Đặc biệt, năm 2020 là năm dịch bệnh và thiên tai diễn ra vô cùng phức tạp. Trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát, Công đoàn đã tạo mọi nguồn kinh phí từ tại chỗ đến đề nghị Công đoàn cấp trên hỗ trợ và cấp kịp thời xuống các đơn vị để đảm bảo sẵn sàng về công tác hậu cần đảm bảo sức khỏe cho người lao động. Năm 2020 người lao động toàn Công ty không có ai bị nhiễm dịch bệnh.

Từ tháng 10/2020 đến đầu tháng 11/2020, khu vực miền Trung đã phải chịu thiệt hại vô cùng nặng nề hậu quả do rất nhiều cơn bão lớn đổ bộ vào. Công đoàn đã phối hợp với Giám đốc Công ty ban hành Chỉ thị liên tịch quyên góp một phần lương để ủng hộ miền Trung và đã được toàn thể người lao động nhiệt tình hưởng ứng. Tổng số tiền quyên góp được là trên 750 triệu đồng; trong đó Công đoàn đã tham mưu Giám đốc Công ty nộp 500 triệu đồng lên quỹ ủng hộ tập trung của Tổng công ty, số còn lại dùng để ủng hộ đơn vị TTĐ Hà Tĩnh và đơn vị bạn trực thuộc PTC2.

Hoạt động tuyên truyền, giáo dục cũng được quan tâm và đạt hiệu quả tốt. Công tác tuyên truyền về pháp luật và vận động người lao động tuân thủ kỷ cương, kỷ luật vận hành, chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, quy định của Công ty được đẩy mạnh. Việc thực thi Văn hóa EVNNPT ngày càng đi vào nề nếp.

Với những thành tích đã đạt được, Công đoàn PTC1 đã vinh dự được Công đoàn Điện lực Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Đ/c Đậu Xuân Bình - Chủ tịch Công đoàn TTĐ Hà Tĩnh trình bày tham luận tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đã có 03 tham luận của các Công đoàn cơ sở thành viên là các TTĐ Tây Bắc, Hà Tĩnh, Đông Bắc 1. Các ý kiến tham luận đều thể hiện sự liên quan mật thiết giữa Công đoàn, NLĐ và tình hình thực tế tại Công ty. Đại diện các đơn vị tham luận đã nêu lên khá nhiều những tâm tư của NLĐ cũng như đóng góp các giải pháp để Công đoàn PTC1 nghiên cứu và áp dụng trong hoạt động thời gian tới.

Thay mặt Đảng ủy và Ban Giám đốc Công ty, đ/c Nguyễn Phúc An – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC1 đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Công đoàn PTC1, góp phần thiết thực thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ chính trị quan trọng của Công ty. Đồng chí cũng bày tỏ quyết tâm nâng cao công tác lãnh đạo chỉ đạo của Đảng ủy Công ty tới các cấp chuyên môn, các tổ chức đoàn thể trong việc tăng cường sự phối hợp hướng dẫn, động viên NLĐ chia sẻ những khó khăn trước mắt của Công ty, tạo nên mối quan hệ lao động hài hòa, đoàn kết chung tay xây dựng PTC1 phát triển ngày càng bền vững, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 40 năm thành lập Công ty Truyền tải điện 1 (01/5/1981 – 01/5/2021).

Đ/c Nguyễn Phúc An – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC1 phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Trịnh Tuấn Sơn – Chủ tịch Công đoàn EVNNPT đánh giá cao những thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn và phong trào Công nhân viên chức lao động của Công đoàn PTC1 năm 2020, Đồng chí cũng chia sẻ những khó khăn, thách thức trong năm 2021 đối với tổ chức Công đoàn các cấp trong EVNNPT nói chung và của Công đoàn PTC1 nói riêng, mong muốn trong thời gian tới, đoàn viên công đoàn, người lao động PTC1 sẽ tiếp tục phát huy các kết quả đạt được hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021 của PTC1 và của EVNNPT. Đồng chí cũng nhấn mạnh việc nâng cao vai trò của tổ chức công đoàn trong việc tham gia đối thoại những vấn đề phát sinh trong quan hệ lao động, đặc biệt là việc góp ý về định mức, định biên lao động do EVN đang dự thảo. Đồng chí tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Công ty, sự phối hợp chặt chẽ giữa Giám đốc và Ban Chấp hành Công ty, các phong trào thi đua của PTC1 tiếp tục phát triển cả về chất và lượng, góp phần xây dựng Công ty ngày càng phát triển nhanh và bền vững.

Đ/c Trần Minh Tuấn – Chủ tịch Công đoàn PTC1 phát biểu tại Hội nghị

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc, sự đánh giá cao của Công đoàn Tổng công ty và của Đảng ủy Công ty, thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn PTC1, đ/c Trần Minh Tuấn – Chủ tịch Công đoàn Công ty hứa với lãnh đạo Công đoàn Tổng công ty và Đảng ủy Công ty sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng phối hợp với Giám đốc Công ty trong các mặt hoạt động, triển khai có hiệu quả chủ đề công tác năm 2021 là “Chuyển đổi số trong Công ty Truyền tải điện 1”. Cùng với đó, quyết tâm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người và thiết bị trong công tác quản lý vận hành, qua đó góp phần đảm bảo đời sống, thu nhập cho người lao động, động viên người lao động yên tâm công tác, tiếp tục phấn đấu cống hiến sức lực trí tuệ của mình cho mọi hoạt động sản xuất của Công ty, đưa Công ty Truyền tải điện 1 ngày càng lớn mạnh, phấn đấu dẫn đầu các đơn vị trực thuộc EVNNPT./.

Một số hình ảnh

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Đ/c Trịnh Tuấn Sơn – Ủy viên BTV Công đoàn EVN, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Đ/c Trịnh Tuấn Sơn – Ủy viên BTV Công đoàn EVN, Chủ tịch Công đoàn EVNNPT trao Bằng khen của Công đoàn EVN cho các cá nhân xuất sắc năm 2020

Đ/c Trần Minh Tuấn – Chủ tịch Công đoàn PTC1 trao giấy khen toàn diện của Công đoàn EVNNPT cho các tập thể Công đoàn xuất sắc năm 2020


Đ/c Trần Minh Tuấn – Chủ tịch Công đoàn PTC1 trao giấy khen của Công đoàn EVNNPT cho các tập thể Công đoàn xuất sắc năm 2020

Bài: Trung Hiểu - Ảnh: Mạnh Hùng