PTC2 tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Thứ năm, 21/1/2021 | 16:31 GMT+7
Chiều ngày 20/01/2021, tại trụ sở, Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Đồng chí Lê Đình Chiến - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty trình bày báo cáo tổng kết tại Hội nghị

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Tuấn Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNNPT; đồng chí Vũ Hồng Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy; đồng chí Võ Hoài Nam - Thành viên Hội đồng thành viên; đồng chí Vũ Trần Nguyễn - Phó Tổng Giám đốc; đồng chí Bùi Văn Kiên – Phó Tổng Giám đốc; đồng chí Trịnh Tuấn Sơn – Chủ tịch Công Đoàn Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia. Cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện các ban chức năng của Tổng Công ty.

Tham dự Hội nghị, về phía PTC2 có các đồng chí trong BTV đảng ủy, BCH Đảng bộ, Ban Giám đốc Công ty; các đồng chí trong Ủy ban kiểm tra đảng, BTV Công Đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên, Kế toán trưởng, Chánh VP, Phó CVP, Trưởng, phó các Phòng chức năng Công ty; Bí thư Chi bộ, Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn các Truyền tải điện; Trưởng các phòng chức năng và đại diện các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Đồng chủ trì Hội nghị có đồng chí đồng chí Trần Thanh Phong – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty và đồng chí Lê Đình Chiến – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty.

Báo cáo tổng kết tại Hội nghị, đồng chí Lê Đình Chiến nhấn mạnh, năm 2020 là năm cuối thực hiện Kế hoạch 5 năm 2016 - 2020, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đã chọn Chủ đề năm là năm “Tập trung hoàn thành toàn diện Kế hoạch 05 năm 2016 - 2020”, phấn đấu đạt và vượt  các nhiệm  vụ, chỉ tiêu  kế hoạch; năm 2020 cũng là năm kỷ niệm 30 năm thành lập Công ty Truyền tải điện 2. PTC2 thực hiện nhiệm vụ năm 2020 trong điều kiện tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp suốt từ quý I đến quý III, nhất là giai đoạn dịch bệnh bùng phát lần 2 mà tâm điểm là tại TP Đà Nẵng. Bên cạnh đó thời tiết nắng nóng khô hanh, cháy rừng trong các tháng 3 đến tháng 8, tình hình bão lũ nghiêm trọng trong các tháng 9, 10, 11 đã ảnh hưởng rất nhiều đến nhiệm vụ sản xuất của đơn vị. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Tổng giám đốc EVNNPT; bám sát chỉ tiêu, kế hoạch được EVNNPT giao, ngay từ đầu năm 2020, Đảng ủy PTC2 đã ban hành Nghị quyết số 150-NQ/ĐU ngày 10/01/2020 đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2020, Giám đốc Công ty đã ban hành chỉ thị số 829/CT-PTC2 thực hiện nghị quyết, chỉ thị và kế hoạch được Tổng công ty giao. Chấp hành Nghị quyết của Đảng ủy, Chỉ thị của Giám đốc, cả hệ thống chính trị từ các tổ chức đảng đến các đơn vị trực thuộc, toàn thể cán bộ, công nhân viên đã tập trung thi đua lao động sản xuất nhằm phấn đấu hoàn thành kế hoạch được giao.

Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐTV EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tình hình thực hiện các nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng.

Đảng ủy PTC2 chủ động định hướng tư tưởng trong đội ngũ cán bộ, đảng viên luôn vững vàng về bản lĩnh chính trị, có đủ phẩm chất, uy tín; tạo được niềm tin của quần chúng vào tổ chức Đảng. Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong thời gian qua đã phát huy vai trò chủ đạo trong định hướng chính trị tư tưởng cho CBCNV. Toàn Đảng bộ đoàn kết, thống nhất, giữ vững kỷ luật, kỷ cương.

Thực hiện tốt công tác thông tin truyền thông. Đẩy mạnh các hoạt động, tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp theo Kế hoạch đã ban hành. Sử dụng nhiều kênh thông tin nội bộ, mạng xã hội đề đăng tải, trao đổi, cũng như triển khai hiệu quả các nội dung kế hoạch. Tập trung các biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn công tác phòng chống dịch bệnh hiệu quả, định hướng tư tưởng, nắm bắt tâm lý người lao động và có biện pháp tiếp cận giải thích, tránh hoang mang dao động, ảnh hưởng đến công tác quản lý vận hành. Chủ động với diễn biến thời tiết năm 2020 để tuyên truyền hiệu quả, đảm bảo tốt công tác quản lý vận hành trong mùa nắng nóng khô hanh và mùa mưa bão lũ lụt. Trong năm qua công tác truyền thông, tuyên truyền  đã phản ánh kịp thời hoạt động sản xuất của đơn vị và các phong trào thi đua chào mừng đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Về công tác khoa giáo, Đảng ủy PTC2 xây dựng kế hoạch cụ thể để thay đổi dần hình thức xuất bản trên các trang thông tin điện tử; nâng cao hiệu quả công tác truyền thông về hoạt động của PTC2 trên mạng xã hội.

Đảng ủy PTC2 tiến hành kiểm điểm đối với tập thể, cá nhân cấp ủy năm 2020; đánh giá, xếp loại, khen thưởng tổ chức đảng, đảng viên năm 2020. Tổ chức tổng kết đánh giá việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị chuyên đề năm 2019 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2020; Triển khai thực hiện chuyên đề năm 2020 về “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 100% đảng viên đã thực hiện cam kết cá nhân đăng ký và thực hiện tốt Nghị quyết TW4 (khóa XII).

Toàn thể Lãnh đạo, CBCNV PTC2 luôn nêu cao tinh thần, ý thức trách nhiệm trong việc thực thi Văn hóa EVNNPT; tuyên truyền hình ảnh CBCNV PTC2 gắn liền với các giá trị văn hóa EVNNPT.

Làm tốt công tác tổ chức, cán bộ, công tác đảng viên và bảo vệ chính trị nội bộ. Tổ chức tốt Đại hội Đảng bộ Công ty và các đơn vị trực thuộc, kiện toàn nhân sự cấp ủy PTC2 nhiệm kỳ 2020 – 2025, cấp ủy các chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2020-2022.

Thực hiện tốt kế hoạch phát triển đảng viên, tiếp tục đẩy mạnh công tác bồi dưỡng, giáo dục, nâng cao nhận thức về mục tiêu, lý tưởng của Đảng, rèn luyện đạo đức cách mạng cho người lao động trong đơn vị, nhất là đối với lực lượng lao động trẻ, đoàn viên thanh niên. Duy trì tốt chế độ sinh hoạt Đảng theo Điều lệ, thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả, chất lượng sinh hoạt Đảng. Trong năm 2020 Đảng ủy PTC2 đã được ủy quyền xét, quyết định kết nạp 08 đảng viên; công nhận 04 đảng viên chính thức. Đến nay, Đảng bộ PTC2 có tổng số đảng viên là 234 đồng chí, trong đó đảng viên nữ là 26 đồng chí.

Bí thư Đảng ủy - Giám đốc PTC2 Trần Thanh Phong phát biểu tại Hội nghị

Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát của đảng ủy, UBKT đảng ủy theo kế hoạch năm 2020. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng và đoàn thể trong việc thực hiện các chủ trương, nghị quyết, kết luận của Trung ương và Đảng ủy cấp trên.

Công tác tuyên truyền, phổ biến về pháp luật phòng chống tham nhũng được thực hiện thường xuyên. Kết quả thanh tra, kiểm toán các cấp đều ghi nhận Công ty luôn bảo đảm tính tuân thủ, không có sự việc liên quan đến tham nhũng, lãng phí.

Trong năm 2020, toàn Đảng bộ PTC2 không có đảng viên bị thi hành kỷ luật.

Công tác dân vận được Đảng ủy PTC2 thường xuyên quan tâm chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả. Đảng ủy chỉ đạo Đoàn thanh niên Công ty thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, công tác dân vận, an sinh xã hội tại các địa phương.

Về nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và quản lý vận hành hệ thống truyền tải điện.

Mặc dù đối mặt với rất nhiều khó khăn như đại dịch Covid 19, bão lũ liên tiếp xảy ra,  PTC2 đã vận hành hệ thống điện truyền tải an toàn, liên tục, ổn định, với sản lượng điện truyền tải là 8,176 tỷ kWh. Tổn thất điện năng của Công ty là 2,34% thấp hơn 0,12% so với chỉ tiêu kế hoạch giao (2,46%). Suất sự cố, đạt 8/8 chỉ tiêu suất sự cố so với kế hoạch được giao. Thực hiện khối lượng sửa chữa lớn hoàn thành 178 hạng mục công trình đạt 111,9% về khối lượng so với kế hoạch giao đầu năm (159 hạng mục công trình) với giá trị thực hiện 94,935 tỷ đồng. Thực hiện 36/36 hạng mục đào tạo, với số lượng 6.348/6.254 lượt đào tạo đạt 105,03% so với kế hoạch năm. Về năng suất lao động, PTC2 đã thực hiện giảm lao động bình quân so với kế hoạch giao, cụ thể lao động bình quân năm 2020 của PTC2 là 825 người, bằng 96,15% lao động bình quân kế hoạch EVNNPT giao (giao 858 người).

100% CBCNV được huấn luyện, sát hạch về an toàn điện, an toàn vệ sinh lao động, PCCC và CNCH theo quy định. Không xảy ra tai nạn lao động trong năm 2020.

Thực hiện đề án nghiên cứu phát triển, ứng dụng công nghệ của cuộc CMCN 4.0, Công ty Truyền tải điện 2 đã chủ động áp dụng một số công nghệ trong công tác quản lý vận hành như:Tiếp tục tăng cường ứng dụng UAV trong công tác QLVH lưới điện truyền tải, cụ thể: Kiểm tra đinh kỳ ngày; Kiểm tra chuyên đề; Hỗ trợ công tác tư vấn giám sát; Xử lý diều, bạt vướng trên đường dây truyền tải, đã thực hiện xử lý 12 vụ diều vướng trên các đường dây 220kV, 500kV thuộc phạm vi quản lý. Sử dụng camera lắp trên các vị trí cột quan sát các đoạn tuyến đường dây: Đến nay trên lưới PTC2 đã lắp đặt được 31 camera quan sát trên các tuyến đường dây, được kết nối về Công ty (B02) để theo dõi hiện trạng và chỉ đạo xử lý từ xa khi có các bất thường trên tuyến đường dây. Xây dựng hệ thống giám sát TBA cho trực ban của B02: Đã hoàn thành kết nối HMI các TBAKNT về B02 đạt 13/13 trạm hoàn thành 100% kế hoạch; Đã đưa hệ thống Remote console SCADA từ A3 đến B02 đủ tín hiệu 17/17 TBA 220kV và 500kV.

Công tác thi đua khen thưởng: PTC2 đã làm thủ tục và trình Ủy ban quản lý vốn nhà nước tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 04 cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2020. Được EVN tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 09 cá nhân. Cờ thi đua của Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia cho 10 tập thể xuất sắc. Cùng nhiều danh hiệu thi đua cấp EVNNPT, Công ty cho các tập thể và cá nhân.

Chủ tịch Công đoàn PTC2 Nguyễn Đăng Thông công bố Chỉ tịch liên tịch giữa Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn phát động phong trào thi đua năm 2021 của PTC2

Mục tiêu nhiệm vụ kế hoạch tổng quát năm 2021

 PTC2 bám sát mục tiêu Chiến lược của Tổng công ty: “Phát triển EVNNPT đến năm 2025 trở thành một trong các tổ chức truyền tải điện thuộc 10 nước hàng đầu châu Á và đến năm 2030 đạt trình độ tiên tiến trên thế giới trong lĩnh vực truyền tải điện” và gắn liền với chủ đề năm của EVNNPT “Chuyển đổi số trong Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia”.

Tập trung mọi nỗ lực để hoàn thành tốt Nghị quyết 19/NQ-HĐTV ngày 31/12/2020 về các công việc và nhiệm vụ quan trọng cần tập trung trong năm 2021,  Đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định cho phát triển kinh tế xã hội của khu vực và đời sống nhân dân. Hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh – đầu tư xây dựng và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng năng suất lao động do Tổng công ty giao. Đẩy mạnh ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư vào hoạt động sản xuất kinh doanh của PTC2 đặc biệt là chuyển đổi số trong toàn Công ty. Thực hiện tốt công tác tư vấn giám sát và tiếp nhận vận hành đường dây 500kV mạch 3; đường dây và Trạm 220kV Hòa Khánh - Hải Châu; đường dây 220kV Lao Bảo và trạm biến áp 220kV Lao Bảo.

  Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng đánh giá cao những kết quả PTC2 đã đạt được và nhấn mạnh: Năm 2020, PTC2 phải đối mặt với điều kiện vô cùng khó khăn về thiên tai, dịch bệnh, một năm đánh dấu sự nổ lực cố gắng, phấn đấu hết mình của tập thể CBCNV Công ty để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác. Đồng chí đề nghị PTC2 tiếp tục phát huy thành tích năm 2020, phấn đấu đạt được những thành tích tốt hơn trong năm 2021. Trong đó chú trọng một số nhiệm vụ trọng tâm: Thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng; tổ chức quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và đại hội đảng các cấp; học tập và làm theo Tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh; công tác phê bình và tự phê bình trong đảng; nêu gương người đứng đầu; Nâng cao chất lượng kiểm tra giám sát và công tác kỷ luật đảng.

Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đào tạo trẻ để đáp ứng nhiệm vụ trong công cuộc chuyển đổi số năm 2021. Nâng cao năng lực, chất lượng công tác quản lý đầu tư xây dựng, tư vấn, giám sát. Tập trung hoàn thành tiến độ và chất lượng các dự án mới, nâng cao năng xuất lao động. Tiếp tục thực hiện tốt kỷ cương kỹ luật trong quản lý vận hành, tuân thủ chấp hành triệt để quy trình quy phạm. Làm tốt công tác sửa chữa lớn, thí nghiệm định kỳ...Ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ mới, công cuộc chuyển đổi số vào công tác sản xuất, quản lý vận hành, các đề tài nghiên cứu khoa học.

Phát biểu đáp từ, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Trần Thanh Phong thay mặt CBCNV Công ty, chân thành cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, sự ủng hộ nhiệt tình cá nhân đồng chí Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng thành viên, cùng toàn thể các đồng chí lãnh đạo EVNNPT, các ban chức năng Tổng Công ty. Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công  ty yêu cầu bộ máy lãnh đạo, toàn thể CBCNV tiếp tục cố gắng, nâng cao tính chủ động, làm việc với tinh thần trách nhiệm, đoàn kết gắn bó, chú trọng việc nghiên cứu và áp dụng khoa học công nghệ và công cuộc chuyển đổi số trong công tác QLVH, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu trong năm 2021.

Một số hình ảnh Hội nghị

Đại biểu dự Hội nghị

Đại biểu dự Hội nghị

 

Đồng chí Nguyễn Tuấn Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty trao Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2020

Đồng chí Võ Hoài Nam - Thành viên Hội đồng thành viên Tổng công ty trao Bằng khen của Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2020

Đồng chí Vũ Trần Nguyễn - Phó Tổng Giám đốc EVNNPT trao Cờ thi đua cấp EVNNPT cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch năm 2020

Đồng chí Bùi Văn Kiên - Phó Tổng Giám đốc EVNNPT trao Cờ thi đua cấp EVNNPT cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch năm 2020

Đồng chí Trần Thanh Phong - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty trao cờ thi đua PTC2 cho các đơn vị xuất sắc của Khối Truyền tải điện

Đồng chí Lê Đình Chiến - Phó Bí thư Đảng ủy - Phó Giám đốc Công ty trao cờ thi đua PTC2 cho các đơn vị xuất sắc của Khối Cơ quan Công ty

BTC bế mạc Hội nghị

 

Hồng Phương - PTC2