PTC3 chủ động phối hợp với CPMB đẩy nhanh tiến độ các dự án giải tỏa công suất Nhà máy Nhiệt điện BOT Vân Phong 1

Thứ hai, 18/10/2021 | 20:00 GMT+7
Chiều ngày 18/10/2021 tại trụ sở Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3), ông Nguyễn Công Thắng - Giám đốc PTC3 đã chủ trì buổi làm việc với Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) nhằm phối hợp đẩy nhanh tiến độ các dự án giải tỏa công suất Nhà máy Nhiệt điện (NMNĐ) BOT Vân Phong 1 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tham dự họp trực tiếp, phía PTC3 còn có ông Đinh Văn Cường - Phó Giám đốc và lãnh đạo các Phòng chức năng PTC3 có liên quan; Ban Giám đốc và cán bộ kỹ thuật của các Truyền tải điện Khánh Hòa, Ninh Thuận dự họp qua ứng dụng Zoom meetings.

Đại diện CPMB tham dự cuộc họp có ông Nguyễn Đình Thọ - Phó Giám đốc, Trưởng Ban điều hành Cụm dự án trọng điểm giải tỏa công suất NMNĐ BOT Vân Phong 1 (BĐH Vân Phong 1); ông Huỳnh Kim Hán - Trưởng phòng Kỹ thuật, Phó BĐH Vân Phong 1; cùng các cán bộ của CPMB có liên quan.

Các dự án giải tỏa công suất NMNĐ BOT Vân Phong 1 bao gồm: Trạm biến áp 500 kV Vân Phong và đấu nối; Đường dây 500 kV Nhiệt điện Vân Phong - Nhiệt điện Vĩnh Tân; Đường dây 500 kV đấu nối Trạm biến áp 500kV Thuận Nam vào đường dây 500 kV Nhiệt điện Vân Phong - Nhiệt điện Vĩnh Tân.

Đây là các dự án truyền tải điện trọng điểm cấp bách của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), được đầu tư xây dựng nhằm kịp thời giải tỏa công suất cho NMNĐ BOT Vân Phong 1 và các nhà máy năng lượng tái tạo trong khu vực, góp phần đảm bảo cung cấp điện cho khu vực Nam Trung Bộ và miền Nam. Trong đó, PTC3 được EVNNPT giao nhiệm vụ giám sát, nghiệm thu và tiếp nhận quản lý vận hành Cụm dự án sau khi hoàn thành.

Ông Nguyễn Công Thắng - Giám dốc PTC3, chủ trì cuộc họp

Tại buổi làm việc, đại diện các bên liên quan của PTC3 và CPMB đã lần lượt phát biểu, nêu ý kiến, đề xuất kiến nghị giải quyết các vướng mắc và thống nhất các phương án phối hợp: từ điều động nhân sự; bố trí sắp xếp nơi ăn nghỉ cho người lao động vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 theo tình hình mới, vừa hoàn thành nhiệm vụ được giao; đến các công tác kỹ thuật, phối hợp giám sát đảm bảo tiến độ các dự án một cách tối ưu nhất theo đúng chỉ đạo của EVNNPT: “Thi công đến đâu, nghiệm thu đến đấy”.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Công Thắng - Giám đốc PTC3 cho biết: Để quán triệt triển khai Nghị quyết số 50-NQ/ĐU của Ban Thường vụ Đảng ủy EVNNPT ngày 31/8/2021 về việc đảm bảo tiến độ, chất lượng đầu tư xây dựng các dự án giải tỏa công suất NMNĐ BOT Vân Phong 1, đạt được kết quả cao nhất, PTC3 đã khẩn trương thành lập Ban Chỉ đạo và giao cho ông Đinh Văn Cường - Phó Giám đốc PTC3, làm Trưởng Ban, Lãnh đạo các Phòng chức năng và Truyền tải điện Khánh Hòa, Ninh Thuận làm thành viên. Giám đốc PTC3 cũng đề nghị phía CPMB nắm rõ các đầu mối liên lạc đã được giao nhiệm vụ của PTC3 để thuận tiện trong công tác phối hợp chỉ đạo điều hành và kịp thời trao đổi thông tin công việc.

PTC3 xác định rõ các dự án giải tỏa công suất NMNĐ BOT Vân Phong 1 là các dự án quan trọng, cấp bách hàng đầu của EVNNPT từ nay đến khi hoàn thành dự án. Công tác phối hợp với CPMB để đẩy nhanh tiến độ kịp thời đóng điện các dự án theo đúng kế hoạch đề ra là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị PTC3. Trong quá trình phối hợp giám sát các dự án, phía PTC3 đảm bảo nghiêm túc tuân thủ các quy định của pháp luật, bám sát các quy trình, thủ tục về đầu tư xây dựng hiện hành, đảm bảo yêu cầu chất lượng kỹ thuật theo quy định và đáp ứng các mốc tiến độ đề ra của các dự án.

Do lực lượng lao động tại Truyền tải điện Khánh Hòa và Ninh Thuận có hạn, vừa phải đảm bảo công tác quản lý vận hành, vừa phải đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ được giao khác theo kế hoạch, vì vậy để đảm bảo nhân sự trong công tác phối hợp với CPMB, PTC3 sẽ phải triển khai phương án điều động nhân sự từ các đơn vị trực thuộc khác về hỗ trợ. PTC3 đề nghị phía CPMB cần phải nhanh chóng cung cấp cho PTC3 kế hoạch tiến độ chi tiết, hồ sơ thiết kế và phương án thi công của các nhà thầu các dự án liên quan, để việc triển khai bố trí nhân sự hợp lý theo từng giai đoạn, tránh sự chồng chéo và dư thừa không cần thiết.

Bên cạnh đó, đối với lực lượng nhân sự được điều động hỗ trợ, PTC3 đề nghị CPMB cùng phối hợp tổ chức một đợt bồi huấn để thống nhất chung trong phương thức làm việc, tránh những bất đồng hay vượt quá phạm vi trách nhiệm trong quá trình phối hợp.

Đại diện CPMB tham dự cuộc họp có ông Nguyễn Đình Thọ, Phó Giám đốc, Trưởng Ban điều hành Cụm dự án trọng điểm giải tỏa công suất NMNĐ BOT Vân Phong 1

Thay mặt CPMB và BĐH Vân Phong 1, ông Nguyễn Đình Thọ thống nhất với các đề nghị của PTC3 trong công tác phối hợp giữa hai đơn vị, đồng thời trân trọng cảm ơn Ban Giám đốc và các phòng chức năng PTC3, Truyền tải điện Khánh Hòa và Ninh Thuận đã chủ động trong việc triển khai công tác phối hợp liên quan đến các dự án, cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình và hiệu quả của PTC3 trong thời gian qua, không chỉ đối với các dự án liên quan NMNĐ BOT Vân Phong 1 mà còn đối với các dự án mà CPMB đã triển khai từ trước đến nay trên địa bàn có lưới điện của PTC3 quản lý. CPMB cũng tin tưởng rằng, với sự đồng thuận và phối hợp chặt chẽ này, các dự án giải tỏa công suất NMNĐ BOT Vân Phong 1 sẽ đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và tiến độ kế hoạch đề ra./.

Trần Việt Hùng