PTC4 tổ chức Hội nghị củng cố công tác quản lý vận hành Đường dây và triển khai các giải pháp ngăn ngừa sự cố năm 2022

Thứ năm, 28/4/2022 | 14:44 GMT+7
Nhằm đánh giá công tác quản lý vận hành và ngăn ngừa sự cố Đường dây, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định, giảm sự cố về đường dây và không xảy ra sự cố chủ quan. Ngày 25/04/2022, Công ty Truyền tải điện 4 đã tổ chức Hội nghị củng cố công tác quản lý vận hành đường dây và triển khai các giải pháp ngăn ngừa sự cố trạm năm 2022.

Chủ trì hội nghị là ông Võ Đình Thủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty và ông Nguyễn Văn Bảy, Phó Giám đốc Công ty. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Phòng Kỹ thuật, Phòng Điều độ, Phòng An toàn, Phòng Viễn thông và Công nghệ thông tin, Phòng Kiểm tra thanh tra và Pháp chế, Phòng Tổ chức và nhân sự , Phòng kế hoạch, các Truyền tải điện (Giám đốc, Phó Giám đốc phụ trách đường dây, Trưởng phòng Kỹ thuật, Đội trưởng Truyền tải điện ).

Ông Võ Đình Thủy – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty và Ông Nguyễn Văn Bảy – Phó Giám đốc Công ty Chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, Ông Huỳnh Hữu Phúc, Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty trình bày báo cáo tình hình sự cố vận hành đường dây  từ đầu năm đến tháng 04/2022, phân tích nguyên nhân sự cố, đánh giá các nguy cơ sự cố công tác quản lý kỹ thuật phần đường dây của các Truyền tải điện đã bộc lộ một số hạn chế, cần phải đánh giá cụ thể và triển khai các giải pháp khắc phục như các sự cố liên quan đến công tác kiểm tra đường dây, sự cố do phóng điện sứ cách điện, sự cố do đứt dây chống sét, sự cố do cây vi phạm hành lang an toàn, sự cố do sét trên đường dây, sự cố do công tác thi công trên đường dây, sự cố do xà lan xáng cạp, vật bay vi phạm hành lang an toàn …. Qua đó cũng nêu được các biện pháp khắc phục các sự cố liên quan đến đường dây như : Sử dụng Flycam, UAV ghi nhận hình ảnh bề mặt chuỗi sứ để đánh giá phân loại và lập kế hoạch thứ tự ưu tiên vị trí trụ cần vệ sinh cách điện phù hợp với tình trạng nhiễm bẩn. Ứng dụng thiết bị ghi nhận hình ảnh đường dây trong quá trình kiểm tra để đánh giá tình trạng vận hành đường dây và hành lang an toàn của đường dây. Đơn vị tổ chức phân công nhóm kiểm tra tại hiện trường hay các hình ảnh ghi nhận được. Sử dụng Flycam, UAV ghi nhận hình ảnh dây dẫn, dây chống sét và phụ kiện liên quan để đánh giá và lập kế hoạch xử lý. Phối hợp chính quyền địa phương để triển khai các công tác tuyên truyền về hành lang an toàn lưới điện cho người dân. Lập kế hoạch xử lý hệ thống tiếp địa và hệ thống thoát sét đảm bảo yêu cầu. Triển khai các giải pháp ngăn ngừa sét đã được NPT phổ biến. Tiếp tục đề xuất dự án ĐTXD để cải tạo một số đường dây có góc bảo vệ chống sét lớn. Đơn vị quản lý vận hành cần góp ý chi tiết đối với đơn vị khảo sát và tổ chức thi công. Phương án thi công phải được mô tả chi chiết các tình huống xảy ra. Trong quá trình thi công nếu có tình huống bất thường phải báo cáo ngay với Lãnh đạo và đề xuất phương án xử lý bổ sung.

Ông Huỳnh Hữu Phúc – Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty trình bày báo cáo tình hình sự cố vận hành đường dây đến tháng 04/2022.

Cũng tại Hội nghị các đơn vị tham gia ý kiến về quá trình thực hiện các giải pháp ngăn ngừa sự cố, đánh giá những việc làm được, những khó khăn trở ngại cần tiếp tục khắc phục. Lãnh đạo các Truyền tải điện khu vực chia sẻ kinh nghiệm quản lý vận hành đường dây và phương hướng củng cố, nâng cao chất lượng công tác quản lý cụ thể thông qua các phát biểu tham luận bằng các giải pháp cụ thể trong công  tác quản lý kỹ thuật vận hành đường dây.

Ông Võ Đình Thủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Võ Đình Thủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty đánh giá cao những biện pháp giảm sự cố đã và đang được triển khai. Đối với các sự cố đã xảy ra trong thời gian qua, các đơn vị lưu ý xác định nguyên nhân sự cố là có liên quan đến con người, do đó phải có biện pháp chấn chỉnh khẩn trương, xác định đầy đủ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan trong từng sự cố. Ngoài ra cần chú trọng ngăn ngừa các sự cố lập lại, các sự cố xâm phạm hành lang, sự cố do sét, nhiễm bẩn cách điện… và thực hiện các ứng dụng khoa học công nghệ như thiết bị bay Flycam và UAV kiểm tra đường dây song song với công tác kiểm tra định kỳ trên các tuyền đường dây đơn vị quản lý nhằm tránh triệt để nguy cơ gây sự cố đường dây trên lưới.

Ông Nguyễn Văn Bảy – Phó Giám đốc Công ty phát biểu kết luận tại Hội nghị.

Kết luận hội nghị, ông Nguyễn Văn Bảy, Phó giám đốc Kỹ thuật Công ty tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của ông Võ Đình Thủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty. Phó Giám đốc Kỹ thuật giao Giám đốc các Truyền tải điện chịu trách nhiệm về sự cố của đơn vị. Việc tuân thủ các quy định về vận hành phải được đặt lên hàng đầu để tránh sự cố. Phân công công tác trong đội Truyền tải điện phải phù hợp với năng lực để hạn chế sai sót chủ quan. Rà soát lập các kế hoạch thực hiện kiểm ra bảo dưỡng được dây, duy trì công tác kiểm tra định kỳ chặt chẻ, và công tác Bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cáo áp. Triển khai Tổ vận hành công nghệ cao và Đội Truyền tải điện kiểu mẫu trong năm 2022.   

Ông Bùi Văn Hoàng, Giám đốc TTĐ Hồ Chí Minh phát biểu tại hội nghị.

Ông Trịnh Đình Chính – Giám đốc TTĐ Miền Đông 1 phát biểu tại hội nghị

Ông Trần Quốc Hiệu, Giám đốc TTĐ Miền Tây 3 phát biểu tại hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị.

Hữu Phúc – Hải Yến - PTC4

Bình luận của bạn

Captcha image