Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức diễn tập cấp Công ty phương án chống ngập trạm 500kV Phú Lâm năm 2022

Thứ ba, 26/4/2022 | 13:43 GMT+7
Nhằm chủ động phòng chống và hạn chế thiệt hại khi xảy ra ngập úng do mưa lớn kéo dài đảm bảo cung cấp điện, nâng cao khả năng triển khai nhanh lực lượng xung kích tại đơn vị trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Ngày 22/04/2022, tại trạm 500kV Phú Lâm, Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh (TTĐHCM) đã tổ chức diễn tập chống ngập cấp Công ty theo phương án số 434/PA-PTC4 của Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) ngày 12/04/2022.

Buổi diễn tập có sự tham dự của các khách mời là cán bộ thuộc Phòng An Toàn, Phòng Kỹ Thuật, Phòng Vật Tư  thuộc Công ty Truyền tải điện 4, TTĐMT1, TTĐMT2, Ban chỉ huy PCTT&TKCN TTĐTPHCM và tập thể CBCNV trạm 500kV Phú Lâm.

Trước tình hình thiên tai ngày càng có chiều hướng gia về cường độ và tần suất, tính bất thường và mức độ nguy hiểm. Để chủ động ứng phó nhằm hạn chế những thiệt hại do thiên tai và bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản, công trình điện, đảm bảo vận hành, an ninh và trật tự an toàn xã hội; Song song đó, nhằm tạo sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ và nâng cao ý thức trách nhiệm của các điều hành viên trong việc phòng chống ngập trạm biến áp.

Trước khi diễn tập, Ban Chỉ huy PCTT& TKCN TTĐTPHCM do ông Nguyễn Quang Thảo – PGĐ TTĐTPHCM chủ trì đã triển khai nhiệm vụ cho đơn vị diễn tập với trọng tâm là an toàn và hiệu quả trong việc tuân thủ đúng các bước theo phương án đã được duyệt. Theo đó ông Võ Thế Châu – Trưởng trạm 500kV Phú Lâm phổ biến phương án và phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng CBCNV tham gia diễn tập.

Ông Nguyễn Quang Thảo – PGĐ TTĐTPHCM chủ trì cuộc diễn tập.

Theo phương án diễn tập, giả định tình huống: Diễn biến thời tiết phức tạp do mưa lớn kéo dài gây ngập sân ngắt 500kV, 220kV, 110kV các hầm cáp nhà hợp bộ, hố thu dầu sự cố và có nguy cơ tràn vào nhà điều hành. Các CBCNV tại Trạm nhận được thông tin và chuẩn bị sẵn sàng ứng phó. Tổng thời gian thực hiện 02 giờ 00’ (từ 8 giờ 30’ - 10 giờ 30’).

Buổi diễn tập rất thành công nhờ có phương án diễn tập cụ thể nên thời gian thực hiện diễn tập hoàn tất sớm hơn so với dự kiến và vẫn đảm bảo đạt yêu cầu kỹ thuật theo phương án đề ra. Bên cạnh đó, với sự tham gia nhiệt tình và tinh thần học hỏi của các tập thể CBCNV trạm Phú Lâm nên cũng góp phần thành công cho buổi diễn tập.

CBCNV diễn tập với tinh thần hăng hái và đoàn kết cao.

Kết thúc buổi diễn tập, đại diện Phòng An Toàn, Phòng Vật Tư (PTC4) cùng khách mời từ các phòng ban TTĐMT1, TTĐMT2 nhận xét và đánh giá rất cao công tác tổ chức triển khai diễn tập dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ huy PCTT& TKCN TTĐTPHCM.

CBCNV trạm Phú Lâm và đại diện Phòng An Toàn, Phòng Vật Tư (PTC4) cùng khách mời từ các phòng ban TTĐMT1, TTĐMT2.

Buổi diễn tập đã kết thúc thành công tốt đẹp, đạt được mục đích và yêu cầu đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con người và trang thiết bị, tình huống diễn tập sát với thực tế. Đây là kiến thức và những kinh nghiệm quý báu cho mỗi nhân viên vận hành trạm trong việc tự bảo vệ mình và làm chủ tình hình để có thể ứng phó với những trường hợp ngập lụt bất ngờ, khẩn cấp cũng như cứu người bị nạn.

Văn Đức Cảnh - TTĐHCM - PTC4

Bình luận của bạn

Captcha image

Tin đã đưa