Gương điển hình thực thi các giá trị cốt lõi Văn hóa doanh nghiệp EVNNPT ở Truyền tải điện Đông Bắc 1

Thứ ba, 26/4/2022 | 17:46 GMT+7
Giá trị cốt lõi và chuẩn mực đạo đức Văn hóa EVNNPT ngày càng thấm sâu vào suy nghĩ, hành động của mỗi CBCNV Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) nói chung và Truyền tải điện (TTĐ) Đông Bắc 1 nói riêng. Bản sắc văn hóa đó đã trở thành kim chỉ nam trong mọi hoạt động quản lý, điều hành, sản xuất của CBCNV TTĐ Đông Bắc 1. Có thể dễ dàng bắt gặp những hình ảnh minh chứng sống động cho điều này ở đơn vị TTĐ Đông Bắc 1. Đó là hình ảnh đồng chí Trưởng phòng Kỹ thuật, kỹ sư điện Nguyễn Trọng Đức.

Tinh thần trách nhiệm và khát vọng vươn lên

Sinh năm 1978, quê ở Lâm Thao, Phú Thọ, Nguyễn Trọng Đức sinh ra trong một gia đình có ba anh em, bố mẹ là công nhân đã nghỉ hưu. Vợ anh làm giáo viên cấp 3, chị bị mắc bệnh K phải dùng thuốc, thăm khám thường xuyên và điều trị hóa chất rất tốn kém. Anh chị phải tích cóp để vừa chữa bệnh, vừa nuôi dạy con cái, vừa phụng dưỡng, giúp đỡ bố mẹ tuổi cao sức yếu, vừa cưu mang đứa em trai út bị tật nguyền từ nhỏ.

Gia cảnh khó khăn chồng chất là thế nhưng bằng tinh thần trách nhiệm và khát vọng vươn lên, ngay sau khi tốt nghiệp đại học Công nghiệp Thái Nguyên năm 2001, Nguyễn Trọng Đức đã trúng tuyển chức danh kỹ sư thí nghiệm điện tại Công ty điện lực Hải Phòng. Vì yêu nghề Truyền tải, đến năm 2005 anh thi tuyển sang Công ty Truyền tải điện 1 và được phân công làm công nhân sửa chữa tại Truyền tải điện Đông Bắc 1. Sau đó anh thi đỗ chức danh trực phụ, trực chính. Ba tháng sau anh được đơn vị bổ nhiệm làm kỹ thuật viên rồi làm Trạm phó phụ trách Trạm 220kV Tràng Bạch.Với những sự nỗ lực và cồng hiến, năm 2008, anh vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Năm 2012, anh được điều chuyển về làm phó phòng Kế hoạch - Kỹ thuật, năm 2015 được bổ nhiệm làm trưởng phòng Kế hoạch vật tư. Năm 2018, anh được bổ nhiệm làm trưởng phòng Kỹ thuật, trúng cử chi ủy viên chi bộ Văn phòng nhiệm kỳ 2020-2022 cho đến nay.

Đ/c Nguyễn Trọng Đức - Trưởng phòng Kỹ thuật TTĐ Đông Bắc 1 - PTC1

Anh đã từng nhiều lần tâm sự với đồng nghiệp “Càng khó khăn càng cần phải nêu cao tinh thần trách nhiệm. Hãy làm thật tốt những việc nhỏ nhất và phải luôn biết sửa mình. Mỗi ngày là một bài học để sửa sai, làm đúng và làm tốt mọi công việc được giao”. Phấn đấu đi lên từ một thợ giỏi ngành điện, là một đảng viên gương mẫu, nói đi đôi với làm, anh luôn phát huy tính chủ động, sáng tạo, luôn nêu cao tinh thần đoàn kết thống nhất trong đơn vị và cấp ủy Đảng, cố gắng mang hết sức lực và trí tuệ để giải quyết công việc hiệu quả, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để đạt được mục tiêu đề ra. Trong suốt thời gian công tác đó, người cán bộ, đảng viên Nguyễn Trọng Đức luôn nêu cao “Tính trách nhiệm” là một trong năm giá trị cốt lõi của EVNNPT làm động lực cho khát vọng vươn lên của mình.

Luôn tuân thủ, tận tâm với công việc

Kỹ sư điện Nguyễn Trọng Đức luôn được cán bộ, công nhân viên đơn vị Truyền tải điện Đông Bắc 1 đánh giá là một con người luôn tuân thủ, tận tâm với công việc. Anh chia sẻ: Một người làm việc có tính tuân thủ, tận tâm bắt nguồn từ mong muốn không chỉ là hoàn thành công việc mà còn là cống hiến hết mình cho việc đó; thường xuyên quan tâm đến từng chi tiết, từng giai đoạn của công việc, cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ được giao bằng sự tỉ mỉ, cùng với ý chí, quyết tâm, nghị lực. Nhờ đó, công việc được thực hiện một cách có tổ chức, khoa học, sáng tạo, hiệu quả và chất lượng. Mình sẽ phải tự rèn luyện, trang bị tốt hơn nữa những kiến thức, kỹ năng cần thiết để trực tiếp chỉ đạo và tham gia trong mọi lĩnh vực được lãnh đạo phân công, nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Tham gia thi công khoan giếng tiếp địa cải tạo hệ thống nối đất cột VT 50 Đường dây 220kV Quảng Ninh - Hoành Bồ

Khi thực hiện nhiệm vụ, anh không trốn tránh, đùn đẩy trách nhiệm mà luôn dồn tâm huyết vào việc mình phải làm, dù gặp khó khăn cũng không nao núng mà kiên trì tìm cách giải quyết, hoàn thành cho bằng được. Để làm được điều đó, anh còn thường xuyên học tập nâng cao trình độ, kỹ năng tay nghề, chủ động, sáng tạo, phấn đấu để làm sao ngày càng nâng cao chất lượng các nhiệm vụ được giao. Là người đứng đầu một phòng đầu mối trong quản lý kỹ thuật vận hành lưới điện, anh thường xuyên tham mưu một cách chính xác, đầy đủ cho đơn vị về các phương pháp quản lý kỹ thuật, vận hành các trạm biến áp và đường dây của đơn vị, chủ động phối hợp với các bộ phận trạm biến áp và đội truyền tải trong việc phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết thiết bị. Đó là hình ảnh một con người luôn miệt mài vì công việc, lặng lẽ mà rất khẩn trương luôn vì lợi ích của tập thể, vì sự phát triển của Đơn vị nói riêng và Công ty Truyền tải điện 1 nói chung. Cái đặc biệt ở Anh là dù hoàn cảnh cá nhân có khó khăn đến mấy thì Anh vẫn làm việc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, chính những điều đó đã làm tỏa sáng ở anh nhiều nét đẹp đáng trân trọng, yêu mến và cảm phục.

Chụp ảnh cùng tập thể phòng Kỹ thuật nhân dịp kỷ niệm 67 năm truyền thống ngành Điện

Đặc biệt, trong năm 2019, với cương vị là trưởng phòng kỹ thuật, kỹ sư điện bậc 7/8 của Truyền tải điện Đông Bắc 1 anh đã tham gia chỉ đạo giám sát thi công các công trình giảm thiểu sự cố do sét, các công trình xử lý sự cố do mưa lũ kéo dài, các công trình Sửa chữa lớn Công ty giao cho đơn vị tự thực hiện đã được nghiệm thu hoàn thành, đảm bảo vận hành an toàn lưới điện truyền tải, đồng thời không hổ danh là “Người truyền cảm hứng sáng tạo” của đơn vị, anh tham gia vào 02 sáng kiến cải tiến kỹ thuật mang lại giá trị kinh tế cao đã được Tổng công ty phê duyệt là sáng kiến “Sửa chữa, lắp đặt hệ thống âm thanh cảnh báo tín hiệu điều khiển và bảo vệ đối với Trung tâm vận hành 220kV Hải Hà” và sáng kiến “Gia công chế tạo bộ dụng cụ kiểm tra, sửa chữa chuỗi sứ néo các đường dây sử dụng cách điện Composite”.

Tham gia chỉ đạo nhà thầu thi công xử lý tiếp địa đường dây 500kV Quảng Ninh - Hiệp Hòa

Kỹ sư điện Nguyễn Trọng Đức luôn được đồng nghiệp ghi nhận là một người sống gương mẫu, giản dị, hòa đồng, gần gũi với đồng nghiệp, chấp hành tốt các nội quy, quy định của cơ quan, tích cực tham gia công tác đoàn thể, xây dựng phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao của đơn vị. Những giá trị cốt lõi của Văn hóa EVNNPT đã gây dựng và nuôi dưỡng trong anh một tâm thái hứng khởi, niềm tự hào, sự cam kết gắn bó và đồng hành cùng với sự phát triển của đơn vị. Với những đóng góp, cống hiến của mình trong quá trình công tác, đặc biệt từ năm 2006 đến nay, anh liên tục là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, được Tập đoàn Điện lực Việt Nam tặng bằng khen; Tổng công ty Truyền tải điện Quốc Gia, Đảng ủy Công ty Truyền tải điện 1, Công đoàn EVNNPT; Công đoàn PTC1 tặng nhiều giấy khen.... xứng đáng là một trong những tấm gương tiêu biểu của Truyền tải điện Đông Bắc 1./.

Hồng Hạnh - TTĐ Đông Bắc 1

Bình luận của bạn

Captcha image

Tin đã đưa