PTC4 tổ chức ngày Hội Văn hóa EVNNPT nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 - hướng đến kỷ niệm 15 năm ngày thành lập EVNNPT

Thứ năm, 9/3/2023 | 16:40 GMT+7
Sáng ngày 8/3/2023 tại trụ sở đơn vị, Công đoàn và Ban Nữ công Công ty Truyền tải điện 4 (PTC4) đã tổ chức ngày Hội Văn hóa EVNNPT với Hội thi “Duyên dáng áo dài Phụ nữ PTC4 và Cắm hoa nghệ thuật” nhân kỷ niệm 113 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (QTPN) 08/03/2023 và 1983 năm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng.

Toàn thể Nữ CNVCLĐ PTC4 tại Ngày hội Văn hóa EVNNPT nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3/2023

Đến dự có đ/c Nguyễn Phương Nam - Chủ tịch Công đoàn PTC4; đ/c Nguyễn Văn Bảy – Phó giám đốc, Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban VSTBPN  Công ty; đ/c Bùi Văn Hoàng – Giám đốc TTĐ miền Đông 2; đ/c Hà Quang Đức - Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Trung tâm dịch vụ kỹ thuật 4 (TTDVKT4); Bí thư Đoàn Thanh niên Công ty và lãnh đạo các phòng, đơn vị; Chủ tịch/Phó Chủ tịch Công đoàn đơn vị, Khối cơ quan. Tham dự chương trình có 67 Nữ CBCNVC Công ty cùng toàn thể các chị nữ CNVC TTDVKT4.

Khách mời tham dự thành phần Ban Giám khảo là Bà Lương Thị Kim Tuyến, Giảng viên chính, nguyên Trưởng khoa Kỹ thuật Nữ công Trường Đại học SPKT TP.HCM.

Đ/c Đặng Thị Hải Yến - Trưởng Ban nữ công PTC4, Phó Chánh Văn phòng Công ty phát biểu khai mạc Hội thi

Kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ năm nay, Công đoàn và Ban Nữ công PTC4 tổ chức Ngày hội Văn hóa EVNNPT với mục đích đẩy mạnh phong trào “Xây dựng người Phụ nữ Việt Nam thời đại mới” trong Nữ CNVC Công ty, tạo không khí vui tươi phấn khởi trong lao động sản xuất tại đơn vị. Đồng thời hưởng ứng cuộc vận động của Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam về “Tuần lễ áo dài” từ ngày 01/3/2023 đến 08/3/2023, nữ CNVC mặc áo dài tham dự các hoạt động, lễ kỷ niệm, ngày truyền thống, hội họp và các sự kiện lớn của đơn vị.

Tại Hội thi, đ/c Đặng Thị Hải Yến - Trưởng Ban nữ công PTC4 đã phát biểu: Hội thi diễn ra trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 là dịp để tôn vinh nét văn hóa truyền thống của Phụ nữ Việt Nam và lan tỏa đến Phụ nữ Thế giới; ôn lại sơ nét về tinh thần kiên cường, quật khởi của Phụ nữ Việt Nam qua cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng; là dịp giao lưu với nhau giữa các nữ CNVCLĐ tại Công ty và các đơn vị cơ sở trực thuộc cùng với các chị em nữ CNVCLĐ của TTDVKT4.

Đến với Hội thi có 07 đội thi đến từ các tổ nữ công của 06 đơn vị Truyền tải điện trực thuộc, Cơ quan Công ty và TTDVKT4.

Trong phần thi Duyên dáng áo dài, các đội thi đã cống hiến màn trình diễn áo dài thật duyên dáng, thanh lịch, sáng tạo, tôn vinh được nét đẹp của người Phụ nữ Việt nam và nêu bật được lĩnh vực truyền tải điện một cách rõ nét. Trong số các chị, dù đã có người chưa từng bước lên sân khấu nhưng trong phần thi hôm nay đã thể hiện được bản lĩnh trình diễn một cách xuất sắc, tươi tắn, đem lại cho đội thi của mình nhiều màu sắc, nhiều bộ áo dài đẹp lung linh, nền nã, trang trọng.

Phần thi Cắm hoa nghệ thuật cũng không kém phần đặc sắc, mỗi đội đều có một chủ đề cắm hoa khác nhau, các ý tưởng đều gắn liền với ngành nghề, với người phụ nữ Việt Nam và hướng đến kỷ niệm 15 năm thành lập Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia. Mỗi một tác phẩm đều có tính nghệ thuật và sáng tạo, là sự chăm chút, tỉ mỉ với từng vật liệu kèm theo, là sự lựa chọn những bông hoa tươi đẹp nhất để tạo ra tác phẩm nghệ thuật hoàn hảo nhất cho Hội thi.

Đến với Hội thi, các chị nữ CNVCLĐ của TTDVKT4 cũng đã thể hiện phần thi của đội mình rất xuất sắc, các chị em rất tự tin khi thực hiện phần thi của mình và giao lưu với một cảm xúc như được trở về ”ngôi nhà PTC4”. Trước ngày thi, dù rất bận với công việc chuyên môn nhưng các chị em đã cố gắng chuẩn bị tập dợt kỹ lưỡng nhằm mang đến cho Hội thi những tác phẩm đẹp mắt và đầy ý nghĩa.

Tất cả những nỗ lực của các chị em cho thấy một niềm đam mê nghệ thuật và luôn hướng đến cái đẹp của các chị, và trên tất cả là sự tôn trọng đặc biệt mà các chị đã dành tặng cho Ngày hội Văn hóa EVNNPT. Chính sự nhiệt tình, sáng tạo và sự tự tin thể hiện của các chị đã tạo nên nét Văn hóa truyền thống rất riêng của Phụ nữ PTC4.

Đ/c Nguyễn Phương Nam - Chủ tịch Công đoàn  Công ty, Trưởng BTC, Trưởng Ban giám khảo Hội thi công bố kết quả của Hội thi.

Tổng kết Hội thi, đ/c Nguyễn Phương Nam - Chủ tịch Công đoàn Công ty, Trưởng Ban giám khảo Hội thi đã phát biểu nhận xét Hội thi, đồng thời Ban Tổ chức đã trao 01 gỉải Nhất, 01giải Nhì, 02 giải Ba và 03 giải khuyến khích cho các đội thi.

Ngày hội giao lưu Văn hóa EVNNPT nhân kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/2023 tại PTC4 đã kết thúc thành công tốt đẹp, đem đến sự vui tươi phấn khởi cho toàn thể nữ CNVCLĐ Công ty và đơn vị bạn trong tình thân ái và đoàn kết. Nữ CNVCLĐ Công ty Truyền tải điện 4 mong muốn; bên cạnh những nỗ lực của các chị em trong những đóng góp to lớn vào sự phát triển chung của PTC4, EVNNPT, thì luôn nhận được sự cổ vũ, ủng hộ tạo điều kiện để chị em được thỏa sức lan tỏa các hoạt động phong trào của nữ CNVCLĐ Công ty, để luôn giữ vững danh hiệu “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” trong thời đại mới./.

Một số hình ảnh:

Toàn cảnh Hội thi.

Bà Lương Thị Kim Tuyến - Giảng viên chính, nguyên Trưởng khoa Kỹ thuật Nữ công Trường Đại học SPKT TP.HCM - Giám khảo phần thi Cắm hoa, phát biểu đánh giá kết quả phần thi Cắm hoa.

Ban giám khảo phần thi Duyên dáng Áo dài

Giải nhất Hội thi - Tổ nữ công Cơ quan 4

Giải nhì Hội thi – Tổ nữ công TTDVKT4

Giải Ba Hội thi – Tổ Nữ công TTĐ miền Đông 1 và Tổ nữ công TTĐ TP. Hồ Chí Minh

Giải Khuyến khích – Tổ Nữ công TTĐ miền Đông 2, TTĐ miền Tây 1 và Tổ Nữ công Cơ quan 1,2,3

Hải Yến - Trưởng Ban Nữ công PTC4