TGĐ EVNNPT Phạm Lê Phú chỉ đạo phòng chống bão số 4 (Noru) tại PTC2

Thứ ba, 27/9/2022 | 15:11 GMT+7
Ngày 27/9/2022, Đoàn công tác của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) do Tổng giám đốc (TGĐ) Phạm Lê Phú dẫn dầu đã đến kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng chống cơn bão số 4 (Noru) tại Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2).

 TGĐ Phạm Lê Phú kiểm tra tình hình vận hành và phòng chống bão số 4 tại TBA 220kV Ngũ Hành Sơn

Tham gia đoàn công tác có ông Lưu Việt Tiến – Phó TGĐ EVNNPT, ông Trần Thanh Phong – Giám đốc PTC2, ông Lê Đình Chiến – Phó Giám đốc PTC2, lãnh đạo các Ban, phòng chức năng của EVNNPT, PTC2 và Truyền tải điện Đà Nẵng.

Đoàn đã đến Trạm biến áp 500kV Đà Nẵng, Trạm biến áp 220kV Ngũ Hành Sơn, Đội Truyền tải điện Cẩm Lệ  kiểm tra thực tế và chỉ đạo. Tại hiện trường, lãnh đạo PTC2 đã báo cáo: Thực hiện chỉ đạo của EVNNPT tại công điện số 3596/CĐ-EVNNPT về việc chủ động ứng phó với bão Noru. Đến thời điểm này, PTC2 đã cơ bản hoàn tất việc phòng chống bão số 4. Theo đó PTC2 đã rà soát xử lý các điểm xung yếu có nguy cơ gây mất an toàn trong mưa bão đặc biệt là sạt lở đất, sạt lở kè tại 58 vị trí móng cột bị sạt lở do mưa bão năm 2020, 2021 đã được xử lý hoàn thành vào tháng 3/2022. PTC2 kiểm tra 458 vị trí xung yếu có nguy cơ sạt lở và 106 vị trí có nguy cơ ngập lụt nếu mưa lớn kéo dài. Hoàn thành việc xử lý cây cối ngoài hành lang tuyến có khả năng ảnh hưởng đến vận hành an toàn của đường dây khi ngã đỗ về phía đường dây. Tổ chức phát dọn đường vào vị trí móng cột và đường đi dọc tuyến tạo thuận lợi cho việc tiếp cận kiểm tra, xử lý khi có bất thường xảy ra.

Đối với trạm biến áp đã hoàn thành công tác gia cố, chằng chống các tủ ngoài trời, nhà điều khiển, chằng chống pin mặt trời áp mái, kể cả mái của nhà điều khiển, nhà nghỉ ca, mái tôn bể nước cứu hoả. Xử lý hơi ẩm đọng trong tủ đấu dây ngoài trời, xâm nhâp ẩm các tủ trung thế khi có mưa xảy ra tại các trạm biến áp. Chèn chống các cửa kính, cửa ra vào phòng điều khiển, phòng phân phối 22kV.

Bắt đầu từ ngày 27/9/2022 để thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ, PTC2 đã chuẩn bị đầy đủ vật tư thiết bị, huy động tập trung 100% quân số công nhân vận hành đường dây và trạm biến áp để thường trực chống bão. Để đảm bảo đời sống cho người lao động, Công đoàn các cấp đã bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, lương thực, thực phẩm cho nguời lao động ở lại chống bão.

Qua thống kê đến nay các đơn vị đã hoàn thành công tác gia cố, chằng chống nhà trụ sở Đội quản lý vận hành, kho tàng đảm bảo, an toàn khi mưa bão xảy ra. Chuẩn bị các vật tư, công cụ, vật liệu để sẵn sàng xử lý các điểm xung yếu nguy cơ mất an toàn. Chuẩn bị đầy đủ các phương tiện thông tin liên lạc giữa TTĐ đến các đội đường dây, các nhóm công tác của các đội quản lý vận hành đường dây, có dự phòng pin sạc cho điện thoại đi động, sẵn sàng UAV bay kiểm tra sau mưa bão.

Qua kiểm tra thực tế và nghe báo cáo công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của PTC2, TGĐ EVNNPT Phạm Lê Phú đã đánh giá cao PTC2 trong việc chủ động xây dựng các phương án ứng phó với bão Noru, thể hiện tinh thần rất trách nhiệm và là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong phòng chống thiên tai. Qua thực tế con bão số 4 đã tàn phá mạnh ở Philippines, theo dự báo của Đài khí tượng thủy văn, bão số 4 có cường độ rất mạnh, nguy cơ gây mất điện hệ thống rất cao. Để phương án 4 tại chỗ có hiệu quả, Tổng Giám đốc đề nghị PTC2 tiếp tục chủ động bám sát tình hình cơn bão để kịp thời xử lý mọi tình huống. Kích hoạt các phương án phối hợp với chính quyền địa phương các cấp để hạn chế thấp nhất những rủi ro, thiệt hại do thiên tai gây ra. Ông nhắc nhở lực lương tham gia thường trực chống bão phải tuyệt đối đảm bảo an toàn lao động trong quá trình tổ chức ứng phó, khắc phục thiên tai; an toàn di chuyển tại các địa bàn nguy cơ sạt lở, ngập lụt; trang bị đầy đủ phương tiện bảo vệ cá nhân. Bên cạnh đó Tổng Giám đốc cũng đề nghị Công đoàn các cấp chăm lo, đảm bảo đời sống cho lực lượng thường trực chống bão cũng như chăm lo cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, sinh sống tại những khu vực có nhiều nguy cơ thiệt hại do bão lũ gây ra để CBCNV an tâm phòng chống bão.

Một số hình ảnh

 TGĐ Phạm Lê Phú kiểm tra tình hình vận hành và phòng chống bão số 4 tại TBA 500kV Đà Nẵng

 TGĐ Phạm Lê Phú kiểm tra tình hình vận hành và phòng chống bão số 4 tại Đội Truyền tải điện Cẩm Lệ

 Ông Trần Thanh Phong – Giám đốc PTC2 báo cáo công tác phòng chống bão số 4

 TGĐ Phạm Lê Phú kiểm tra công tác 4 tại chỗ tại các đơn vị

 

 Phó TGĐ EVNNPT Lưu Việt Tiến trò chuyện với nhân viên TBA 500kV Đà Nẵng tập trung vận hành và chống bão

Quang Thắng