Cùng trong hoàn cảnh đó, Truyền tải điện Quảng Bình cũng có một tháng 10 đầy vất vả. Thực hiện chỉ thị của Công ty truyền tải điện 2, sự quan tâm, đôn đốc sát sao của lãnh đạo Truyền tải và sự lo lắng, hết lòng của tất cả CBCNV, công tác chuẩn bị đối phó với bão lụt đã được tiến hành rất khẩn trương, nghiêm túc và đầy đủ. Tuy nhiên, do sức tàn phá nặng nề của thiên nhiên, những tin tức không vui vẫn liên tục đổ về. Lúc đầu là gãy cầu thu sét tại trạm Đồng Hới (30/9), tiếp đến là sự cố đứt dây dẫn trên đường dây 220 Hà Tĩnh - Đồng Hới (01/10), rồi tôn vướng vào đường dây 500kV gây tổn thương dây chống sét (16/10). Gần đây nhất là sự kiện sạt lở nghiêm trọng kè móng tại VT 966 đường dây 500kV mạch 1 Hà Tĩnh - Đà Nẵng (17/10). Đó là chưa kể đến hàng chục km đường vào tuyến bị hư hỏng nặng nề, nhiều nhà chốt bảo vệ bị tốc mái, gãy cửa…
Trong suốt những ngày tháng 10 vừa qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Truyền tải điện, sự tiếp cận nhanh chóng của các phòng chức năng và sự nhiệt tình, chịu đựng gian khó của các công nhân vận hành, Truyền tải điện Quảng Bình đã từng bước khắc phục những sự cố: Ngày 01.10, cố định phần cầu thu sét bị gãy để đảm bảo vận hành. Ngày 01 và 02/10, ép nối thay thế dây dẫn bị đứt tại khoảng néo A405-A411 đường dây 220kV Hà Tĩnh - Đồng Hới. Ngày 18/10, xử lý tạm thời sạt lở tại vị trí 966 đường dây 500kV mạch 1 Hà Tĩnh - Đà Nẵng…
Ngày 16/10, ngay trong thời gian cơn bão số 11 đang diễn ra, Lãnh đạo truyền tải, CB kỹ thuật đã phối hợp với Đội Truyền tải điện Ba Đồn nhiều lần vượt qua dòng nước lũ, tiếp cận khoảng cột 1032-1033 đường dây 500kV mạch 1 để đánh giá tình hình và đề xuất phương án giải quyết. Các Đội Truyền tải điện tranh thủ từng giây từng phút, đi được đến đâu, rải quân triển khai kiểm tra đến đó, với mục đích kiểm tra nhanh chóng tình trạng các công trình lưới điện, nắm bắt chính xác khối lượng hư hỏng, thiệt hại, để khẩn trương lên phương án xử lý, đảm bảo vận hành. Những chuyến đi kiểm tra tuyến với sự tham gia của Lãnh đạo, của cán bộ kỹ thuật được tiến hành nhiều hơn, với mật độ dày hơn. Nhịp công việc trở nên nhanh hơn, dồn dập hơn, bước chân trở nên gấp gáp hơn, lời trao đổi công việc cũng ngắn hơn thường lệ. Mỗi cá nhân tự thấy mình có trách nhiệm hơn trong thời gian khó khăn, vất vả này. Anh em đồng nghiệp cùng cơ quan xích lại gần nhau hơn vì một nhiệm vụ chung khó khăn phía trước. Tình cảm bạn bè, cơ quan ở nơi xa nồng ấm hơn trong thời điểm sau thiên tai, thiệt hại. Sự quan tâm, động viên của Lãnh đạo Công ty, sự sẻ chia kịp thời của các đoàn thăm hỏi từ Tập đoàn, từ Tổng công ty, từ Công ty mua bán điện, từ Đoàn thanh niên… trở thành động lực lớn lao, thúc giục mỗi cá nhân hăng say làm việc. Để rồi, một khối lượng công việc lớn gấp mấy lần bình thường được giải quyết một cách nhanh chóng, chỉ trong hơn 20 ngày của tháng 10.

Chia tay “tháng 10 đặc biệt”, phía trước là tháng 11 và 12 còn nhiều vất vả. Công việc khắc phục hậu quả thiệt hại của thiên tai còn nhiều dở dang, biết bao công việc định kỳ, công việc cuối năm đang chờ tay người hoàn tất. Dẫu vậy, với những gì đã trải qua và làm được, Truyền tải điện Quảng Bình tự tin và chắc chắn sẽ đảm bảo vận hành ổn định các đường dây sau cơn bão, lũ, góp phần hồi phục mạch sống công nghiệp cho khu vực, đưa lại nhịp sống yên bình cho mọi người dân.