Ca khúc “Thắp sáng niềm tin”

Thứ ba, 2/11/2021 | 15:18 GMT+7
“Sức mạnh mềm” từ âm nhạc đã đưa mọi người xích lại gần nhau hơn, lan toả tinh thần lạc quan, yêu ngành, yêu nghề, tự hào về EVNNPT để cùng nhau đoàn kết, chung sức, đồng lòng, quyết tâm nỗ lực vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và đặc biệt là chiến thắng đại dịch COVID-19. Và ca khúc “Thắp sáng niềm tin” dưới đây là một ca khúc như vậy.

Trong thời gian qua, làn sóng thứ tư của đại dịch COVID-19 với biến thể Delta bùng phát, đã lan ra hầu hết các tỉnh, thành phố, trong đó nặng nề nhất là Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khu vực Miền Nam. Nhiều địa phương đã phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Hưởng ứng thiết thực lời kêu gọi của Đảng và Chính phủ, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch, vừa đảm bảo bảo các hoạt động sản xuất, kinh doanh” với quyết tâm cao không để nền kinh tế bị đứt gãy và tổn thương nặng nề do đại dịch.

Từ đây, chúng ta đã được chứng kiến sức mạnh của tình người, của tình đoàn kết, của sự kết nối, sẻ chia, cảm thông sâu sắc, của lòng dũng cảm, sự hy sinh thầm lặng quên mình cho cộng đồng, vì dòng điện thân yêu của Tổ quốc, của ý chí và nội lực mạnh mẽ vượt qua gian khó trong mỗi CBCNV EVNNPT để đồng hành cùng ngành Điện, Đất nước góp phần không nhỏ đưa điện đến các bệnh viện, khu cách ly và đến với mọi người dân; để cùng chung tay cùng với các y, bác sĩ, quân đội ở tuyến đầu chống dịch đẩy lùi dịch bệnh… Đến nay, có thể nói, dịch bệnh đang từng bước được kiểm soát, ngay cả ở những nơi tâm dịch như Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh xung quanh.

Bên cạnh những lá thư, những lời động viên, thăm hỏi, những phần quà của Đảng uỷ, Lãnh đạo Tổng công ty, công đoàn các cấp gửi tới CBCNV, những kỹ sư, công nhân lao động trực tiếp đang ngày đêm bám trụ trong những trạm biến áp, tổ thao tác lưu động, trên những đường dây, trên những công trường đằng đẵng hàng tháng trời đã động viên, cổ vũ kịp thời người lao động thì âm nhạc đóng một vai trò quan trọng, là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống và công việc của những người lính Truyền tải điện.

“Sức mạnh mềm” từ âm nhạc đã đưa mọi người xích lại gần nhau hơn, lan toả tinh thần lạc quan, yêu ngành, yêu nghề, tự hào về EVNNPT để cùng nhau đoàn kết, chung sức, đồng lòng, quyết tâm nỗ lực vượt khó, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và đặc biệt là chiến thắng đại dịch COVID-19. Và ca khúc “Thắp sáng niềm tin” dưới đây là một ca khúc như vậy./.

Ca khúc “Thắp sáng niềm tin”:

Sáng tác và biểu diễn: Lê Hồng Việt - Truyền tải điện Bình Định - PTC3

Lê Duyên Hải