SPMB tổ chức khoá đào tạo “Nhận thức chuyển đổi số”

Chủ nhật, 31/10/2021 | 18:21 GMT+7
Thực hiện Quyết định số 61/QĐ-HĐTV ngày 22/03/2021 và 192/QĐ-HĐTV ngày 19/08/2021 của Hội đồng thành viên Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) về việc phê duyệt Kế hoạch và Kế hoạch hiệu chỉnh chuyển đổi số trong EVNNPT giai đoạn 2021-2025. Ngày 28/10/2021 Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam (SPMB) đã phối hợp với các thầy Khoa – Khoa học & Kỹ thuật máy tính, Trường ĐHBK - ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức khoá đào tạo nhận thức về Chuyển đổi số năm 2021 cho toàn thể cán bộ nhân viên tại hội trường SPMB và qua hệ thống học tập trực tuyến (Zoom Cloud Meetings).

Khóa học nhằm phổ biến, truyên truyền một số kiến thức chung về “Chuyển đổi số” và ứng dụng cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; các nhiệm vụ và mục tiêu chuyển đổi số của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và của EVNNPT trong giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Nội dung khóa đào tạo gồm có: chuyển đổi nhận thức của người lao động về chuyển đổi số với các nội dung cụ thể về định nghĩa; tổng quan về các xu hướng công nghệ tác động đến xây dựng tài nguyên số và điều hành doanh nghiệp trong môi trường số hóa; vai trò của dữ liệu và quy trình trong bức tranh chuyển đổi số của doanh nghiệp; cách tiếp cận việc xây dựng lộ trình chuyển đổi số, xây dựng mục tiêu và triển khai thực hiện cho hành trình chuyển đổi số tại một số đơn vị; giới thiệu chuyển đổi số thành công của một số doanh nghiệp và chuyển đổi số của ngành điện.

Qua khóa đào tạo, cán bộ công nhân viên trong đơn vị hiểu rõ được những lợi ích dễ nhận biết nhất của chuyển đổi số đối với doanh nghiệp đó là: tăng hiệu quả hoạt động, giảm chi phí vận hành, lãnh đạo ra quyết định nhanh chóng và chính xác hơn, tối ưu hoá được năng suất lao động của nhân viên… Tất cả những yếu tố này cuối cùng đều giúp tăng hiệu quả hoạt động và tính cạnh tranh của tổ chức, doanh nghiệp sau khi triển khai công tác chuyển đổi số. Cùng với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và sự bùng phát của đại dịch Covid-19 cho thấy, chuyển đổi số đã giúp thay đổi cách thức vận hành, mô hình kinh doanh của doanh nghiệp và đem đến những hiệu quả cao hơn, những giá trị mới hơn cho doanh nghiệp. Chuyển đổi số đòi hỏi doanh nghiệp cần liên tục cập nhật, liên tục học hỏi theo cái mới, cái hiện đại và phải chấp nhận cả thất bại bên cạnh những thành công của sự đổi mới đem lại.

Trên cơ sở định hướng của EVN, EVNNPT về công tác chuyển đổi số, SPMB sẽ phấn đấu thành doanh nghiệp số trên cơ sở ứng dụng các công nghệ số, công nghệ thông tin và công nghệ của cách mạng công nghiệp 4.0 vào mọi lĩnh vực hoạt động nhằm đưa SPMB và góp phần xây dựng EVNNPT thành doanh nghiệp phát triển bền vững và hiệu quả.

Một số hình ảnh của khóa đào tạo:

Nguyễn Việt