TTĐ Nghệ An huấn luyện an toàn điện và kiểm tra sát hạch an toàn điện năm 2023

Thứ bảy, 25/2/2023 | 22:37 GMT+7
Trong 04 ngày 14,15 và 20, 21/2/2023, Truyền tải điện Nghệ An (Công ty Truyền tải điện 1) đã tổ chức thành công khóa huấn luyện An toàn điện và thi sát hạch kỹ thuật an toàn điện năm 2023.

Học viên tham gia khoá huấn luyện gồm Trưởng, Phó các phòng Kỹ thuật, Tổng hợp, Kế hoạch Vật tư và CBCNV các Đội, Trạm, Tổ Thao tác lưu động, Tổ Kỹ thuật thuộc đơn vị.

Toàn cảnh lớp học

Phát biểu khai mạc, ông Đậu Đức Trung – Phó Giám đốc đơn vị nhấn mạnh: “Bất kỳ ngành nghề nào cũng có sự rủi ro hoặc tiềm ẩn về tai nạn lao động và hậu quả của nó đem lại khá nặng nề cho bản thân người lao động và các đơn vị. Việc huấn luyện an toàn điện giúp cho người lao động có thể nắm được quy định về an toàn lao động, chủ động được mối nguy hiểm tiềm ẩn và đưa ra những giải pháp phòng tránh, tự bảo vệ bản thân cũng như cho đơn vị. Lãnh đạo TTĐ Nghệ An đã chú trọng quan tâm đến công tác an toàn từ việc đầu tư thiết bị bảo hộ lao động đến chăm lo sức khỏe người lao động, kết hợp thường xuyên đôn đốc nhắc nhở, giám sát kiểm tra, không ngoài mong muốn NLĐ sẽ dần hình thành ý thức tự giác nghiêm túc chấp hành kỷ luật an toàn lao động, tự bảo vệ tính mạng và sức khỏe cho bản thân, góp phần để đơn vị hoàn thành nhiệm vụ chính trị, kinh tế cấp trên giao”.

Ngoài những nội dung cơ bản của kiến thức, quy trình, qui định về an toàn điện; học tập Quy trình An toàn điện do EVN ban hành; các quy định hiện hành khác của Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia cũng như của PTC1. Lớp huấn luyện còn được đ/c Đậu Đức Trung – Phó Giám đốc và cán bộ phụ trách an toàn của đơn vị thông qua những hình ảnh trực quan, thực tế trong công tác sản xuất đã đưa ra những tình huống đồng thời giải đáp những vướng mắc của học viên trong quá trình triển khai thực hiện qui định theo Thông tư của Bộ Công Thương. Những kỹ năng giám sát an toàn; cách xử lý tình huống; biện pháp an toàn. Tại đây, các học viên còn được thực hành các biện pháp sơ cứu, cấp cứu nạn nhân bị điện giật... Bằng kiến thức, kinh nghiệm của mình, giảng viên đã giúp các học viên bổ sung thêm kiến thức trong công tác an toàn lao động.

Hai ngày (14 - 15) huấn luyện kết thúc với khí thế khẩn trương, nghiêm túc và hiệu quả. Trong 2 ngày 20 - 21, Ban Tổ chức đã kiểm tra sát hạch kỹ thuật an toàn lao động cho 117 CBCNV là chuyên viên phòng Kỹ thuật, công nhân quản lý vận hành Đội Truyền tải điện và Trạm biến áp; công nhân lái xe đơn vị TTĐ Nghệ An. Kết quả 100% đạt yêu cầu theo qui định hiện hành./.

Một số hình ảnh:

Đ/c Đậu Đức Trung - Phó Giám đốc TTĐ Nghệ An truyền đạt bài giảng về công tác đảm bảo an toàn điện

Đ/c Nguyễn Hữu Sơn - Cán bộ phụ trách An toàn đơn vị hướng dẫn các học viên sơ cứu, cấp cứu nạn nhân và cách sử dụng thiết bị hỗ trợ

Học viên tham gia thực hành

Học viên tham gia thi sát hạch quy trình an toàn điện

Lê Thành - TTĐ Nghệ An