TTDVKT3 áp dụng khoa học công nghệ để tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh và phòng, chống dịch Covid-19

Thứ năm, 13/5/2021 | 16:10 GMT+7
Đại dịch COVID-19 đã tác động tiêu cực đến các hoạt động sản xuất và đời sống của cán bộ công nhân viên (CBCNV). Để khắc phục và thích ứng với tình trạng trên, Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật 3 - Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện đã đẩy mạnh việc ứng dụng KHCN để tăng năng xuất lao động và hiệu quả phòng chống dịch.

CBCNV TTDVKT3 học Chuyển đổi số trên E-Learning.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid 19 -  ngày 07/5/2021, Ban giám đốc Trung tâm dịch vụ kỹ thuật 3 (TTDVKT3) đã triệu tập cuộc họp nhằm triển khai các phương án phòng chống dịch Covid 19.

 Theo đó, TTDVKT3 đã ban hành văn bản số 522/TTDVKT3-TH ngày 10/5/2021 chỉ đạo các phòng chức năng, Tổ, Đội trực thuộc thực hiện ngay một số giải pháp phòng ngừa dịch bệnh. Cụ thể:

 Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/1/2021 của Thủ tướng Chính phủ; văn bản số 495/EVN-TCNS ngày 28/1/2021 của EVN và các văn bản chỉ đạo của địa phương nơi đơn vị đóng quân.

 Lãnh đạo các phòng chức năng, Tổ, Đội thông báo đến toàn thể CBCNV thực hiện nghiêm các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh cá nhân theo thông điệp 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế).

Tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra, đo và theo dõi thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho CBCNV trước khi vào làm việc và khách ngoài vào công tác tại TTDVKT3.

Thực hiện phát khẩu trang đến các Phòng, Đội…

Kiểm tra thân nhiệt CBCNV và khách tới làm việc tại Trung tâm.

Bên cạnh đó, Ban Giám đốc yêu cầu các phòng chức năng và các Đội sản xuất phải chủ động xây dựng chuẩn bị sẵn sàng phương án đối phó với mọi kịch bản, tình huống dịch bệnh. Trong đó, có kịch bản cực đoan nhất là “các đội sản xuất cùng thiếu từ 50% quân số trở lên do phải nghỉ việc để thực hiện cách ly theo quy định” nhưng vẫn đảm bảo sản xuất an toàn, ổn định.

 Đại dịch Covid-19 đã gây ra những khó khăn, thách thức chưa từng có, buộc các doanh nghiệp phải nỗ lực thay đổi và thích ứng. Cuộc sống con người, thói quen tiêu dùng, hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp đã và đang thay đổi nhanh chóng theo hướng số hóa các hoạt động… Để đảm bảo chuyển đổi số đồng bộ, hiệu quả, TTDVKT3 cũng triển khai giải pháp xây dựng nền tảng số, trong đó, đẩy mạnh việc số hóa hồ sơ và tin học hóa các nghiệp vụ quản lý trong phạm vi Trung tâm. Nâng cấp băng thông mạng TTDVKT3, nâng cấp cơ sở hạ tầng mạng kết nối trong Trung tâm và tới các đơn vị bạn, đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số về hiệu năng và bảo mật.

Sẵn sàng cơ sở hạ tầng để tiến tới đáp ứng lộ trình phát triển của Tổng Công ty:  Triển khai mô hình 4 lớp đảm bảo an toàn thông tin bao gồm: lực lượng tại chỗ; giám sát, bảo vệ chuyên nghiệp; kiểm tra, đánh giá độc lập; kết nối, chia sẻ thông tin. 

Trong thời gian tới, cùng với sự quan tâm chỉ đạo của Công ty và Tổng công ty, TTDVKT3 sẽ tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid 19 hiệu quả, bảo đảm sẵn sàng sản xuất. Đồng thời nghiên cứu, áp dụng các thành tựu khoa học trong thời kỳ Công nghiệp 4.0 và số hóa các công tác phục vụ sửa chữa lưới điện truyền tải, góp phần đảm bảo cung cấp điện một cách hiệu quả, an toàn, liên tục, ổn định. Việc áp dụng các thành tựu khoa học không những góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất mà còn giảm tiếp xúc trực tiếp, hạn chế nguy cơ lây nhiễm Covid -19 trong CBCV.

                                                                            Phạm Công Cảnh – TTDVKT3.

Phạm Cảnh - NPTS
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện