Truyền tải điện Hà Nội - Công ty Truyền tải điện 1 đưa công nghệ 4.0 vào công tác tuyên truyền ngăn ngừa sự cố lưới điện cao áp

Thứ ba, 1/6/2021 | 15:31 GMT+7
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, học sinh các cấp được nghỉ hè sớm nên người dân chơi thả diều diễn ra hầu khắp các quận, huyện có lưới điện trên địa bàn, tiềm ẩn nguy cơ cao gây sự cố, gián đoạn cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, an ninh năng lượng, an sinh xã hội.

Nhận thấy nguy cơ gây sự cố lưới điện ngày càng gia tăng, dưới sự chỉ đạo sát sao của của Lãnh đạo đơn vị, Truyền tải điện (TTĐ) Hà Nội bằng những giải pháp tốt nhất, nhanh nhất cũng như đầy đủ nhất về các nội dung liên quan đến đảm bảo an ninh, an toàn theo nghị định 14/2014/NĐCP và các mức xử phạt nếu vi phạm theo nghị định 134/2013/NĐCP đã được tuyên truyền một cách sâu rộng đến từng người dân trên địa bàn có đường dây cao áp đi qua.

Được sự quan tâm phối hợp của các cấp Chính quyền, Công an các địa phương có lưới điện cao áp trên địa bàn, trong những ngày qua đơn vị đã tổ chức cắm hàng chục biển cấm trên đường cũng như pano treo tại các khu vực có người dân thường xuyên chơi thả diều. Các biển cấm cũng như pano có gắn QR - Code chia sẻ dữ liệu về nghị định 14/2014/NĐCP và nghị định 134/2013/NĐCP của Chính phủ.

Lãnh đạo PTC1 và TTĐ Hà Nội làm việc với Công an Quận Hà Đông về việc phối hợp tuyên truyền an toàn hành lang lưới điện

Sau khi cắm các biển có gắn QR - Code, qua kiểm tra, tại tất cả khu vực đã được cắm biển, hiện tượng người dân chơi thả diều đã giảm rõ rệt, mang lại hiệu quả thiết thực trong phòng ngừa nguy cơ gây sự cố cho đường dây và trạm biến áp.

Biển cấm có gắn QR - Code các Nghị định của Chính phủ về xử phạt vi phạm an toàn hành lang lưới điện

Trong thời gian tới, TTĐ Hà Nội quyết tâm giảm thiểu tối đa nguyên nhân sự cố do diều gây nên, đồng thời tiếp tục duy trì trao đổi thông tin với Chính quyền, Công an địa phương có lưới điện cao áp trên địa bàn để ngăn chặn kịp thời và phối hợp xử lý các hành vi vi phạm theo quy định./.

Một số hình ảnh

Pano gắn tại tường rào Trạm 220kV Long Biên có gắn QR - Code

Các biển tuyên truyền Nghị định 134/2013 của Chính Phủ được cắm trên đường dân sinh tại Quận Long Biên

Phối hợp với Công an Huyện Thường Tín - TP. Hà Nội kiểm tra, tuyên truyền, yêu cầu người dân không thả diều trên tuyến đường dây Thường Tín - Mai Động

Phối hợp với Công an phường Biên Giang - Quận Hà Đông xử lý các trường hợp vi phạm

PTC1