Truyền tải điện Miền Đông 1 tổng kết rút kinh nghiệm công tác ứng dụng phần mềm “Hệ thống quản lý đường dây truyền tải điện”

Thứ tư, 22/6/2022 | 09:21 GMT+7
Sau thời gian triển khai ứng dụng phần mềm “Hệ thống quản lý đường dây truyền tải điện” tại các đội quản lý vận hành đường dây, ngày 17 tháng 6 năm 2022 tại Đội Truyền tải điện Nhơn Trạch, Truyền tải điện Miền Đông 1 đã tổ chức tổng kết đánh giá việc triển khai thực hiện trong thời gian qua. Đây là chương trình thực hiện theo kế hoạch số 1689/TB-TTĐMĐ1 của Truyền tải điện Miền.Đông 1 về việc áp dụng chương trình bay tự động vào công tác kiểm tra đường dây và đây cũng là đề tài nghiên cứu khoa học của Công ty Truyền tải điện 2.

Tham dự và chủ trì chương trình là đồng chí Nguyễn Văn Lịch, Bí thư Chi bộ QLVH đường dây – Phó Giám đốc Truyền tải điện Miền Đông 1 (TTĐMĐ1), kết hợp trong chương trình còn có phần hướng dẫn cụ thể và rõ nét hơn phần mềm quản lý đường dây Truyền tải điện về nội dung lý thuyết và thực hành cho các Cán bộ Kỹ thuật các đội đường dây trực thuộc TTĐMĐ1.

Đ/c Nguyễn Văn Lịch– Phó Giám đốc TTĐMĐ1 chủ trì chương trình tổng kết.

Sau phần phát biểu khai mạc của ông Nguyễn Văn Lịch, ông Nguyễn Tín Thu đã báo cáo sơ bộ tình hình triển khai thực hiện một số nội dung phần mềm quản lý đường dây tại Đội Truyền tải điện Nhơn Trạch như thí điểm thử nghiệm cấp phiếu công tác, bay tự động cho 2 tuyến đường dây thuộc cung đoạn quản lý vận hành của Đội TTĐ Nhơn Trạch là đường dây 500kV Phú Mỹ -  Nhà Bè và đường dây 220kV Phú Mỹ - Nhà Bè trong công tác quản lý vận hành định kỳ. Trong nội dung hướng dẫn về phần mềm nhận diện hình ảnh AI; ngoài các nội dung chính cần triển khai, ông Nguyễn Trọng Tĩnh, cán bộ Kỹ thuật - phòng Kỹ thuật thuộc TTDMĐ1 đã lưu ý lớp học về chi tiết khi thực hiện kiểm tra hình ảnh bằng flycam ở chế độ tự động; nếu trường hợp AI nhận diện hình ảnh không đúng với khiếm khuyết thực tế thì người điều khiển flycam phải kiểm tra lại hình ảnh và chỉnh sửa trùng khớp trước khi đồng bộ lên hệ thống. bên cạnh đó, các học viên cũng được hướng dẫn chi tiết về trình tự các bước trong công tác phân quyền cấp phiếu, nhận phiếu và trả phiếu khi đã hoàn thành công tác phần mềm quản lý đường dây. Chương trình trở nên sôi nổi hơn trong phần trao đổi thảo luận cũng như tìm cách tháo gỡ vướng mắc về những tình huống sai sót trên thực tế.

Ông Nguyễn Tín Thu - CBKT Đội TTĐ Nhơn Trạch hướng dẫn phần mềm QLKT.

Sau chương trình tổng kết, các học viên đã nắm chắc về các nội dung trong phần mềm quản lý đường dây như cấp phiếu công tác bay kiểm tra và nhận phiếu công tác tại hiện trường, bay Flaycam bằng thủ công và bay tự động theo trình tự các bước kiểm tra, chụp hình phụ kiện, hành lang, các bước kiểm tra hình ảnh nhận diện phần mềm AI và đồng bộ hình ảnh lên hệ thống, các bước trả và khóa phiếu…Qua đó khẳng định việc ứng dụng thiết bị bay (UAV) vào thực tiễn là thực sự cần thiết và hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng quản lý và giảm thiểu sự cố cho đường dây./.

Hướng dẫn và trao đổi kinh nghiệm ứng dụng phần mềm nhận diện hình ảnh AI.

 

Phúc Hùng, Tín Thu – TTĐMĐ1 - PTC4