Truyền tải điện Quảng Ngãi tổng diễn tập Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn năm 2023

Thứ hai, 20/3/2023 | 11:06 GMT+7
Ngày 17/3/2023, Truyền tải điện Quảng Ngãi (thuộc Công ty Truyền tải điện 2) đã tổ chức Tổng diễn tập PCTT và TKCN năm 2023 với công tác thi công thực tế thay thế sứ đỡ lèo ngăn 531, 532 và phía 220 kV máy biến áp AT2 tại Trạm biến áp 500 kV Dốc Sỏi. Tham gia chỉ đạo tại hiện trường có ông Đặng Lê Minh Mẫn - Giám đốc cùng đại diện phòng Kỹ thuật.

Bên cạnh là một phương án triển khai thực tế về công tác tổ chức thi công thay sứ đỡ lèo có dấu hiệu không đảm bảo cho vận hành còn có mục đích về rà soát công tác PCTT và TKCN. Về lý thuyết, TTĐ Quảng Ngãi xem đây là một tình huống giả định, qua đó tự rà soát lại các nội dung công việc, phương án tổ chức sản xuất, công tác ứng phó, công tác phối kết hợp giữa các đơn vị Đội đường dây và Trạm biến áp. Kiểm tra rà soát lại toàn bộ các khâu, quy trình từ khi phát hiện bất thường đến công tác báo cáo, phê duyệt phương án, công tác chuẩn bị vật tư thiết bị dự phòng, công tác vận chuyển dụng cụ thi công. Công tác kiểm tra, phát phiếu, phổ biến an toàn; bảo hộ lao động… công tác phối hợp, tương tác, hỗ trợ, xử lý các nội dung công việc của các phòng chức năng. Công tác chỉ đạo và thời gian thực hiện xử lý ở mỗi khâu, phần việc cụ thể..v.v từ đó đúc kết, xây dựng một kịp bản cho các phương án tương tự để ứng phó kịp thời đối với các loại hình thiên tai ảnh hưởng đến thiết bị; đảm bảo an toàn và giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra. Nâng cao năng lực của các phòng chuyên môn, các đơn vị trong công tác trực tiếp thi công và phối hợp, hỗ trợ trong xử lý các tình huống...công tác điều hành cũng như các kênh thông tin, mạng điện thoại tại chỗ để chỉ huy ứng phó thiên tai đạt hiệu quả cao nhất.

 Công nhân kỹ thuật thực hiện thay thế sứ đỡ lèo ngăn 531, 532 và phía 220 kV MBA AT2 tại Trạm biến áp 500 kV Dốc Sỏi

Trong điều kiện Khí hậu ở Quảng Ngãi nói riêng và cả khu vực nói chung luôn có những diễn biến khó lường, nguy cơ tiềm ẩn làm ảnh hưởng đến công tác vận hành và cung cấp điện là rất lớn do vậy qua công tác thi công, diễn tập lần này góp phần nâng cao nhận thức trong toàn CBCNV về kiến thức, tinh thần trách nhiệm trong công tác tham gia, phối hợp thực hiện khi có tình huống xấu xảy ra cũng như công tác phòng, tránh, ứng phó từng loại thiên tai.

Lãnh đạo và Công đoàn CSTV TTĐ đến hiện trường động viên người lao động

Tham gia chỉ đạo trực tiếp tại hiện trường, ông Đặng Lê Minh Mẫn – Giám đốc Truyền tải điện Quảng Ngãi đánh giá công tác thi công và diễn tập đã thành công tốt đẹp; ông Đặng Lê Minh Mẫn biểu dương tinh thần làm việc của các lực lượng tham gia, nhất là CBCNV các Đội đường dây đã tham gia hỗ trợ các công việc trên cao. Giám đốc TTĐ Quảng Ngãi cũng chỉ đạo và giao cho phòng Kỹ thuật truyền tả rà soát lại các công việc đã thực hiện để phát hiện các khiếm khuyết nhanh chóng điều chỉnh trong các phương án diễn tập cũng như rút kinh nghiệm trong quá trình thực hiện các tình huống thiên tai xảy ra. Với tinh thần phối hợp, Công đoàn CSTV cũng đã kịp thời cử cán bộ đến hiện trường động viên người lao động góp phần cho sự thành công của đợt thi công thay sứ và diễn tập công tác PCTT và TKCN tại TTĐ Quảng Ngãi lần này./.

Trần Văn Tân - TTĐ Quảng Ngãi