Truyền tải điện Tây Bắc 2 chủ động cô lập đội TTĐ trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 trên địa bàn quản lý

Thứ bảy, 21/8/2021 | 09:00 GMT+7
Phòng chống dịch bệnh Covid-19 hiện nay đang là nhiệm vụ cấp bách của toàn xã hội, từ các cấp Ủy đảng, chính quyền, đoàn thể đến từng người dân, trong đó ngành Truyền tải điện (TTĐ). Để đạt được mục tiêu vừa chống dịch, vừa vận hành an toàn, TTĐ Tây Bắc 2 đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu trên.

Phun thuốc khử khuẩn khu vực đội TTĐ Phù Yên phòng chống dịch Covid-19

Hiểu được tầm quan trọng của việc phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho con người và hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành điện nói chung và ngành Truyền tải điện nói riêng. Lãnh đạo Truyền tải điện Tây Bắc 2 cùng bộ máy giúp việc của Đơn vị đã nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.
    
Theo đó, khi xuất hiện những trường hợp đầu tiên dương tính tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn các tỉnh thì một số bộ phận đã triển khai cô lập theo tình hình dịch bệnh thực tế. Với địa bàn tỉnh Sơn La khi có ca dương tính tại khu cách ly tập trung của huyện phù Yên thuộc tỉnh Sơn La, ở đó có đội TTĐ Yên thuộc TTĐ Tây Bắc 2 quản lý, Lãnh đạo Đơn vị đã nhanh chóng chỉ đạo cô lập đội Phù Yên kể từ ngày 04/8/2021.

Đội TTĐ Phù Yên tổ chức làm việc theo nhóm tại các phòng làm việc khác nhau

Phù Yên là đội có đông đảo Cán bộ công nhân viên là dân bản địa, phần lớn anh em đều có gia đình cách trụ sợ đội bán kính chưa đầy 2km. Vậy nhưng khi nhận được lệnh cô lập những người lính truyền tải đã không ngần ngại tạm thời gác lại trách nhiệm là người chồng, người cha tốt, người con hiếu thảo để thực thi mệnh lệnh chung tay phòng chống đại dịch. Và cho đến khi huyện Phù Yên chính thức xuất hiện ca lây nhiễm cộng đồng, toàn huyện thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ, kể từ 00h ngày 18/8/2021 CBCNV đội TTĐ Phù Yên càng nâng cao tinh thần cảnh giác, chống dịch như chống giặc.

Phương án, các tình huống giả định đã được lập sẵn từ trước, mọi công tác chuẩn bị cũng đã sẵn sàng và được áp dụng trước đó 14 ngày, cuộc sống cô lập không còn bỡ ngỡ với những người lính truyền tải trong thời buổi dịch bệnh này. Kể từ khi có ca lây nhiễm cộng đồng, công tác chống dịch lại càng siết chặt hơn. Cổng đội được đóng lại với dòng chữ “ Không phận sự miễn vào”, toàn bộ cổng và xung quanh hàng rào hàng được căng băng chắn cảnh báo với tinh thần “nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Các phòng ốc được phun khử khuẩn thường xuyên. Trụ sở luôn được dọn dẹp gọn gàng, thoáng mát. Mặc dù cách ly tập trung tại trụ sở đội nhưng ở đó anh em vẫn chia nhau ra sinh hoạt và làm việc theo nhóm không tiếp xúc chéo để đảm bảo được an toàn cao nhất.

Căng rào cảnh báo cô lập

Giờ đây các phòng nghỉ ca cũng thành phòng làm việc hay những phòng làm việc cũng trở thành phòng nghỉ ca để đảm bảo khoảng cách tốt nhất cho các nhóm. Công tác hậu cần cũng được chuẩn bị chu đáo. Các nhu yếu phẩm được chuẩn bị đầy đủ và đảm bảo khoảng cách an toàn khi tiếp nhận. Những bàn tay xưa nay chỉ quen cầm dao phát tuyến nay đã làm được mọi việc cho công việc và sinh hoạt hàng ngày. Các anh thay nhau vào bếp để chuẩn bị những bữa cơm tự phục vụ chính mình, cắt tóc cho nhau thay vì chờ đợi ngày “giải phóng” để được cắt bởi những người thợ chuyên nghiệp. Chiều đến, họ cũng không quên tăng cường thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe chống dịch.

Lính TTĐ thay nhau vào bếp để chuẩn bị những bữa cơm dẻo, canh ngọt

Đồng hành cùng Đội TTĐ Phù Yên nói riêng và các bộ phận trực thuộc nói chung những ngày bị cô lập theo chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ nhằm đảm bảo an toàn cho lưới truyền tải điện, Đơn vị cũng nhanh chóng chuẩn bị các tình huống giả định khi có sự cố xảy ra. Lập tức gửi công văn tới các Cơ quan liên quan để đảm bảo người và phương tiện của TTĐ được phép di chuyển khi cần thiết trên nguyên tắc đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh theo quy định, đồng thời cũng chuẩn bị sẵn sàng lực lượng hỗ trợ các đội TTĐ, TBA hoàn thành nhiệm vụ khi có sự cố xảy ra; luôn sát sao chỉ đạo mọi lúc mọi nơi, cùng toàn thể cán bộ công nhân viên Đơn vị bước qua đại dịch an toàn.

Tuy đang phải gồng mình cùng cả nước chống dịch, xa người thân, gia đình chưa biết ngày đoàn tụ nhưng đối với những người lính truyền tải cuộc sống vẫn rất tươi đẹp vì họ có tinh thần đồng đội, đoàn kết một lòng, chung ý tưởng đẩy lùi dịch bệnh, vận hành an toàn lưới truyền tải điện Quốc gia./.
Một số hình ảnh

Ngoài giờ làm việc lính TTĐ luyện thể thao nâng cao thể lực

PTC1