Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục trong dịp lễ Quốc khánh 2/9/2022.

Thứ sáu, 2/9/2022 | 21:56 GMT+7
Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định trong dịp lễ Quốc khánh 02/9/2022. Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh (TTĐHCM) đã triển khai phương án đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối trong các ngày nghỉ lễ; Thường xuyên liên lạc với chính quyền địa phương, người dân sinh sống gần hành lang lưới điện 220kV – 500kV để chủ động phòng, chống tội phạm, các vi phạm đối với công trình lưới điện cao áp.

Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh đã chủ động phối hợp với phòng An ninh Kinh tế - Công an Thành phố Hồ Chí Minh triển khai kiểm tra, rà soát công tác bảo vệ hệ thống lưới truyền tải điện, đặc biệt là các Trạm biến áp 500kV; Đường dây mạch kép 220kV Nhà Bè - Phú Mỹ, Nhà Bè - Tao Đàn, Thủ Đức - Cát Lái; Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền cho các hộ dân dọc tuyến đường dây và gần các trạm biến áp nhằm nâng cao nhận thức, hiểu và chấp hành đúng theo các quy định pháp luật Nhà nước về bảo vệ an toàn công trình lưới điện cao áp theo Nghị định số 14/2014/NĐ-CP và Nghị định số 51/2020/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Điện lực về an toàn điện.

Đại diện phòng An ninh Kinh tế - Công an Thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra phương án đảm bảo cung cấp điện trong dịp lễ Quốc khánh 02/9/2022 tại Trạm biến áp 500kV Phú Lâm

Qua công tác kiểm tra, tình hình an ninh trật tự tại các địa phương có đường dây truyền tải đi qua đều ổn định, không có trường hợp nào vi phạm hành lang an toàn lưới điện. Đến thời điểm này TTĐHCM đã hoàn thành tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho các TBA, Tổ TTLĐ, Đội TTĐ. Ngoài ra các đơn vị đã hoàn thành tốt công tác tuyên truyền, thực hiện ký bản cam kết bảo vệ an toàn lưới điện cao áp với các tổ chức, các hộ dân sinh sống dọc tuyến đường dây.

Trong thời gian cao điểm ngày lễ, ngoài lực lượng vận hành theo qui định còn có thêm lực lượng tăng cường ứng trực tại TBA, Tổ TTLĐ, Đội TTĐ có mặt 24/24, thường xuyên kiểm tra tất cả thông số kỹ thuật vận hành để kịp thời phát hiện các nguy cơ sự cố, đảm bảo các thiết bị vận hành an toàn, ổn định.

CBCNV Trạm 500kV Nhà Bè kiểm tra tình trạng vận hành của thiết bị.

Với tinh thần luôn chủ động trong mọi tình huống, Truyền tải điện Thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế, chính trị, xã hội và sinh hoạt, vui chơi của nhân dân trong dịp lễ Quốc khách 2/9/2022./

Đặng Hoàng Khánh - TTĐHCM - PTC4
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện