Truyền tải điện miền Đông 2 tổ chức thành công Hội nghị người lao động năm 2022

Thứ năm, 3/3/2022 | 09:32 GMT+7
Sáng ngày 28/02/2022, tại hội trường Truyền tải điện miền Đông 2 (TTĐMĐ2) đã tổ chức thành công Hội nghị người lao động năm 2022

Đến tham dự Hội nghị, Truyền tải điện miền Đông 2 vinh dự được đón tiếp đồng chí Nguyễn Xuân Phương – Uỷ viên BTV- Chủ nhiệm UBKT Công đoàn Công ty Truyền tải điện 4; Đ/c Nguyễn Minh Dũng Giám đốc TTĐMĐ2 và đ/c Nguyễn Vỹ – Chủ tịch Công đoàn TTĐMĐ2 đồng chủ trì. Tham dự Hội nghị gồm có 50 đại biểu thuộc Ban Giám đốc, Bí thư Chi đoàn, Ban Chấp hành Công đoàn, Trưởng Ban Thanh tra nhân dân và các đại biểu được bầu từ Hội nghị Người lao động các phòng, đội, trạm, tổ TTLĐ.

Toàn cảnh hội nghị người lao động TTĐMĐ2 năm 2022.

Thay mặt Lãnh đạo TTĐMĐ2, đ/c Nguyễn Vỹ – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn trình bày báo cáo tổng kết đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết số 0880/NQ-TTĐMĐ2 ngày 12/3/2021; Hội nghị NLĐ năm 2021 của TTĐMĐ2 thông qua nội dung Nghị quyết bao gồm 07 Điều. Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2021 của TTĐMĐ2 và phương hướng hoạt động năm 2022; Tình hình thực hiện thi đua, khen thưởng, kỷ luật, giải quyết khiếu nại, tố cáo, ……. liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; Quán triệt sâu rộng và triển khai thực hiện có hiệu quả các công việc và nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung triển khai thực hiện trong năm 2022; đẩy mạnh việc thực hiện Chủ đề “Chuyển đổi số trong Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia”, mục tiêu là đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước và đời sống nhân dân; đẩy nhanh chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động của EVNNPT đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; đảm bảo tiến độ và chất lượng xây dựng các dự án lưới điện truyền tải, đặc biệt là các dự án phục vụ cấp điện cho miền Nam; triển khai thực hiện Nghị quyết 19/NQ-HĐTV ngày 31/12/2020 của HĐTV Tổng công ty về các công việc và nhiệm vụ quan trọng cần tập trung triển khai thực hiện trong năm 2021.

Đồng chí Nguyễn Minh Dũng- Bí thư Đảng bộ bộ phận -Giám đốc TTĐMĐ2 và đồng chí Nguyễn Vỹ- Phó giám đốc - Chủ tịch Công đoàn TTĐMĐ2 đồng chủ trì hội nghị.

Từ tháng 5/2021 đến tháng 9/2021 các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam bị ảnh hưởng rất nặng nề bởi dịch Covid–19, trong đó có tỉnh Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh có nhiều khu công nghiệp với nhu cầu phụ tải cao, là khu vực bị ảnh hưởng dịch bệnh nghiêm trọng, việc thực hiện các công trình sửa chữa lớn, đầu tư xây dựng phải tạm dừng hoạt động do dịch bệnh và phong tỏa đi lại giữa các địa phương. Từ cuối quý III/2021 đến thời điểm hiện nay dịch bệnh Covid–19 vẫn còn diễn biến phức tạp trên địa bàn công tác của đơn vị. Đơn vị đã tổ chức ứng trực tập trung 100% theo phương châm 03 tại chỗ cho các lực lượng vận hành các trạm biến áp, lực lượng XLSC, với số lượng khoảng 180 người; Thành lập Tổ hậu cần cung cấp suất ăn và các nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ cho lực lượng ứng trực tập trung tại trạm, tổ TTLĐ.

Đồng chí Nguyễn Vỹ- Phó giám đốc - Chủ tịch Công đoàn TTĐMĐ2 trình bày báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm 2022

Trong năm 2021 TTĐMĐ2 đã đạt một số kết quả như chỉ tiêu tổn thất điện năng lưới chung theo kế hoạch giao, lưới điện chung đạt 0,42/0,46; lưới 500kV đạt 0,06/0,03; lưới 220kV đạt 0,56/0,54),  sản lượng truyền tải đạt 17 tỷ 586 triệu kWh, thực hiện hoàn tất 48/50 công trình, đạt 96% theo kế hoạch. Phối hợp trong thi công, giám sát nghiệm thu đưa vào vận hành 03 công trình: thay thiết bị phù hợp khả năng tải các đường dây 110kV; trang bị hệ thống điện mặt trời áp mái tại các trạm biến áp; Bổ sung thiết bị đóng cắt cho mạch trung tính kháng bù ngang 500kV để giảm TRV và RRV, tổng số thiết bị cần kiểm tra định kỳ là 1.162 thiết bị, đến tháng 05/2021 thực hiện hoàn tất 100%. Có 11 sáng kiến được duyệt.

Kết quả triển khai thực hiện chủ đề năm 2021 “Chuyển đổi số trong EVNNPT”: TTĐMĐ2 phân công nhiệm vụ các phòng, đội, trạm, TTTLĐ phụ trách các nội dung có liên quan và tiến độ thực hiện. Năm 2021, TTĐMĐ2 cơ bản đã thực hiện hoàn tất công tác số hóa tài liệu tại các phòng, đội truyền tải, trạm biến áp. Các đơn vị đã thực hiện lưu trữ các hồ sơ bảng giấy sang file mềm trên máy tính theo cây thư mục đã lập trước đó, các dữ liệu được lưu trữ trên hệ thống mạng dùng chung của đơn vị. Trên cơ sở các dữ liệu đã được số hóa, TTĐMĐ2 đã nhanh chóng triển khai cập nhật hơn 33.836 tài liệu lên phần mềm lên thư viện tài liệu của EVNNPT. Triển khai hoàn thiện dữ liệu phần mềm quản lý kỹ thuật PMIS, trên cơ sở các hồ sơ đã số hóa, các đơn vị đã nhanh chóng xây dựng hệ thống quản lý thiết bị của đơn vị mình trên phần mềm kỹ thuật PMIS. Hiện tại, các thông tin dữ liệu trên khai phần mềm quản lý kỹ thuật PMIS thường xuyên được theo dõi, cập nhật khi có thay đổi, hệ thống hoàn thiện hơn so với thời gian đầu triển khai. Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng các nhu cầu trong vận hành, báo cáo, đánh giá và phân tích số liệu. Truyền tải cũng đã xây dựng hệ thống số hóa trên nên tảng các ứng dụng của GOOGLE (google sheet, google drive,...), phục vụ các nhu cầu hiện tại các ứng dụng dùng chung (PMIS, MDMS...) chưa đáp ứng được. Các dữ liệu sẽ được các Đội, Trạm cập nhật lên các ứng dụng của GOOGLE (bằng máy tính hoặc điện thoại thông minh...), từ đó dữ liệu sẽ được tự động xử lý và đánh giá để đưa ra các báo cáo, thông tin tức thời. Ngoài ra, các thông tin, báo cáo cũng được truy xuất nhanh chóng ở thời gian thực cũng như quá khứ ở bất kỳ đâu. Ngoài ra, các thông tin số liệu về công tác quản lý kỹ thuật (điện năng, kiểm tra định kỳ, các biểu đồ...) cũng luôn được cập nhật tự động và hiển thị trên web truyền tải đã xây dựng. TTĐMĐ2 triển khai thực hiện hoàn tất 2/2 công việc, đạt tỷ lệ 100% so với kế hoạch.

Đồng chí Lê Văn Nhịn -Trưởng ban thanh tra nhân dân trình bày báo cáo hoạt động của Ban thanh tra nhân dân năm 2021

Các đại biểu tiến hành bỏ phiếu bầu CBCNV tham dự hội nghị người lao động cấp Công ty năm 2021 và Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2022-2024

Trong năm 2021 ,TTĐMĐ2 thực hiện đúng và đầy đủ các quy định về quyền và nghĩa vụ của người sử dụng lao động và người lao động trong đơn vị như quy định về Hợp đồng lao động, bảo đảm việc làm, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, tiền lương, tiền thưởng, đào tạo, vệ sinh an toàn lao động và công tác khen thưởng, kỷ luật…;mối quan hệ lao động trong TTĐMĐ2 hài hòa, ổn định, tin cậy và đoàn kết; tất cả các quyền lợi của người lao động trong TTĐMĐ2 được bảo đảm theo TƯLĐTT của EVNNPT và pháp luật về lao động… Thông qua các kỳ đại hội, hội nghị như: Hội nghị Công đoàn, Hội nghị người lao động, các kỳ họp sơ, tổng kết định kỳ của chuyên môn và đoàn thể, người lao động được đóng góp ý kiến về cách quản lý điều hành của lãnh đạo Truyền tải, góp những ý kiến về các quy định thực hiện chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy chế quản lý nội bộ của Công ty và Tổng Công ty; đồng thời người lao động cũng tham gia thực hiện công tác xây dựng tổ chức Đảng và các đoàn thể của TTĐMĐ2. Ngoài ra, có một số ý kiến gửi Hội nghị Người lao động cấp Truyền tải chủ yếu tập trung xoay quanh các vấn đề về quản lý kỹ thuật, an toàn bảo hộ lao động, nhân sự và các chế độ liên quan đến Công đoàn, các ý kiến đóng góp, kiến nghị của người lao động đã được Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn đơn vị phúc đáp cụ thể, thỏa đáng.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phương – Uỷ viên BTV- Chủ nhiệm UBKT Công đoàn Công ty Truyền tải điện 4

Tiếp theo, Hội nghị cũng đã dành thời gian để các Đại biểu trao đổi, đóng góp ý kiến cho các mặt hoạt động nhằm hoàn thành chỉ tiêu nhiệm vụ kế hoạch năm 2022 . thực hiện tốt chủ đề năm 2022 của EVN là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”, đồng thời tiếp tục triển khai thực hiện Chủ đề năm 2021 về “Chuyển đổi số trong Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia”, TTĐMĐ2 tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn thể cán bộ, CNVCLĐ tiếp tục khắc phục, vượt qua mọi khó khăn, phát huy mạnh mẽ tinh thần sáng tạo, ra sức thi đua lao động sản xuất, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đề ra. Đảm bảo vận hành an toàn, liên tục lưới điện thuộc phạm vi quản lý, góp phần cung cấp điện đầy đủ đến các khu vực phụ tải. Quản lý vận hành lưới điện TTĐMĐ2 an toàn cho người và thiết bị, hoàn thành chỉ tiêu sản lượng điện năng truyền tải, tỉ lệ tổn thất được giao. Ngoài ra đơn vị chú trọng triển khai, thực hiện giảm thiểu suất sự cố lưới điện thấp hơn chỉ tiêu được giao; hạn chế tối đa việc gián đoạn cung cấp điện, không để xảy ra sự cố chủ quan, sự cố nghiêm trọng.

Đồng chí Nguyễn Minh Dũng- Bí thư Đảng bộ bộ phận -Giám đốc TTĐMĐ2 tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Công ty

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu thống nhất bầu ra 18 đại biểu đại diện TTĐMĐ2 tham dự Hội nghị Người lao động cấp công ty năm 2022, bầu lại Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2022-2024.

Kết thúc hội nghị, TTĐMĐ2 thông qua Nghị quyết hội nghị Người lao động năm 2022 bao gồm 04 mục tiêu và 10 nhóm giải pháp triển khai thực hiện nhằm phấn đấu hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ kế hoạch được giao trong năm 2022

Đồng chí Trần Tuấn Giang -Bí thư Chi đoàn - Phó trạm 500kV Chơn Thành -Thư ký hội nghị thông qua bản dự thảo Nghị quyết hội nghị người lao động TTĐMĐ2 năm 2022

Các đại biểu về dự hội nghị Người lao động TTĐMĐ2 năm 2022 chụp hình lưu niệm.

Đỗ Xuân Kiên - TTĐMĐ2 - PTC4