NPTS tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2022

Thứ ba, 1/3/2022 | 09:22 GMT+7
Thực hiện chỉ thị liên tịch số 5570/LT-EVNNPT-CĐ ngày 31/12/2021 của Tổng giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) về việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc của Tổng công ty năm 2022 và tiến tới Hội nghị Người lao động EVNNPT năm 2022. Ngày 28/2/2022 tại Hà Nội, Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS) tổ chức Hội nghị người lao động năm 2022.

Thực hiện chỉ thị liên tịch số 5570/LT-EVNNPT-CĐ ngày 31/12/2021 của Tổng giám đốc và Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) về việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc của Tổng công ty năm 2022 và tiến tới Hội nghị Người lao động EVNNPT năm 2022. Ngày 28/2/2022 tại Hà Nội, Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện (NPTS) tổ chức Hội nghị người lao động năm 2022.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Nguyễn Huy Thắng – Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPT, đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn của EVNNPT. Tham dự Hội nghị có 66 đại biểu là Lãnh đạo Công ty, Ban chấp hành Công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên, đại biểu được bầu từ các đơn vị trực thuộc. Ông Nguyễn Tiến Dũng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty và ông Lã Mạnh Hoàn – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn NPTS đồng chủ trì Hội nghị.

Thay mặt NPTS, ông Lã Mạnh Hoàn – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã báo cáo:  Năm 2021 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, bầu cử Quốc hội khoá XV và là năm đầu tiên thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021-2025 và Chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm 2021-2030. Tuy nhiên năm 2021 cũng là năm mà NPTS đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức mới khi đại dịch Covid-19 bùng phát đã tác động tiêu cực đến nhiều lĩnh vực, ảnh hưởng đến công tác sản xuất kinh doanh của NPTS. Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo EVNNPT cũng như sự điều hành của ban giám đốc, đoàn kết quyết tâm nỗ lực vượt khó vươn lên của đội ngũ cán bộ, công nhân lao động NPTS đã nỗ lực phấn đấu, thi đua lao động sản xuất, hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra.

Theo đó, năm 2021 NPTS đã thực hiện chi phí sản xuất là 453,562/455,864 tỷ đồng kế hoạch giao, đạt tỷ lệ 99%. Công tác thí nghiệm định kỳ (TNĐK) trên lưới truyền tải năm 2021 thực hiện 18.713 danh mục từ các PTC, đã hoàn thành 100%; hiện nay công tác TNĐK năm 2022 có 21.984 danh mục và đã thực hiện đạt 57%.  Khối lượng xử lý sự cố, sửa chữa thường xuyên, khiếm khuyết bất thường năm 2021, đã tham gia xử lý trên lưới điện các PTC với tổng cộng 1.029 hạng mục công trình. Khối lượng sửa chữa lớn trên lưới truyền tải thực hiện 374/374 hạng mục. NPTS hoàn thành đóng điện 50 gói thầu thuộc 37 dự án, các gói thầu do NPTS thực hiện đều đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả.

Để hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiêm vụ kế hoạch được EVNNPT giao, trong thời gian qua Công đoàn NPTS luôn chủ động phối hợp với chuyên môn đồng cấp, tham mưu, đề xuất những kiến nghị xây dựng chế độ, chính sách liên quan đến quyền và lợi ích của NLĐ, có chế độ đãi ngộ đối với lực lượng lao động có trình độ chuyên môn cao. Tham gia xây dựng nội quy, quy chế của đơn vị, đẩy mạnh việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở thông qua tổ chức tốt Hội nghị NLĐ, rà soát, xây dựng nâng cao chất lượng và tham gia góp ý TƯLĐTT tại đơn vị. Tiếp nhận ý kiến của công dân, người lao động để tiếp nhận và xử lý nhanh, hợp lý các ý kiến góp ý trực tiếp và gián tiếp.

NPTS đã phát huy hiệu quả của mạng lưới An toàn vệ sinh viên, kịp thời phổ biến pháp luật, các quy định, văn bản về công tác An Toàn Vệ Sinh Lao Động-PCCN-Bảo Vệ Môi Trường, văn bản của EVN, EVNNPT, Công ty. Phổ biến, thảo luận tình hình tai nạn lao động trong ngành, tìm nguyên nhân và rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân. Luôn luôn nhắc nhở động viên CBCNV nêu cao ý thức chấp hành quy trình kỹ thuật an toàn khi công tác, không gây ra tai nạn lao động chủ quan cũng như khách quan. Vận động CBCNV tham gia đóng góp vào phong trào sáng kiến, cải thiện điều kiện làm việc.

Phát huy truyền thống Văn hóa EVNNPT, tinh thần tương thân, tương ái cũng  như hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và các cấp Công đoàn. NPTS đã tích cực hưởng ứng Chương trình “Triệu liều Vacxin cho công nhân nghèo”, nhắn tin ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19. Quyên góp ủng hộ Qũy vacxin phòng chống covid - 19 với số tiền hơn 487, 6 triệu đồng; ủng hộ CBCNV của EVNNPT khu vực miền Nam với số tiền: 129,9 triệu đồng. Không chỉ vậy NPTS đã hỗ trợ thăm hỏi, động viên CBCNVCLĐ, đặc biệt trong mùa dịch bệnh COVID-19  với số tiền: 384 triệu  đồng; Trang bị đồ dung thiết yếu trong phòng chống dịch: 220 triệu đồng; Thăm hỏi CNVCLĐ tại các công trình trọng điểm 120 triệu đồng; Thăm hỏi đến CNVCLĐ bị nhiễm F0 trong đợt bùng dịch lần thứ 4 số tiền 44 triệu đồng.

Ngoài ra tại hội nghị, các đại biểu đã nghe các báo cáo phương hướng nhiệm vụ năm 2022; báo cáo kết quả Hội nghị người lao động các cấp; tình hình thực hiện Thỏa ước Lao động tập thể; bổ sung sửa đổi về hướng dẫn quy định phân phối tiền lương sản xuất kinh doanh điện và sản xuất kinh doanh khác trong NPTS; báo cáo kết quả và phương hướng hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân; bầu đại biểu đi dự Hội nghị Người lao động EVNNPT; bầu thành viên đại diện cho tập thể lao động tham gia tổ đối thoại; thông qua hướng dẫn quy định phân phối tiền lương sản xuất kinh doanh điện trong và  và hướng dẫn quy định phân phối tiền lương sản xuất kinh doanh khác trong NPTS. Bên cạnh đó hội nghị được nghe các tham luận của các phòng chức năng, các Trung tâm trực thuộc, trong đó các ý kiến tập trung vào đưa ra các giải pháp nhằm hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được EVNNPT giao trong năm 2022.

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Huy Thắng, Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPT đã biểu dương sự nỗ lực của tập thể người lao động NPTS đã đoàn kết, nỗ lực vượt mọi khó khăn hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch được EVNNPT giao trong năm 2021. Qua báo cáo cũng như thực tế cả đơn vị trong thời gian qua, NPTS đã có nhưng giải pháp rất cụ thể nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc để hoàn thành kế hoạch SXKD. Không chỉ vậy NPTS đã đảm bảo nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho người lao động, việc thực hiện các quy chế trong NPTS đã mang tính dân chủ. Hiện nay do tình hình dịch bệnh Covid 19 vẫn đang có những diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến tiến độ nhiều dự án, công trình của NPTS nói riêng và của EVNNPT nói chung. Vì vậy năm 2022 tập thể CBCNV NPTS cần tiếp tục phát huy tốt những thành quả đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời có giải pháp tổ chức thực hiện kế hoạch đồng thời thực hiện tốt quy chế dân chủ, tổ chức đối thoại với người lao động, tập trung nguồn lực để thực hiện tốt chủ đề năm và các nhiệm vụ trọng tâm năm 2020. Trong đó, tập trung ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ, đẩy mạnh công tác đào tạo, quan tâm hơn nữa đến công tác tuyên truyền, thực thi Văn hóa EVNNPT và các giải pháp nhằm thực hiện tốt chủ đề năm 2022 của EVN và EVNNPT là  "Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” .

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Tiến Dũng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NPTS đã cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sâu sát và sự ủng hộ nhiệt tình của Lãnh đạo Tông công ty cũng như Ban Thường vụ Công Đoàn EVNNPT. Thành công của NPTS trong thời gian qua đó chính là NPTS đã thực hiện đúng Nghị quyết của Hội nghị Người lao động năm 2021, Công ty đã hoàn thiện việc sửa đổi và ban hành mới các quy định thực hiện dân chủ, quy chế phân phối tiền lương sản xuất kinh doanh điện trong và  và hướng dẫn quy định phân phối tiền lương sản xuất kinh doanh khác trong NPTS. Phổ biến và thực hiện nghiêm túc Nội quy lao động và Thỏa ước lao động tập thể EVNNPT cũng như của NPTS. Công ty cũng đã tiếp tục quan tâm tạo điều kiện làm việc cũng như nâng cao đời sống tinh thần cho cho người lao động. NPTS là đơn vị làm công tác kỹ thuật có trình độ cao, vì vậy trong năm 2022 và những năm tiếp theo NPTS tập trung đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào các hoạt động sản xuất để nâng cao hiệu quả, tăng năng suất lao động. Chú trọng đào tạo cán bộ kỹ thuật và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh công tác xây dựng chiến lược phát triển, đổi mới quản trị doanh nghiệp, văn hóa doanh nghiệp và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cũng như đảm bảo chế độ phúc lợi và nâng cao đời sống CBCNV. Công ty đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện nhiều khóa tập huấn, bồi dưỡng, hướng dẫn chuyên môn nghiệp vụ ngắn hạn với nhiều lĩnh vực đào tạo về đấu thầu, KPI, bồi huấn thường xuyên cho đội ngũ lao động trực tiếp, và các hội thảo chuyên đề nhằm trao đổi học hỏi kinh nghiệm giữa các đơn vị...

Có sự ủng hộ giúp đỡ của Tổng Công ty cùng với những quyết tâm, với tinh thần trách nhiệm của tập thể CBCNV, NPTS có cơ sở để tiếp tục vững bước, phát huy các thành quả đã đạt được để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao trong năm 2022 và các năm tiếp theo.

Một số hình ảnh:

NPTS tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2022

Ông Lã Mạnh Hoàn – Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn NPTS báo cáo tại Hội nghị

Ông Nguyễn Huy Thắng – Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Ông Nguyễn Tiến Dũng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc phát biểu tại Hội nghị

Tham luận của các đơn vị

Thông qua Nghị quyết Hội nghị Người lao động NPTS năm 2022

Nguyễn Hòa - NPTS

Bình luận của bạn

Captcha image

Tin đã đưa