Truyền tải điện miền Đông 2 tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác công đoàn và tổng kết hoạt động mạng lưới an toàn vệ sinh viên năm 2022

Thứ sáu, 13/1/2023 | 14:19 GMT+7
Sáng ngày 10/01/2023 Truyền tải điện miền Đông 2 (TTĐMĐ2) đã tổ chức Hội nghị Hội nghị tổng kết công tác công đoàn và tổng kết hoạt động mạng lưới an toàn vệ sinh viên năm 2022. Đến dự có đ/c Bùi Văn Hoàng - Bí thư Đảng bộ bộ phận, Giám đốc TTĐMĐ2 cùng các đ/c trong Chi bộ, Ban Giám đốc; Phó Chủ tịch Công đoàn, Bí thư đoàn Chi đoàn, lãnh đạo các phòng, các đồng chí là uỷ viên Ban chấp hành, Tổ trưởng Công đoàn, an toàn vệ sinh viên (ATVSV) tại các đội, trạm, tổ TTLĐ, Ban Thanh Tra nhân dân, cán bộ an toàn Phòng Kỹ thuật.

Đồng chí Đào Viết Trường - Trưởng phòng Tổng hợp , Phó Chủ tịch Công đoàn trình bày báo cáo tổng kết công tác hoạt công đoàn năm 2022

Đánh giá tình hình hoạt động Công đoàn TTĐMĐ2 năm 2022 , đơn vị thực hiện triển khai chủ đề năm của Chủ đề của EVNNPT là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”; Giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn TTĐMĐ2 phối hợp ban hành Chỉ thị liên tịch số 337/CTLT-TTĐMĐ2-CĐ ngày 22/01/2022 phát động phong trào thi đua “Thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, kế hoạch sản xuất kinh doanh” năm 2022 và kế hoạch 5 năm 2021 - 2025; Phát động đến CNVCLĐ hưởng ứng Chương trình “1 triệu sáng kiến” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam,“10 nghìn sáng kiến” của Công đoàn Điện lực Việt Nam và “709 sáng kiến” của Công đoàn EVNNPT. Trong năm đã có 12 sáng kiến được công nhận với giá trị làm lợi ước hàng trăm triệu đồng. Công đoàn TTĐMĐ2 có 2 công nhân lao động giỏi tiêu biểu và 02 an toàn vệ sinh viên giỏi tiêu biểu; có 02 ĐVCĐ là thợ giỏi cấp EVN.

Đồng chí Nguyễn Tuấn Hải- Trưởng trạm 500kV Tân Định trình bày báo cáo tổng kết hoạt động mạng lưới an toàn vệ sinh viên năm 2022

Phổ biến Quy định quản lý và sử dụng tài chính, tài sản Công đoàn Công ty theo quyết định số 01/QĐ-CĐ-TTĐ4 ngày 14/01/2021. Ngoài ra Công đoàn TTĐMĐ2 đã tổ chức phổ biến Thỏa ước lao động tập thể, nội quy lao động của EVNNPT, Quyết định số 68/QĐ-HĐTV ngày 06/07/2022 của Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc ban hành định mức lao động sản xuất kinh doanh điện, rút kinh nghiệm sự cố, an toàn giao thông, vận động người lao động tăng cường rèn sức khỏe phục vụ công tác, không để xảy ra sự cố chủ quan,đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ đặc biệt là sử dụng UAV trong công tác QLVH đường dây, tập trung thực hiện Chủ đề năm 2023 là ” Thực hành tiết kiệm chống lãng phí.

Anh Đặng Thanh Tâm -Tổ trưởng công đoàn Đội TTĐ Bù Đăng trình bày tham luận cũng cố vận hành, ngăn ngừa sự cố hành lang tuyến đường dây truyền tải.

Đánh giá thực trạng về vai trò trách nhiệm và hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên (ATVSV) phải khẳng định mạng lưới (ATVSV) có vị trí quan trọng trong công tác an toàn vệ sinh lao động, là lực lượng nòng cốt thực hiện chức năng đôn đốc, nhắc nhở, giám sát phòng ngừa, ngăn chặn tai nạn lao động xảy ra tại nơi sản xuất, do vậy trong thời gian vừa qua mạng lưới ATVSV hoạt động dưới sự quản lý, chỉ đạo trực tiếp của Ban chấp hành Công đoàn, có sự phối hợp chỉ đạo của chuyên môn. Ban Giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn TTĐMĐ2 xây dựng Quy chế hoạt động của mạng lưới ATVSV quy định cụ thể về chế độ trách nhiệm, quyền lợi đối với ATVSV. Trong năm đã xây dựng Nghị quyết liên tịch giữa Giám đốc - Công đoàn  “Về việc thực hiện công tác ATVSLĐ’’, trong đó có nội dung về hoạt động của mạng lưới ATVSV. Do vậy mạng lưới ATVSV hoạt động còn có nhiều hạn chế và khó khăn như một số ATVSV chưa cương quyết đấu tranh với những vi phạm do ngại va chạm, cán bộ làm  ATVSV điều là những công nhân trực tiếp sản xuất nên phải thực hiện các nghĩa vụ của mình như các thành viên khác vì khối lượng công việc được giao chung đội, trạm, tổ TTLĐ và gắn với thu nhập nên những sai sót về an toàn lao động dễ bị bỏ qua, hạn chế về khả năng tuyên truyền, vận động, thuyết phục. Thực tế cho thấy An toàn viên có trình độ về tay nghề, có tinh thần trách nhiệm trong làm việc nhưng trong số đó khả năng tuyên truyền, vận động chưa đạt yêu cầu.

Anh Đoàn Tất Thành - Tổ trưởng Công đoàn, Tổ Thao tác lưu động Tây Ninh trình bày tham luận chuyên đề “Công đoàn với phong trào Xanh-Sạch-Đẹp và an toàn vệ sinh lao động”:

Ban chấp hành Công đoàn phối hợp cùng chuyên môn đề ra các giải pháp giải pháp nhằm phát huy hiệu quả của mạng lưới ATVSV như cần chú ý đến việc bầu chọn ATVSV từ các đội, trạm, tổ TTLĐ, việc bầu chọn phải mang tính khách quan, có sự đồng ý tín nhiệm cao và chú ý đến các tiêu chuẩn: Trước hết ATVSV phải có khả năng hiểu biết về công việc mình làm, trong nhóm mình làm; có uy tín, gương mẫu và có tinh thần trách nhiệm, có khả năng tuyên truyền, vận động, thuyết phục. Việc bầu chọn mà chuẩn thì người ATVSV đó trong đội, trạm, tổ TTLĐ ít bị thay thế như vậy đảm bảo tính ổn định vì phải mất một thời gian chúng ta mới có được một ATVSV có kinh nghiệm. Nâng cao vai trò trách nhiệm của tổ trưởng Công đoàn từ các đội, tram, tổ  TTLĐ tạo điều kiện hỗ trợ để cho ATVSV hoạt động như cần dành một thời gian nhất định để ATVSV tuyên truyền,thường xuyên kiểm tra nơi làm việc, hiện trường công tác, có chế độ thưởng cho ATVSV hoạt động tích cực hàng tháng,  luôn lắng nghe, tôn trọng và giải quyết kịp thời kiến nghị của ATVSV bằng những việc làm cụ thể, kiến nghị đề nghị Lãnh đạo đội, trạm, tổ TTLĐ giải quyết, kiến nghị được ghi vào sổ kiến nghị. Thời gian thực hiện, biện pháp thực hiện ngắn gọn cụ thể, như vậy là có tính tôn trọng những kiến nghị của ATVSV.

Đồng chí Bùi Văn Hoàng –Bí thư Đảng bộ bộ phận, Giám đốc TTĐMĐ2 phát biểu chỉ đạo kết luận tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo kết luận tại hội nghị đồng chí Bùi Văn Hoàng –Bí thư Đảng bộ bộ phận , Giám đốc TTĐMĐ2 đánh giá cao tinh thần đoàn kết của CNVCLĐ TTĐMĐ2 đã góp phần hoàn thành mục tiêu chung của Truyền tải và Công ty trong năm 2022. Đồng chí Bùi Văn Hoàng mong muốn CNVCLĐ TTĐMĐ2 tiếp tục phát huy những thế mạnh, rút ra những bài học kinh nghiệm và các vấn đề còn tồn tại trong năm 2022, đề ra các giải pháp nhằm kéo giảm sự cố đường dây xuống 30%, đánh giá lại công tác an toàn , bảo hộ lao động, quyết tâm không để mất an toàn trong sản xuất, qua đó hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật Công ty giao./.

 

Đồng chí Nguyễn Vỹ - Phó Giám đốc , Chủ tịch Công đoàn TTĐMĐ2 phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị.

Đồng chí Bùi Văn Hoàng – Bí thư Đảng bộ bộ phận, Giám đốc TTĐMĐ2 trao giấy khen của Công đoàn EVNNPT cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thuộc Công đoàn TTĐMĐ2

Đồng chí Bùi Văn Hoàng –Bí thư Đảng bộ bộ phận, Giám đốc TTĐMĐ2 trao giấy khen của Công đoàn PTC4 cho các cá nhân hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc năm 2022.

Đồng chí Đào Viết Trường - Trưởng phòng Tổng hợp , Phó chủ tịch Công đoàn TTĐMĐ2 trao giấy khen của Công đoàn PTC4 cho cá nhân đạt đạt danh hiệu an toàn vệ sinh viên xuất sắc năm 2022

Đồng chí Nguyễn Vỹ -Phó Giám đốc , Chủ tịch Công đoàn TTĐMĐ2 trao giải thưởng cho cá nhân đoạt  Giải chạy bộ Online Công ty Truyền tải điện 4 năm 2022 chào mừng 68 năm ngày Truyền thống ngành điện Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2022).

 

 

Đỗ Xuân Kiên -TTĐMĐ2 - PTC4