PTC1 tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

Thứ tư, 11/1/2023 | 06:49 GMT+7
Chiều ngày 10/01/2023 tại Hà Nội, Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã tổ chức Hội nghị tổng kết nhiệm vụ năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Tuấn Tùng – Ủy viên BCH Đảng bộ EVN, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tich HĐTV Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT); đ/c Nguyễn Minh Thắng - Thành viên HĐTV; đ/c Vũ Trần Nguyễn - Phó Tổng giám đốc; đ/c Lưu Việt Tiến - Phó Tổng giám đốc; đ/c Vũ Hồng Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy; đ/c Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn EVNNPT; đại diện lãnh đạo các ban Đảng, ban chuyên môn của EVNNPT.

Về phía PTC1 có Đ/c Nguyễn Phúc An- Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty; các đ/c trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên, lãnh đạo các phòng chuyên môn; Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn, trưởng các phòng chuyên môn các đơn vị trực thuộc và các tập thể cá nhân được tuyên dương khen thưởng.

Đ/c Nguyễn Tuấn Tùng – Ủy viên BCH Đảng bộ EVN, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tich HĐTV Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia

và đ/c Nguyễn Phúc An - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PTC1 chủ trì Hội nghị.

Đ/c Hoàng Xuân Khôi - Phó bí thư Đảng ủy - Phó giám đốc PTC1 trình bày báo cáo Tổng kết năm 2022 - Phương hướng năm 2023 tại Hội nghị

Báo cáo tại Hội nghị, đ/c Hoàng Xuân Khôi - Phó bí thư Đảng ủy - Phó giám đốc Công ty cho biết: “Năm 2022 là một năm đầy khó khăn thách thức đối với Công ty Truyền tải điện 1 cũng như toàn ngành điện. Do tình hình thế giới nhiều biến động, hậu quả của dịch bệnh và đặc biệt là khủng hoảng năng lượng, giá nguyên liệu đầu vào tăng cao đột biến làm đứt gãy các chuỗi cung ứng dẫn đến chậm tiến độ các dự án đầu tư, phương thức vận hành bất lợi đã làm tổn thất điện năng trên lưới truyền tải điện tăng cao đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến việc vận hành sản xuất, quản lý hệ thống truyền tải điện”.

“Trong tình hình đó, PTC1 đã nỗ lực vượt bậc, triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, vượt khó thành công các nhiệm vụ được giao, hoàn thành tốt chủ đề của năm: Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả, ghi lại nhiều dấu ấn quan trọng nổi bật”.

Với quy mô lưới điện do công ty quản lý ngày càng phát triển, tăng cả về trạm biến áp và đường dây, thiếu hụt lao động định biên nhưng với sự nỗ lực phấn đấu, đồng lòng chung sức của cán bộ công nhân viên công ty, số vụ sự cố năm sau đều giảm so với năm trước. Cụ thể, năm 2022 xuống 5 vụ so với năm 2021 và giảm 18 vụ so với năm 2020.

Với sự nỗ lực này, công ty đã được EVNNPT đánh giá cao về công tác giảm sự cố trên lưới. Trong năm, 22 trạm biến áp và tổ thao tác lưu động của Công ty quản lý đã được tổng công ty tặng cờ thi đua vận hành an toàn 5 năm liên tục, chiếm gần 1/3 số trạm của Công ty được ghi nhận là trạm 4 năm liền không có sự cố.

Bên cạnh đó, nhờ đẩy mạnh khoa học công nghệ, các thành tựu của cuộc cách mạng 4.0 và chuyển đổi số, PTC1 đã từng bước hiện đại hóa hệ thống lưới điện truyền tải, giảm tổn thất điện năng, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Đến cuối năm 2022 hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật đều đạt và vượt kế hoạch.

Trong bối cảnh toàn ngành giảm sản lượng, công ty đã nỗ lực thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật với sản lượng điện truyền tải tăng 4,2% so với năm 2021; sự cố giảm dần trong khi lưới điện phát triển tăng thêm cả trạm biến áp và đường dây.

Trong công tác sửa chữa lớn, Công ty đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành 312/312 hạng mục với giá trị 263,441 tỷ đồng đạt 100% kế hoạch. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại do EVN yêu cầu tăng mua điện Trung Quốc và đảm bảo truyền tải đường dây trục 500kV Bắc - Nam liên tục nên việc cắt điện để thi công sửa chữa lớn các công trình thuộc khu vực này rất khó khăn.

Kế hoạch đầu tư xây dựng giao đầu năm 2022 của PTC1 là 58 dự án/253,043 tỷ đồng. Trong năm, Tổng công ty giao bổ sung thêm 8 dự án cho PTC1 làm chủ đầu tư, nâng tổng số các dự án do Công ty làm chủ đầu tư trong năm lên 66 dự án. Trình phê duyệt 9 dự án, quyết toán 10 dự án. Tổng thực hiện giá trị là 253,841 tỷ đồng, đạt 100,3% kế hoạch.

Hậu quả do dịch bệnh COVID-19 chưa kịp khắc phục, công tác giải phóng mặt bằng vẫn còn khó khăn, nhưng PTC1 và các đơn vị đã nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ trong hoàn cảnh hết sức khó khăn. Đảm bảo hoàn thành điện áp khu vực mua điện Trung Quốc và miền Bắc trước ngày 30/4/2022 theo chỉ đạo của EVN/EVNNPT.

Cụ thể, hoàn thành 10/10 hạng mục công việc tại 9 trạm biến áp 220kV. Tính đến ngày 29/04/2022 trên lưới điện do PTC1 quản lý đã được bổ sung tổng dung lượng tụ bù là 426,09MVAr vượt chỉ tiêu EVN/EVNNPT giao lắp đặt tối thiểu 350MVAr năm 2022. Cùng với đó, công ty đã nghiệm thu đóng điện đảm bảo đúng tiến độ Trạm biến áp 220kV Tương Dương và đấu nối, đáp ứng nhập khẩu điện từ Lào trong tương lai.

Ngoài ra, công trình Trạm biến áp 220kV Yên Hưng và đấu nối hoàn thành đã đáp ứng nhu cầu cung cấp điện cho các phụ tải tỉnh Quảng Ninh trong mùa nắng. Đồng thời còn tạo mối liên kết mạnh giữa các khu vực trong hệ thống điện, tăng khả năng vận hành an toàn và ổn định cho hệ thống điện quốc gia, tăng cường độ ổn định cung cấp điện, giảm tổn thất công suất, tổn thất điện năng trong hệ thống, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tổng công ty.

Tại Hội thi thợ giỏi cấp EVN năm 2022, công ty đã có 11 thí sinh tham dự, trải qua các vòng đấu loại cam go, với sự quyết tâm nỗ lực hết mình để trình diễn các kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm trong công tác quản lý vận hành lưới điện truyền tải. Chung cuộc, Công ty Truyền tải điện 1 đã đạt Giải Nhất toàn đoàn bao gồm Giải Nhất nhóm nghề quản lý vận hành đường dây, Giải Nhì nhóm nghề quản lý vận hành trạm biến áp và Giải Nhất nhóm nghề điều khiển UAV trong quản lý vận hành đường dây truyền tải. Qua đó, 11 thí sinh đã được công nhận là Thợ giỏi cấp EVN và được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt, thăm hỏi và biểu dương.

Mặc dù trong năm 2022, có nhiều khó khăn nhưng với tinh thần trách nhiệm cao đối với cộng đồng xã hội sẵn sàng hỗ trợ chia sẻ khó khăn, PTC1 đã cố gắng tiếp tục tham gia và đồng hành với các chương trình an sinh xã hội của tổng công ty và chính quyền địa phương như: tặng quà Tết cho người già và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của Trung tâm bảo trợ xã hội 3 Hà Nội, ủng hộ quỹ Vì người nghèo, ủng hộ đồng bào bị thiên tai bão lũ tại miền Trung,…các hoạt động này đã góp phần lan tỏa nghĩa tình của người lính TTĐ PTC1 nói riêng và EVNNPT nói chung.

Năm 2023 mở ra với những thời cơ và thử thách mới, toàn thể cán bộ, công nhân Công ty Truyền tải điện 1 sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực, thích ứng với chủ trương thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đảm bảo an toàn, liên tục và ổn định hệ thống truyền tải điện, vững bước trên hành trình Thắp sáng niềm tin.

Theo đó, năm 2023 công ty sẽ tập trung triển khai thực hiện nội dung Chủ đề năm 2023 của EVN, EVNNPT là “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”. Theo đó, công ty sẽ tăng cường công tác quản lý vận hành lưới điện truyền tải để giảm thiểu sự cố và đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định; đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2023 về sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng và tài chính..

Đ/c Trần Mạnh Duy - UVBTVĐU - Chánh Văn phòng - Phụ trách tuyên giáo trình bày tham luận

Tại Hội nghị đại diện các Truyền tải điện trực thuộc đã trình bày tham luận một số nội dung thiết thực nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý vận hành, giảm thiểu các sự cố chủ quan, với tiêu chí tất cả vì dòng điện an toàn, liên tục...

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng đánh giá cao những thành tích mà PTC1 đã đạt được đồng thời chúc mừng PTC1 đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vươn lên trở thành doanh nghiệp top đầu của tổng công ty đặc biệt là trong lĩnh vực quản lý vận hành.

Đ/c Nguyễn Tuấn Tùng – Ủy viên BCH Đảng bộ EVN, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tich HĐTV EVNNPT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Để đạt được những mục tiêu đã đề ra trong năm 2023, đ/c Nguyễn Tuấn Tùng đã đề nghị Ban lãnh đạo cùng tập thể người lao động PTC1 cần tập trung vào các nhiệm vụ như: xem xét lại các mô hình quản lý các truyền tải điện; ứng dụng mạnh mẽ khoa học công nghệ trong công tác quản lý, vận hành đường dây, tăng cường TBA không người trực; nâng cao trình độ, năng lực của đội ngũ quản lý, vận hành; Triển khai thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí…

Đ/c Nguyễn Phúc An đã thay mặt Ban lãnh đạo công ty tiếp thu ý kiến của Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNNPT và cam kết mỗi cán bộ công nhân viên công ty phát huy những thành tích đã đạt được, đoàn kết nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt nhiệm vụ tổng công ty giao trong năm 2023 và những năm tiếp theo./.

Một số hình ảnh

Đ/c Đào Trọng Tài - Trưởng P. Kỹ thuật PTC1 trình bày tham luận tại Hội nghị

Đ/c Nguyễn Đức Hùng - UVBTV Đảng ủy PTC1 - Giám đốc TTĐ Tây Bắc trình bày tham luận tại Hội nghị

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Chủ tịch HĐTV EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng trao tặng Bằng khen của UBQLV Nhà nước tại DN năm 2021 cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Chủ tịch HĐTV Nguyễn Tuấn Tùng trao cờ thi đua, bằng khen, giấy khen các cấp cho các tập thể, cá nhân của PTC1

Manh Hùng