Tuyên truyền bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cho hơn 600 học sinh tại Thanh Hóa

Thứ tư, 12/4/2023 | 14:00 GMT+7
Sáng ngày 10/4/2023, Đội Truyền tải điện (TTĐ) Thiệu Hóa thuộc Truyền tải điện Thanh Hoá (Công ty Truyền tải điện 1) phối hợp với trường Trung học cơ sở (THCS) Đông Hoàng, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức chương trình tuyên truyền bảo vệ, phòng chống cháy nổ (PCCN) hành lang an toàn lưới truyền tải điện.

Tham dự chương trình có các đại biểu đại diện UBND xã, Hội đồng Giáo dục và hơn 600 học sinh trường THCS xã Đông Hoàng, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Cán bộ đội TTĐ Thiệu Hóa tuyên truyền các quy định của Pháp luật về an toàn điện

Với mục đích tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm cho học sinh trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn điện, tạo sự lan tỏa tích cực trong nhân dân địa phương về ý nghĩa và tầm quan trọng của hệ thống lưới truyền tải điện, đảm bảo an ninh năng lượng phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh của đất nước.

Tại buổi tuyên truyền, Đội Truyền tải điện Thiệu Hóa đã cấp phát trên 600 tờ rơi cho các em học sinh, tuyên truyền nội dung 14 hành vi bị cấm theo Điều 4, Nghị định số 14/2014/NĐ-CP ngày 26/02/2014 của Chính phủ và Nghị định số 51/2020/NĐ-CP ngày 21/4/2020 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 14/2014/NĐ-CP ngày 26/02/2014 của Chính phủ.

Các em học sinh tìm hiểu nội dung ghi trong tờ gấp tuyên truyền

Phát biểu tại buổi tuyên truyền, cô Trịnh Thị Thúy Hạnh - Phó Hiệu trưởng Trường THCS xã Đông Hoàng nhấn mạnh: Đây là một hoạt động ngoại khóa có ý nghĩa thiết thực đối với nhà trường. Các em học sinh đã được tiếp thu những kiến thức hữu ích về an toàn điện, cần ghi nhớ: Không trèo lên cột điện, vào trạm điện hoặc khu vực bảo vệ công trình điện khi không có nhiệm vụ; không thả diều vật bay gần công trình lưới điện cao áp; không đốt nương rẩy gần hành lang lưới điện, vận động gia đình và người thân không trồng cây hoặc để cây vi phạm khoảng cách an toàn; không đốt nương rẫy gần hành lang lưới điện, góp phần đảm bảo nguồn điện an toàn, liên tục phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân cũng như tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn.

Tại buổi tuyên truyền, Đội Truyền tải điện Thiệu Hóa cũng đã trao tặng gần 40 phần quà dành cho các em học sinh nghèo và đạt thành tích cao trong học tập, tạo động lực cho các em vươn lên trong học tập.

Thông qua hình thức tuyên truyền trực tiếp, kết hợp với cấp phát tờ rơi đã giúp các em nhận diện kịp thời và chính xác những hành vi, nguy cơ, hiểm hoạ gây mất an toàn trong việc sử dụng điện và nguy cơ cháy nổ, gây mất an toàn cho Hệ thống lưới truyền tải điện./.
Một số hình ảnh:

Công nhân Đội TTĐ Thiệu Hóa, cấp phát tờ gấp tuyên truyền đến các em Học sinh

Đại diện Đội TTĐ Thiệu Hóa và Ban Giám hiệu nhà trường - Tặng quà cho các em Học sinh nghèo đạt thành tích cao trong học tập

Đội TTĐ Thiệu Hóa & BGH nhà trường chụp ảnh lưu niệm

Hữu Thơ - TTĐ Thanh Hóa