Văn hóa EVNNPT trong hoạt động ĐTXD, SXKD của NPMB

Thứ hai, 30/5/2022 | 08:33 GMT+7

Văn hóa EVNNPT phản ánh sứ mệnh, tầm nhìn, khẩu hiệu, giá trị cốt lõi, chuẩn mực đạo đức, quy tắc ứng xử và văn hóa giao tiếp của EVNNPT. Văn hóa EVNNPT định hướng hành động của toàn thể CBCNV Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Bắc (NPMB). Thực hiện Văn hóa EVNNPT đã góp phần tạo dựng một thành một tập thể NPMB đoàn kết đồng lòng quyết tâm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao đồng thời xây dựng, duy trì những hình ảnh đẹp, đặt nền móng cho sự phát triển bền vững của NPMB nói riêng và EVNNPT nói chung.

Trong Quý I/2022, NPMB đã đa dạng công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của EVNNPT về văn hóa doanh nghiệp, tài liệu Văn hóa EVNNPT. Ban Lãnh đạo và toàn thể CBCNV NPMB đã thực hiện ký cam kết thực hiện Văn hóa EVNNPT. Toàn thể CBCNV NPMB cam kết luôn gương mẫu, thực hiện tốt chuẩn mực đạo đức, các quy tắc ứng xử, văn hóa giao tiếp và các nội dung khác được quy định trong tài liệu Văn hóa EVNNPT, tài liệu Giá trị cốt lõi và chuẩn mực đạo đức Văn hóa EVNNPT. Bên cạnh đó, NPMB còn tham gia học tập nhiều khóa đào tạo văn hóa EVNNPT với mục tiêu đưa Văn hóa EVNNPT ngày càng thấm sâu vào suy nghĩ, hành động của mỗi CBCNV. Bản sắc văn hóa EVNNPT từng bước ảnh hưởng đến hoạt động quản lý, điều hành, sản xuất của con người EVNNPT.

Để những giá trị tốt đẹp ngày càng được phát triển và lan tỏa, văn hóa EVNNPT đã được tập thể NPMB thực thi thường xuyên đi sâu vào các hoạt động đầu tư xây dựng và sản xuất kinh doanh của NPMB. Các quy tắc ứng xử, các giá trị cốt lõi và chuẩn mực đạo đức được thực hiện một cách thường xuyên và dần trở thành thói quen, hình thành phong cách sống hàng ngày.

Vừa qua, Chi đoàn NPMB đã phối hợp cùng Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên EVNNPT tổ chức Chương trình an sinh xã hội, tuyên truyền hỗ trợ công tác đền bù, giải phóng mặt bằng công trình Đường dây 220 kV Lào Cai – Bảo Thắng. Chương trình gồm các hoạt động như: Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Bảo Thắng, Dâng hương tưởng niệm các anh hung liệt sĩ và trồng cây xanh trong Khu di tích cách mạng Soi Cờ,… Đặc biệt Đoàn thanh niên đã hoàn thành chương trình “Thắp sáng quê hương”: lắp đặt 20 cột đèn đường năng lượng mặt trời chiếu sáng cho hơn 4,5 km đường liên thôn trong khu vực thôn Tả Thàng, xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai. Thôn Tả Thàng có diện tích đất nằm trong khoảng néo 21-22, 22-27 của Đường dây 220 kV Bảo Thắng – Lào Cai. Đây là một chương trình rất có ý nghĩa góp phần truyền niềm tin, lan tỏa văn hóa EVNNPT đến địa phương nơi dự án đi qua. Các giá trị, hình ảnh con người NPMB nói riêng và văn hóa EVNNPT nói chung đã được gắn liền với hoạt động ĐTXD, SXKD của NPMB tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình thi công xây dựng các dự án.

Phát huy những kết quả đã thực hiện, trong thời gian tiếp theo tập thể NPMB sẽ tiếp tục thực thi và lan tỏa văn hóa EVNNPT đồng thời đưa văn hóa EVNNPT gắn liền, đi đôi với quá trình xây dựng và phát triển của NPMB./.

Xuân Trung - NPMB