Vượt qua diễn biến phức tạp dịch Covid-19, PTC1 đặt quyết tâm hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong dịp bầu cử.

Thứ bảy, 15/5/2021 | 08:16 GMT+7
Ngày 23/5 sẽ diễn ra cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội toàn quốc khóa XV và bầu cử Đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Để đảm bảo an toàn cung cấp điện phục vụ bầu cử trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến bất lợi, PTC1 đã thực hiện đồng bộ các giải pháp để hoàn thành mục tiêu trên.

Đây là sự kiện chính trị xã hội quan trọng của đất nước, vì vậy Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) và các đơn vị trực thuộc đặt quyết tâm chính trị cao nhất hoàn thành tốt nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong dịp này.

Với tinh thần tích cực chủ động sẵn sàng chuẩn bị, PTC1 đã chỉ đạo các đơn vị thành viên triển khai chuẩn bị thực hiện cấp điện ổn định, liên tục, an toàn kể cả trước, trong và sau ngày diễn ra bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp.

TTĐ Hà Nội kiểm tra công tác cấp điện phục vụ bầu cử tại TBA 220kV Hà Đông

Theo đó, các đơn vị trực thuộc PTC1 đã được yêu cầu lập phương án đảm bảo điện phục vụ bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đồng thời thực hiện kiểm tra công tác triển khai của các đơn vị trong công tác củng cố lưới Truyền tải điện (TTĐ), Trạm biến áp (TBA). Đồng thời, các đơn vị cần phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương rà soát, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng...

Căn cứ vào tình hình cụ thể, tại các đơn vị trực thuộc đã chủ động xem xét, bố trí tăng cường lực lượng bảo vệ, ứng trực trước, trong và sau các ngày diễn ra bầu cử. Trong thời gian diễn ra bầu cử, các đơn vị không thực hiện các công việc trên lưới có cắt điện gây ảnh hưởng đến cung cấp điện cho khách hàng, trừ trường hợp buộc phải cắt điện để xử lý sự cố; tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, lực lượng trực vận hành, sửa chữa điện, chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh.

Lực lượng quản lý vận hành đội TTĐ 3 - TTĐ Hà Nội tham gia giám sát thi công cột 85 đường dây 500kV Nho Quan - Thường Tín đảm bảo an toàn, đúng tiến độ theo phương án kịp thời cung cấp điện an toàn dịp bầu cử

PTC1 đã yêu cầu tất cả các đơn vị trực thuộc đặc biệt lưu ý đảm bảo cấp điện tốt nhất cho các phụ tải cung cấp trực tiếp cho các khu vực có hòm bỏ phiếu, kiểm phiếu, các địa điểm quan trọng như trụ sở cơ quan lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, quốc phòng, an ninh, các cơ quan lãnh đạo ở các tỉnh, thành phố, các cơ quan thông tấn báo chí, các đài truyền hình, phát thanh ở trung ương và các địa phương, các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá, nghệ thuật chào mừng bầu cử.

Tại trụ sở PTC1 và các đơn vị trực thuộc đã triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền hữu hiệu về công tác bầu cử như: Clip tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của công tác bầu cử; tại các đội TTĐ, TBA được yêu cầu tổ chức tuyên truyền và phối hợp với cơ quan chức năng địa phương ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp như: Thả diều, bắn pháo giấy tráng kim loại hoặc ném các vật lên đường dây, vi phạm hành lang an toàn đường dây gây nguy cơ xảy ra sự cố lưới điện.

Lượng lượng trực ban B01 tại trụ sở PTC1

PTC1 cũng chỉ đạo, đối với lực lượng trực ban B01: Thực hiện nghỉ tập trung sau ca làm việc tại Trụ sở Cơ quan Công ty, tuyệt đối tuân thủ các biện pháp phòng dịch, không tiếp xúc với những người không liên quan trực tiếp đến công việc. Giao Văn phòng Công ty chuẩn bị công tác hậu cần trong thời gian cô lập.

Đối với lực lượng quản lý vận hành (QLVH) TBA 500kV, tổ thao tác lưu động: Toàn bộ lực lượng vận hành thực hiện nghỉ tập trung sau ca làm việc tại TBA, tổ thao tác lưu động (TTLĐ) nằm trong tỉnh/ thành phố có ca bệnh dương tính Covid-19 trong cộng đồng. Đối với lực lượng QLVH đường dây, TBA 200kV: Toàn bộ lực lượng vận hành thực hiện nghỉ tập trung sau ca làm việc tại TBA, đội TTĐ nằm trong vùng dịch cấp huyện, xã.

Lực lượng vận hành TBA 500kV Nho Quan tuân thủ qui định phòng chống dịch Covid-19

Tăng cường các biện pháp kiểm tra, giám sát nhằm ngăn ngừa triệt để việc lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 khi có nhóm công tác vào công tác tại các trạm biến áp, đội TTĐ. Phòng Viễn thông và Công nghệ thông tin tổ chức kiểm tra, đảm bảo hệ thống đường truyền, hệ thống mạng internet và mạng nội bộ, thông tin liên lạc phục vụ chỉ đạo điều hành và điều độ vận hành các cấp trong hệ thống điện thuộc PTC1 quản lý.

Đặc biệt, hiện nay dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp ở nhiều tỉnh, thành phố, PTC1 yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai các phương án theo từng kịch bản ứng phó, thực hiện nghiêm theo các yêu cầu của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của EVN; EVNNPT và PTC1 đồng thời luôn tuân thủ thực hiện theo yêu cầu 5K của Bộ Y tế tại trụ sở làm việc các đơn vị và các TBA, tổ TTLĐ cũng như các đội TTĐ.

Kiểm tra, đo nhiệt độ đội công tác vào làm việc tại TBA 220kV Ninh Bình

Bên cạnh đó PTC1 yêu cầu các đơn vị trực thuộc cần chuẩn bị điều kiện để sẵn sàng bố trí làm việc tại các vị trí vận hành dự phòng khi có bất trắc xảy ra, đồng thời thường xuyên cập nhật tình hình diễn biến dịch bệnh tại địa phương để đảm bảo triển khai hiệu quả, phù hợp thực tế, đặc biệt sẵn sàng đảm bảo yêu cầu cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ cuộc bầu cử Quốc hội toàn quốc và bầu cử Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026./.

Một số hình ảnh

Khu nghỉ ngơi sau ca trực vận hành 

Thực hiện 5 K đối với đoàn công tác đến đợn vị làm việc tại TBA 220kV Hà Đông

Phun thuốc khử trùng tại đội TTĐ Hạ Long

 

Mạnh Hùng - PTC1

Bình luận của bạn

Captcha image

Tin đã đưa

Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện