CPMB thăm và tặng quà bà con nhân dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ sau cơn bão số 12

Thứ năm, 30/11/2017 | 12:15 GMT+7
Vào sáng ngày 29/11/2017, Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung (CPMB) đã tổ chức Đoàn đến thăm và tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chịu nhiều ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề do bão số 12 và đợt mưa lũ kéo dài sau bão tại xã Đại Minh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam.

Xã Đại Minh là một xã nằm ở vùng B của huyện Đại Lộc, là vùng căn cứ địa cách mạng quan trọng, cũng là nơi diễn ra chiến tranh ác liệt nhất trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Sau ngày thống nhất đất nước, Đại Minh nói riêng và các xã ở vùng B của huyện Đại Lộc nói chung chỉ còn là những cánh đồng hoang tàn, đổ nát. Đa phần người dân nơi đây sống chủ yếu bằng sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, hàng năm bà con thường phải chống chọi với các đợt mưa lũ kéo dài, cuộc sống của bà con còn gặp nhiều khó khăn, vất vả. Đặc biệt, sau cơn bão số 12 và đợt mưa lũ kéo dài sau bão, bà con nơi đây đã phải chịu những thiệt hại nặng nề, ruộng đồng ngập nước, hoa màu mất trắng…

Để chia sẽ một phần mất mát của người dân nơi đây, CBCNV Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung đã quyên góp tiền và tổ chức hoạt động từ thiện có ý nghĩa này.

CPMB_011217_1.JPG

Tham dự chương trình có đại diện tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên, Tổ nữ công và đại diện các phòng chức năng của CPMB; về phía địa phương có đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Đại Lộc, đại diện UBND xã Đại Minh cùng 60 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã.

Tại đây, ngoài việc ân cần thăm hỏi, chia sẽ những khó khăn của bà con, Đoàn cũng đã trao 60 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bao gồm gạo và tiền mặt từ số tiền ủng hộ của CBCNV, tổng giá trị là 25.780.000 đồng. Món quà tuy nhỏ, nhưng phần nào chia sẽ được một phần khó khăn của bà con nơi đây.

Trong thời gian ngắn ngủi gặp mặt thăm hỏi, chúng tôi đã nhận được sự biết ơn sâu sắc từ đại diện chính quyền xã Đại Minh và bà con nhân dân nơi đây. Với chúng tôi, những ánh mắt bịn rịn của bà con khi chia tay là những lời cảm ơn có ý nghĩa nhất, mong rằng bà con sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, chia sẽ từ nhiều tổ chức, đoàn thể và cá nhân, đặc biệt cầu mong cho họ luôn khỏe mạnh để vượt qua khó khăn vất vả trong cuộc sống./.

Một số hình ảnh:

CPMB_011217_4.JPG
Đại diện UBND xã Đại Minh phát biểu tại chương trình​

CPMB_011217_2.JPG
CPMB_011217_3.JPG

CPMB
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện