Chăm lo sức khỏe người lao động làm việc trong thời tiết nắng nóng cao điểm

Thứ sáu, 26/5/2023 | 08:00 GMT+7
Hơn một tuần nay, Hà Nội ở một trong những ngày nắng nóng cao điểm khi nhiệt độ trung bình ghi nhận thường xuyên ở mức cao (38 – 40 độ C), thậm chí có những nơi, có những thời điểm, người lao động Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) trên địa bàn thành phố Hà Nội phải làm việc ở mức nhiệt độ lên tới 45 – 46 độ C.

Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng về Người lao động nhân tháng Công nhân năm 2023, ngày 24/5/2023, đoàn công tác Công đoàn Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) do ông Nguyễn Huy Thắng, Phó chủ tịch Công đoàn EVNNPT làm trưởng đoàn đã tổ chức thăm hỏi người lao động một số đơn vị đóng quân trên địa bàn Hà Nội. Cùng đi với đoàn có đại diện các ban Công đoàn EVNNPT, Công đoàn PTC1 và lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc.

Ông Nguyễn Huy Thắng - Phó chủ tịch Công đoàn EVNNPT chia sẻ, nói chuyện một số thông tin với CBCNV đội TTĐ Hà Nội 2

Tại các nơi đoàn đến, ông Nguyễn Huy Thắng bày tỏ sự cảm thông, trân trọng đến tất cả CBCNV người lao động đang chung sức, đồng lòng nỗ lực hoàn thành tốt nhất mọi nhiệm vụ, kế hoạch sản xuất kinh doanh, đặc biệt là vượt khó trong cao điểm nắng nóng, đảm bảo công tác quản lý vận hành lưới truyền tải điện. Thông tin về những khó khăn của ngành Điện và của EVNNPT trong giai đoạn hiện nay, ông Nguyễn Huy Thắng cho biết: Trong thời gian gần đây tình hình nắng nóng gay gắt kéo dài trên diện rộng đã làm tiêu thụ điện tăng cao. Dự báo trong các tháng 6, 7 tiếp theo, tình hình nắng nóng sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, từ đó phụ tải hệ thống điện quốc gia tiếp tục có xu hướng tăng, gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác quản lý vận hành lưới của toàn Tổng Công ty.

Do vậy, để chung tay cùng toàn ngành ứng phó với tình hình vận hành hệ thống điện quốc gia có nhiều khó khăn trong mùa hè, Công đoàn EVNNPT đề nghị các cấp công đoàn cùng toàn thể người lao động tiếp tục phát huy những điểm mạnh, tiếp tục nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đoàn kết đồng lòng vượt qua giai đoạn khó khăn.

Ông Lê Chí Huy - Tổ trưởng kho Vật tư Hà Đông, chia sẻ tâm tư, nguyên vọng, cảm ơn sự quan tâm của Công đoàn EVNNPT và PTC1

Nhân dịp Tháng công nhân, Công đoàn EVNNPT, Công đoàn PTC1 đã tặng những phần quà tới những người công nhân đang trực tiếp lao động sản xuất trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, qua đó bầy tỏ sự cảm ơn của tổ chức Công đoàn đối với người lao động, đồng thời cũng thể hiện sự cam kết của tổ chức Công đoàn trong toàn Tổng Công ty luôn kề vai sát cánh, đồng hành cùng người lao động, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, tiếp tục cống hiến sức lực, trí tuệ góp phần cùng Tổng Công ty và các đơn vị thành viên hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Công đoàn EVNNPT, PTC1 trao quà động viên cho NLĐ đang làm việc tại Kho Vật tư Hà Đông

Gạt những giọt mồ hôi còn chảy dài trên trán, ông Lê Chí Huy, công nhân làm việc tại Kho Hà Đông chia sẻ “Nắng nóng làm việc ngoài trời đã rất cực, tuy nhiên làm việc trong kho kín còn cực hơn nhiều, hơi nóng từ mái tôn hắt xuống khiến không khí trong kho như đặc lại, nhiều lúc anh em cảm thấy ngột ngạt như muốn xỉu. Tuy nhiên, với sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và sự chăm lo của tổ chức Công đoàn, anh em chúng tôi luôn động viên nhau cố gắng lao động sản xuất, đóng góp một phần công sức cùng PTC1 quyết tâm giữ vững lưới truyền tải điện, đảm bảo vận hành an toàn, liên tục”./.
Một số hình ảnh

Công đoàn EVNNPT, PTC1 trao quà động viên cho Công nhân lái xe thuộc Văn phòng PTC1

Ông Đinh Thế Hùng - Phó giám đốc, Chủ tịch Công đoàn TTĐ Hà Nội phát biểu tại buổi gặp mặt CBCNV đội TTĐ Hà Nội 2

 

Công đoàn EVNNPT, PTC1 trao quà động viên CBCNV đội TTĐ Hà Nội 2

Ông Nguyễn Huy Thắng - Phó chủ tịch Công đoàn EVNNPT chia sẻ, nắm bắt tâm tư tình cảm CBCNV kho Vật tư Hà Đông

Mạnh Hùng - Trung Hiểu