Chi đoàn Cơ quan Công ty Truyền tải điện 3: Vui Tết Thiếu nhi với các em nhỏ ở Mái ấm Anh Đào

Thứ hai, 3/6/2013 | 11:00 GMT+7
​Ngày 31/5/2013, hưởng ứng công tác chăm sóc thiếu niên – nhi đồng nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 do Đoàn Thanh niên Công ty Truyền tải điện 3 phát động, tại Cơ sở Bảo trợ Xã hội Mái ấm Anh Đào (km 12, QL 26 đi Đắk Lắk, thuộc thôn Tân Mỹ, xã Ninh Xuân, Ninh Hòa, Khánh Hòa), BCH Chi đoàn Cơ quan Công ty và các bạn Đoàn viên Thanh niên đã trao tận tay các phần quà thiết thực và có ý nghĩa cho các trẻ em mồ côi bất hạnh.

​Tổ chức tặng quà cho trẻ em mồ côi không nơi nương tựa và có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Tết Trung thu là một trong những hoạt động xã hội từ thiện nằm trong kế hoạch hoạt động công tác Đoàn hàng năm của tuổi trẻ Công ty Truyền tải điện 3 nói chung và Đoàn viên Thanh niên Cơ quan Công ty nói riêng. Năm nay, Cơ sở Bảo trợ Xã hội Mái ấm Anh Đào – thôn Tân Mỹ, xã Ninh Xuân, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa là điểm đến đầu tiên trong kế hoạch xã hội từ thiện năm 2013 của Chi Đoàn Thanh niên Cơ quan Công ty Truyền tải điện 3.

tuthien1-62013KQL05.jpg
                                    Hoạt động từ thiện nhân dịp 1.6 của Đoàn Thanh niên PTC3


Thích nữ An Sơn Phạm Thị Ánh Tuyết- bảo mẫu Cơ sở Bảo trợ Xã hội Mái ấm Anh Đào cho biết, hiện nay cơ sở nhận nuôi 60 trẻ em từ 2 tuổi đến 18 tuổi, trong đó có cả những cháu tật nguyền, chậm phát triển. Nhưng kể từ khi mở Mái ấm này không phải lúc nào cơm cũng đủ no, áo cũng đủ mặc, chưa kể đến việc chu cấp cho các cháu đang theo học tại các trường Phổ thông trung học trên địa bàn Thị xã. Trong không khí tươi vui trong Ngày Quốc tế thiếu nhi của các em nhỏ thành thị, có được sự che chở yêu thương của cả bố lẫn mẹ lại không khỏi chạnh lòng khi nghĩ đến những em nhỏ mồ côi nơi đây. So với bạn bè cùng trang lứa nơi đô thị, các em thiệt thòi hơn rất nhiều.

tuthien1-62013KQL06.jpg
                               Hoạt động từ thiện nhân dịp 1.6 của Đoàn Thanh niên PTC3

 

Để có kinh phí tổ chức cho chuyến đi từ thiện, BCH Chi đoàn đã gửi thư ngõ phối hợp với Công đoàn Cơ quan Công ty tổ chức quyên góp tại Khối Cơ quan và thu về được tổng số tiền gần 10 triệu đồng.

tuthien1-62013KQL10.jpg
                                Hoạt động từ thiện nhân dịp 1.6 của Đoàn Thanh niên PTC3

Toàn bộ số tiền ủng hộ được sử dụng để mua các nhu yếu phẩm hàng ngày như gạo, mì tôm, dầu ăn,… và các phần quà kẹo bánh cho các em nhỏ. Tuy những phần quà có giá trị không nhiều nhưng với tình cảm chân thành của các bạn trẻ Đoàn viên thanh niên, đặc biệt là các bạn đã giành thời gian đến tổ chức giao lưu sinh hoạt với các bé, đã góp phần  tạo nên những giây phút vui tươi, những tiếng cười hồn nhiên, phần nào xoa dịu đi những bất hạnh, thiếu thốn trong cặp mắt ngây thơ của các em.

Lưu Thị Liên Hương – Văn phòng Công ty Truyền tải Điện 3