Chi đoàn Truyền tải điện Phú Yên bàn giao công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê”

Thứ hai, 19/12/2022 | 16:06 GMT+7
Chào mừng Kỷ niệm 68 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 - 21/12/2022), chào mừng thành công của Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027 và nhân tháng “Tri ân khách hàng” năm 2022; ngày 17/12/2022, Chi đoàn Truyền tải điện Phú Yên (thuộc Đoàn Thanh niên Công ty Truyền tải điện 3) đã phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Phú Yên thực hiện Công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại thôn Phú Mỹ (xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên).

Lực lượng đoàn viên thanh niên 03 đơn vị phối hợp lắp đặt thiết bị

Để thực hiện chương trình này, đơn vị đã tiến hành khảo sát cụ thể và chọn thôn Phú Mỹ (xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) là điểm được lựa chọn thực hiện công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê”. Đây là địa phương có những tuyến đường với nhiều hoạt động giao thông vào ban đêm, đặc biệt là các em học sinh thường xuyên lưu thông, nhưng ánh sáng không phù hợp, rất dễ xảy ra tai nạn, ảnh hưởng đến đời sống dân sinh trong khu vực.

Qua một ngày triển khai, với sự phối hợp của lực lượng đoàn viên thanh niên Truyền tải điện Phú Yên, Công an tỉnh Phú Yên và xã đoàn An Dân, công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng gồm 21 trụ bê tông và 21 bộ đèn năng lượng mặt trời 200 W trên 1,2 km đường bộ. Tổng kinh phí của công trình là hơn 35 triệu đồng. Với hệ thống điện chiếu sáng mới được lắp đặt này không chỉ giúp bà con thuận tiện trong sinh hoạt, lao động mà còn giải tỏa các điểm nguy hiểm, thiếu ánh sáng đảm bảo an toàn giao thông cho mọi người.

Thi công lắp đặt 21 bộ đèn lên trụ bê tông dọc tuyến đường bộ dài 1,2 km

Bà Nguyễn Thị Hoa - Thôn Phú Mỹ, xã An Dân xúc động: “Trước đây chưa có điện đường, thôn thường xuyên xảy ra tình trạng mất trộm cắp vặt, việc đi lại của bà con đã gặp nhiều khó khăn. Nhất là những ngày mưa, trên các tuyến đường thường xuyên xảy ra tai nạn. Mấy đứa công nhân tăng ca, mấy đứa nhỏ đi học thêm rất vất vả. Từ nay sáng rồi, không còn phải rọi đèn pin khi đi xe, không phải dò dẫm từng bước trong đêm tối, sướng rồi. Thay mặt bà con, bà cảm ơn mấy cháu truyền tải, mấy cháu công an, mấy cháu thanh niên nhé!”.

Chị Võ Thị Mai Phương - Bí thư Huyện đoàn Tuy An chia sẻ: Những công trình “Thắp sáng đường quê” mang đến những giá trị nhân văn, thiết thực, ý nghĩa. Nó thể hiện tinh thần của đoàn viên thanh niên trong việc tham gia xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra nó còn thể hiện tinh thần đoàn kết, thi đua của thanh niên 03 đơn vị chào mừng thành công của Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027. 

Bàn giao công trình thanh niên cho xã đoàn xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên

Trong những năm qua, Chi đoàn Truyền tải điện Phú Yên đã phối hợp với nhiều cơ sở Đoàn bạn thực hiện 05 Công trình “Thắp sáng đường quê” tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Phú Yên, góp phần thay đổi diện mạo mới cho nhiều làng quê, góp phần ổn định an ninh, trật tự, an toàn xã hội, xây dựng nông thôn mới văn minh, hiện đại. Qua đó Truyền tải điện Phú Yên cũng xây dựng và lan tỏa hình ảnh đẹp của CBCNV ngành Điện nói chung và Công ty Truyền tải điện 3 nói riêng, gần gũi, quan tâm và sẻ chia với cộng đồng./.

Nguyễn Văn Thịnh

Tin đã đưa

Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện