Công đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn EVNNPT thăm và chúc Tết Truyền tải điện Tây Bắc 2

Thứ tư, 31/1/2018 | 19:35 GMT+7
Ngày 29/1/2018 vừa qua, Công đoàn Điện lực Việt Nam (CĐĐLVN) do bà Nguyễn Kim Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch CĐĐLVN làm Trưởng đoàn đã đến thăm và chúc tết CBCNVC-LĐ Truyền tải điện Tây Bắc 2 (thuộc Công ty Truyền tải điện 1 - PTC1). 

Tham gia Đoàn còn có các đồng chí là lãnh đạo các Ban của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ủy viên Ban Thường vụ CĐĐLVN, Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và Ban Chấp hành Công đoàn PTC1.

CDEVNTB2_310118_1.JPG
Ông Phạm Văn Tân - Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc TTĐ Tây Bắc 2 báo cáo tình hình hoạt động sản xuất và phong trào CNVC của đơn vị

Truyền tải điện Tây Bắc 2 là đơn vị trực thuộc Công ty Truyền tải điện 1 được thành lập ngày 1/2/2015 trên cơ sở tách ra từ Truyền tải điện Tây Bắc.

Khối lượng quản lý vận hành gồm 10 đường dây (ĐZ) 220 kV và 8 ĐZ 500 kV tương ứng 351,89 km ĐZ 220 kV và 809,24 km ĐZ 500 kV trải dài trên 4 tỉnh phía Tây Bắc (Phú Thọ, Sơn La, Lai Châu, Điện Biên) gồm 5 đội TTĐ (Phù Yên, Mai Sơn, Mường Lam Tuần Giáo, Mường Lay); 02 Trạm biến áp 500 kV (Sơn La, Lai Châu); 02 Trạm biến áp 220 kV (Sơn La, Than Uyên).

Thực hiện nhiệm vụ truyền tải công suất từ các nhà máy Thủy điện Sơn La, Lai Châu, Huội Quảng, Bản Chát, Nậm Chiến, các thủy điện vừa và nhỏ trên các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lai Châu hòa vào lưới điện Quốc gia và cung cấp điện cho các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lai Châu và các tỉnh phía Tây Bắc.

Là một đơn vị mới được thành lập, hiện tại trụ sở chính của Truyền tải điện Tây Bắc 2 chưa có, đang đóng quân tại Đội Truyền tải điện Mai Sơn thuộc Tiểu Khu 3 - xã Cò Nòi - huyện Mai Sơn - tỉnh Sơn La, hầu hết CBCNV đều ở xa gia đình, điều kiện sinh hoạt và công tác gặp nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó, địa bàn quản lý của Truyền tải điện Tây Bắc 2 đa số đi qua địa hình đồi núi cao, hiểm trở, chia cắt. Tuy nhiên, trong năm 2017 với sự nỗ lực và cố gắng của tập thể CBCNV, sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của ban lãnh đạo các cấp, Truyền tải điện Tây Bắc 2 đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao đó là “Đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định cho các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh, quốc phòng và thị trường điện Việt Nam”.

Tại buổi gặp mặt, ông Phạm Văn Tân - Chủ tịch Công đoàn, Phó Giám đốc TTĐ Tây Bắc 2 đã báo cáo tình hình hoạt động sản xuất và phong trào công nhân viên chức lao động của TTĐ Tây Bắc 2 và các thành tích đã đạt được cũng như những thuận lợi và khó khăn của Đơn vị. Theo đó, Công đoàn TTĐ Tây Bắc 2 đã phối hợp với chuyên môn phát động phong trào thi đua tạo động lực, khơi dậy nhiệt huyết, sức trẻ và sức sáng tạo trong toàn thể CBCNV. Các hoạt động thể thao, văn nghệ đã thu hút được đông đảo CBCNV tham gia như bóng đá, bóng bàn, bóng truyền... Bênh cạnh đó, các chế độ đãi ngộ người lao động, tổ chức các hoạt động nghỉ mát, 8/3, 20/10 cho chị em phụ nữ được Công đoàn duy trì hàng năm tạo khí thế gắn kết và phấn khởi, động viên người lao động nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ.

CDEVNTB2_310118_2.JPG
Bà Nguyễn Kim Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi nghe báo cáo của TTĐ Tây Bắc 2, thay mặt Công đoàn Điện lực Việt Nam, bà Nguyễn Kim Thanh vui mừng và đánh giá cao trước những thành quả mà tập thể CBCNV Truyền tải điện Tây Bắc 2 đạt được. Qua đó, mong muốn Truyền tải điện Tây Bắc 2 tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2018, đảm bảo đời sống, việc làm, thu nhập ổn định cho người lao động trong đơn vị./.

Một số hình ảnh:

CDEVNTB2_310118_3.JPG
Ông Vũ Hồng Nguyên - Ủy viên Ban thường vụ Công đoàn EVNNPT phát biểu
 tại buổi làm việc

CDEVNTB2_310118_4.JPG
Công đoàn Điện lực Việt Nam tặng quà chúc tết CBCNV Truyền tải điện Tây Bắc 2​

PTC1