Công đoàn PTC1 tổng kết công tác Công đoàn và các phong trào thi đua năm 2017

Thứ sáu, 19/1/2018 | 20:45 GMT+7
​Chiều ngày 16/1/2017, Công đoàn Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) đã tổ chức thành công Hội nghị tổng kết công tác công đoàn và các phong trào thi đua năm 2017.

HNTKCDPTC1_190118_3.JPG 

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT); đ/c Nguyễn Hữu Long - Phó Bí thư phụ trách các mặt công tác Đảng, Phó Giám đốc quản lý điều hành PTC1;  các đồng chí trong ban Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty, Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn các đơn vị trực thuộc cùng gần 50 các đồng chí là thí sinh đạt giải cao tại Hội thi thợ giỏi năm 2017 và đại diện các Đội Truyền tải điện (TTĐ), các Trạm biến áp tham gia phong trào thi đua tiêu biểu năm 2017.

Năm 2017 có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động Công đoàn, đến đời sống và tâm lý người lao động như: Lộ trình tái cơ cấu của Tổng công ty; từng bước triển khai thực hiện tổ chức trung tâm điều khiển xa, trạm biến áp không người trực; thành lập Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện; tình hình thời tiết diễn biến phức tạp…

Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, sự phối hợp chặt chẽ của Ban Giám đốc Công ty, cùng với sự đồng tâm nhất trí của người lao động trong toàn Công ty, công tác Công đoàn đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ như:

- Làm tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động; chăm lo, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. Tham gia hướng dẫn các đơn vị tổ chức thành công Hội nghị Người lao động các cấp;

- Tổ chức thành công Giải bóng đá truyền thống của Công ty; hỗ trợ kinh phí cho một số đơn vị Đội, Trạm thành lập các sân chơi thể thao để tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh, nâng cao sức khỏe cho người lao động; hỗ trợ kinh phí tổ chức các đoàn vận động viên tham gia các hoạt động thể thao do EVN, EVNNPT tổ chức với tổng kinh phí 47.630.000đ.

- Hoạt động tuyên truyền, giáo dục cũng được quan tâm và đạt hiệu quả tốt. Công tác tuyên truyền về pháp luật và vận động người lao động tuân thủ kỷ cương, kỷ luật vận hành, chấp hành nghiêm chỉnh Nội quy, quy định của Công ty được đẩy mạnh.

Báo cáo tổng kết các phong trào thi đua cũng nêu rõ, xác định thi đua là gắn với nhiệm vụ chính trị của Công ty, của Đơn vị. Trong năm 2017, Công đoàn đã được Đảng ủy Công ty tin tưởng giao nhiệm vụ chủ trì và phối tổ chức các phong trào thi đua trong toàn Công ty gồm phong trào thi thợ giỏi và phong trào thi đua xây dựng “Trạm biến áp tiêu biểu” “Đội Truyền điện tiêu biểu”.

Với nhận thức người lao động là trung tâm, công tác quản lý là công cụ hỗ trợ trong hoạt động vận hành lưới truyền tải điện, được sự nhất trí của Giám đốc Công ty, Công đoàn đã phối hợp với các phòng ban chức năng xây dựng bộ đề thi thợ giỏi và bộ tiêu chuẩn “Trạm biến áp tiêu biểu” “Đội Truyền tải điện tiêu biểu” và triển khai trong toàn Công ty. Theo đánh giá của các đơn vị Đội, Trạm và các thí sinh tham gia thi thợ giỏi thì bộ đề và bộ tiêu chuẩn, tiêu biểu được xây dựng công phu, nội dung bám sát vào tình hình quản lý vận hành của Công ty, góp phần không nhỏ trong việc tổ chức thành công của các phong trào.

HNTKCDPTC1_190118_1.JPG
Đ/c Nguyễn Phúc An - Phó Chủ tịch Công đoàn PTC1 báo cáo tổng kết và các phong trào thi đua năm ​2017

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn EVNNPT đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Công đoàn PTC1, góp phần thiết thực thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ chính trị quan trọng của Công ty. Đồng chí mong muốn trong năm 2018 các đoàn viên công đoàn sẽ tiếp tục phát huy các kết quả đạt được để hoàn thành tốt nhiệm vụ trọng tâm trong năm và tập trung xây dựng những hoạt động mang màu sắc riêng của Công ty.

Đồng chí cũng đánh giá cao sự chuyên nghiệp của Công ty trong việc tổ chức các phong trào thi đua của PTC1, đồng chí mong rằng trong thời gian tới, với bối cảnh có nhiều thay đổi về cơ cấu, cơ chế của Tổng công ty, đoàn viên, người lao động Công ty PTC1 tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hết mình để cùng Tổng công ty hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Đồng chí cũng tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Công ty, sự phối hợp chặt chẽ giữa Giám đốc và Ban chấp hành Công ty, các phong trào thi đua của Công ty Truyền tải điện 1 tiếp tục phát triển cả về chất và lượng, góp phần xây dựng Công ty ngày càng phát triển nhanh và bền vững.

HNTKCDPTC1_190118_2.JPG
Đ/c Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn EVNNPT phát biểu ch​ỉ đạo Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Hữu Long - Phó bí thư phụ trách Đảng ủy, Phó Giám đốc quản lý điều hành Công ty cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sâu sắc, sự đánh giá cao của Công đoàn Tổng công ty đối với công tác Công đoàn và các phong trào thi đua của PTC1, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng chỉ đạo của Đảng ủy, gắn kết hơn nữa trong sự phối hợp giữa Ban Giám đốc và BCH Công đoàn Công ty để đưa Công ty ngày càng lớn mạnh, qua đó đảm bảo đời sống, thu nhập cho người lao động, động viên người lao động yên tâm công tác, tiếp tục phấn đấu cống hiến sức lực trí tuệ của mình cho mọi hoạt động sản xuất của Công ty.

Đồng chí cũng gửi lời cảm ơn của lãnh đạo Công ty tới BCH Công đoàn Công ty đã kề vai sát cánh với chuyên môn, lãnh đạo đoàn viên, người lao động toàn Công ty đoàn kết, hăng say lao động sản xuất, góp phần không nhỏ vào thành tích đạt được của Công ty trong năm 2017, đồng thời gửi lời chúc mừng năm mới, chúc sức khỏe, thành công và hạnh phúc tới toàn thể cán bộ, CNVCLĐ trong toàn Công ty.

Tại Hội nghị cũng đã tổ chức tổng kết và trao các giải thưởng “Trạm biến áp tiêu biểu” “Đội Truyền tải điện tiêu biểu” và “Thợ giỏi” năm 2017 cho các tập thể và cá nhân đạt giải trong các phong trào thi đua./.

PTC1