Công đoàn EVNNPT: Sôi nổi nhiều hoạt động nhân “Tháng Công nhân” 2017

Thứ năm, 4/5/2017 | 14:05 GMT+7
​​Tháng 5 - “Tháng Công nhân” luôn là cao điểm triển khai nhiều hoạt động hướng về cơ sở, chăm lo cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) của Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (Công đoàn EVNNPT). Năm nay, Công đoàn Tổng công ty đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực như: thăm hỏi, tặng quà các tập thể, cá nhân CNVCLĐ; biểu dương, khen thưởng công nhân lao động (CNLĐ) giỏi và tổ chức Hội thi An toàn vệ sinh viên (ATVSV) giỏi cấp Tổng công ty...​

NPTThangCN_040517_0.JPG
Chủ tịch Công đoàn EVNNPT Trịnh Tuấn Sơn thăm, tặng quà Đội TTĐ Hà Trung, thuộc TTĐ Thanh Hoá, Công ty TTĐ 1

Thực hiện hướng dẫn của Công đoàn Điện lực Việt Nam; căn cứ vào chương trình công tác năm 2017 của Công đoàn EVNNPT, Công đoàn Tổng công ty đã có văn bản hướng dẫn các Công đoàn cơ sở thực hiện “Tháng Công nhân”, xét chọn và đề xuất khen thưởng đối với “Công nhân lao động giỏi tiêu biểu” cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam; cấp Tổng công ty năm 2017. Theo đó, Công đoàn Tổng công ty đã đề nghị Công đoàn Điện lực Việt Nam xét khen thưởng cho 09 CNLĐ giỏi tiêu biểu cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam; ra quyết định khen thưởng công nhận 20 CNLĐ giỏi tiêu biểu cấp Tổng công ty và tổ chức Lễ biểu dương CNLĐ giỏi cấp Tổng công ty. Đây là những công nhân, nhân viên trực tiếp sản xuất tại các đơn vị trong Tổng công ty, có thâm niên công tác trong ngành Điện, đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở trong nhiều năm liền, có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, luôn đi đầu trong phong trào thi đua, lao động sản xuất của đơn vị, Tổng công ty.

NPTThangCN_040517_1.jpg
Chủ tịch Công đoàn EVNNPT Trịnh Tuấn Sơn thăm hỏi, tặng quà cho tập thể Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung nhân “Tháng Công nhân” 2017.

Nằm trong chuỗi các hoạt động nhân “Tháng Công nhân”, Công đoàn Tổng công ty đã hỗ trợ kinh phí để tạo điều kiện cho các CĐCS hoạt động; hỗ trợ xây dựng cơ sở vật chất cho phong trào thể dục thể thao ở cơ sở; tổ chức các đoàn đi thăm hỏi, tặng đồ dùng sinh hoạt cho một số tập thể tại vùng sâu, vùng xa, mới chia tách, sinh hoạt, đi lại và tổ chức sản xuất gặp nhiều khó khăn; thăm hỏi, động viên một số cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc các bệnh hiểm nghèo phải điều trị dài ngày, chi trả viện phí cao. Tại các điểm thăm hỏi, lãnh đạo Công đoàn Tổng công ty và đại diện Công đoàn Tổng công đã nắm bắt tình hình việc làm, môi trường làm việc, đời sống của người lao động; chia sẻ, ghi nhận những khó khăn, thách thức, tinh thần vượt khó đồng thời biểu dương những thành tích, nỗ lực của cá nhân, tập thể CNVCLĐ trong thời gian qua và mong muốn các tập thể, cá nhân khắc phục khó khăn, tiếp tục phấn đấu, đoàn kết nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2017 và những năm tiếp theo, góp phần xây dựng đơn vị và Tổng công ty ngày càng phát triển vững mạnh.

NPTThangCN_040517_2.JPG
Đại diện Công đoàn EVNNPT trao tặng hiện vật và đồ dùng sinh hoạt cho tập thể người lao động tại TBA 500 kV Duyên Hải thuộc TTĐ miền Tây 2, Công ty TTĐ 4 nhân “Tháng Công nhân” 2017.

Phát huy tính tích cực, chủ động, Công đoàn Tổng công ty đã hướng dẫn, chỉ đạo các Công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn thực hiện tốt Quy chế dân chủ thông qua việc tổ chức Hội nghị Người lao động. Đến nay đã có 5/8 đơn vị tổ chức Hội nghị người lao động tập trung nhiều vào các nội dung nhằm tiếp tục chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CNVCLĐ; phối hợp với chuyên môn tổ chức các đoàn đi đánh giá, kiểm tra kết quả thực hiện các chế độ, chính sách liên quan đến quyền lợi của người lao động, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát công tác bảo hộ lao động, đảm bảo an toàn vệ sinh, phòng chống cháy nổ...

NPTThangCN_040517_4.JPG
Chủ tịch Công đoàn EVNNPT Trịnh Tuấn Sơn dự và chỉ đạo Hội nghị người lao động tại Công ty TTĐ 3.

Điểm nhấn và là điểm khác biệt so với những năm trước là Hội thi  ATVSV các cấp tiến tới Hội thi ATVSV giỏi cấp Tổng công ty sẽ được tổ chức trong 02 ngày 18 - 19/5 tới. Để tham dự Hội thi cấp Tổng công ty, ngay từ đầu năm đến nay, các Công ty Truyền tải điện cần hoàn thành xong các cấp thi từ cấp Truyền tải điện khu vực - Công ty - Tổng công ty để chọn ra các thí sinh. Các Ban Quản lý dự án các công trình điện sẽ căn cứ vào điều kiện thực tiễn của đơn vị để lựa chọn các thí sinh. Qua Hội thi sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật, chế độ chính sách về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), vận động đội ngũ người lao động trực tiếp tích cực tham gia thực hiện công tác ATVSLĐ góp phần thúc đẩy phong trào lao động sản xuất đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả, xây dựng văn hóa an toàn trong các đơn vị của Tổng công ty. Hội thi hứa hẹn là ngày hội tôn vinh những nhân tố, những đơn vị làm tốt công tác ATVSLĐ, là hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ lần thứ I năm 2017.

NPTThangCN_040517_5.JPG
Hội thi ATVSV giỏi cấp Công ty Truyền tải điện hướng tới Hội thi ATVSV giỏi cấp Tổng công ty năm 2017.

Với những hoạt động trên, tháng 5/2017 sẽ để lại dấu ấn đậm nét trong lòng đoàn viên, CNVCLĐ Tổng công ty. Bằng việc phối hợp với chuyên môn triển khai nhiều hoạt động hướng về cơ sở, về đoàn viên và người lao động, Công đoàn Tổng công ty đã động viên, biểu dương kịp thời người lao động đạt thành tích xuất sắc, đồng thời tiếp tục khơi dậy, cổ vũ các phong trào thi đua cũng như tạo động lực mạnh mẽ, phát huy tiềm năng to lớn của đội ngũ người lao động đóng góp vào sự phát triển của các đơn vị và Tổng công ty. Đây cũng là hoạt động thiết thực thực hiện chủ đề năm “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn” của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam; chào mừng Đại hội các cấp tiến tới Đại hội V Công đoàn Điện lực Việt Nam nhiệm kỳ 2018 - 2023; kỷ niệm 10 năm thành lập Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (01/7/2008 - 01/7/2018)./.

Lê Duyên Hải - Công đoàn EVNNPT