Công đoàn EVNNPT thăm hỏi động viên người lao động tại TTĐ Đông Bắc 3

Thứ tư, 3/6/2020 | 08:00 GMT+7
Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2020, từ ngày 27/5 - 29/5/2020, Công đoàn Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) do đ/c Nguyễn Huy Thắng – Phó Chủ tịch Công đoàn làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí đại diện các Ban chuyên đề Công đoàn EVNNPT đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà các đơn vị vùng sâu vùng xa trên địa bản các tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng thuộc Truyền tải điện (TTĐ) Đông Bắc 3, gồm: Các Trung tâm vận hành (TTVH) Bảo Lâm, Cao Bằng, Bắc Kạn, và các Đội TTĐ Bảo Lạc, TP Cao Bằng, TP Bắc Kạn.

Cùng tham gia với đoàn công tác còn có đ/c Trần Minh Tuấn – Chủ tịch Công đoàn Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1), đ/c Đoàn Văn Đạm – Chủ tịch Công đoàn và các đồng chí trong BCH Công đoàn TTĐ Đông Bắc 3.

Đ/c Nguyễn Huy Thắng - Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPT trao quà cho CBCNV Đội TTĐ TP. Cao Bằng.

Tại các đơn vị đoàn tới thăm, thay mặt Công đoàn EVNNPT, đ/c Nguyễn Huy Thắng – Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPT đã hỏi thăm điều kiện làm việc, môi trường làm việc và đời sống của Người lao động, đồng thời ghi nhận tinh thần vượt khó, những nỗ lực của CNVCLĐ của các đơn vị đặc biệt là trong thời gian dịch COVID-19 vừa qua. Đồng chí Nguyễn Huy Thắng cũng chia sẻ những khó khăn thách thức của Tổng công ty trong thời gian tới, đặc biệt là trong bối cảnh tái cơ cấu theo chỉ đạo của EVN, khi đó áp lực về năng suất lao động, khối lượng công việc sẽ tăng lên đối với mỗi người lao động. Qua đó đồng chí bày tỏ mong muốn những “Người lính truyền tải điện” tiếp tục phát huy tinh thần vượt khó, chia sẻ với các cấp chính quyền, tuyệt đối tuân thủ kỷ cương kỷ luật vận hành, quy trình an toàn, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Đồng chí cũng nhấn mạnh, không chỉ trong Tháng Công nhân mà trong những thời gian tiếp theo “Công đoàn phải là tổ ấm thực sự của đoàn viên, người lao động, luôn đồng hành cùng doanh nghiệp và là chỗ dựa vững chắc của Đảng trong việc lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững”.

Thay mặt Công đoàn EVNNPT, đồng chí Nguyễn Huy Thắng đã trao tặng các phần quà thăm hỏi tới tập thể người lao động tại các đơn vị với tổng số tiền là 40.000.000 đ cùng với nhiều tài liệu hướng dẫn về thực hiện ATVSLĐ do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam biên soạn và phát hành.

Cũng nhân dịp này, thay mặt Công đoàn PTC1, đồng chí Trần Minh Tuấn – Chủ tịch Công đoàn đã trao tặng phần quà thăm hỏi với tổng số tiền là 15.000.000 đ (trước đó, Công đoàn PTC1 đã trích ngân sách tặng quà cho toàn thể các tổ Công đoàn Đội, Trạm và các Công đoàn CSTV với tổng số 251.000.000đ).

Đoàn công tác tặng quà cho CBCNV Trung tâm vận hành Cao Bằng.

Các công nhân, người lao động tại các đơn vị được quan tâm, thăm hỏi, tặng quà đều cảm động bởi sự quan tâm của tổ chức Công đoàn và thấy đây là niềm động viên kịp thời về vật chất cũng như tinh thần từ tổ chức công đoàn. Các công nhân, người lao động cũng bày tỏ tâm tư nguyện vọng của mình đối với lãnh đạo cấp trên về công việc và những quan tâm của đơn vị trong đời sống, đặc biệt là trang cấp thêm một số thiết bị phục vụ sinh hoạt của anh em để phù hợp với điều kiện của bản thân./.

Tháng Công nhân năm 2020:

Ngày 24/2/2012, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã đồng ý chủ trương lấy tháng 5 hằng năm là “Tháng Công nhân” với mục tiêu chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động; xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định, tiến độ trong doanh nghiệp và tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ đảng, nâng cao trách nhiệm của chính quyền các cấp quan tâm xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp, hiện đại hoá đất nước.

Năm nay cũng là năm thứ 4 Thủ tướng Chính phủ Quyết định lấy tháng 5 là Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động, mục tiêu nhằm nâng cao nhận thức và sự tuân thủ pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khỏe người lao động. Từ đó Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động được các cấp công đoàn tổ chức rộng khắp trên cả nước.

Ngày 18/02/2020, Đoàn chủ tịch Tổng liên đoàn lao động Việt Nam đã ban hành văn bản số 06/KH-TLĐ về tổ chức Tháng Công nhân năm 2020 với chủ đề “Năng suất cao - An toàn lao động - Thu nhập tốt”. Tuy nhiên, qua phản ánh của các cấp công đoàn về những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid – 19 đến việc làm, thu nhập của người lao động, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã hướng dẫn, bổ sung các hoạt động Tháng Công nhân năm 2020 để các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương chỉ đạo, cụ thể hóa thực hiện tại các công đoàn cơ sở.

Theo đó, các cấp công đoàn tiếp tục thực hiện Tháng Công nhân năm 2020 theo chủ đề “Năng suất cao – An toàn lao động – Thu nhập tốt” để thực hiện mục tiêu kép là vừa tập trung phòng chống dịch, kiên quyết không để lây lan trong các doanh nghiệp, các khu công nghiệp, khu chế xuất, đảm bảo an toàn lao động, sức khỏe của người lao động và phát triển sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, đối với các cấp công đoàn nơi có doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19, có thể lựa chọn triển khai thực hiện Tháng Công nhân năm 2020 theo chủ đề “Duy trì việc làm – An toàn lao động – Thu nhập ổn định”.

 

Một số hình ảnh:

Đoàn công tác tặng quà cho CBCNV Đội TTĐ TP. Bắc Cạn.

Đoàn công tác thăm và tặng quà tại Đội TTĐ Bảo Lạc.

Đoàn công tác phát tài liệu hướng dẫn về thực hiện ATVSLĐ do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam biên soạn và phát hành.

Trung Hiểu