Công ty Truyền tải điện 1: Hội nghị tổng kết phong trào xây dựng trạm và đường dây kiểu mẫu 2011

Thứ tư, 11/1/2012 | 10:00 GMT+7
Ngày 03 tháng 01 năm 2012, tại Hà Nội, Công ty Truyền tải điện 1 đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua xây dựng trạm & đường dây kiểu mẫu và Hội thi Thợ quản lý vận hành trạm biến áp giỏi năm 2011.​

Tham dự hội nghị, về phía Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia có đồng chí Nguyễn Đức Cường, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty, cùng các đồng chí lãnh đạo Công đoàn, lãnh đạo các Ban chuyên môn của Tổng công ty. Về phía Công ty có đông đủ Ban Lãnh đạo Công ty; Thủ trưởng và Chủ tịch Công đoàn các đơn vị trực thuộc Công ty; Trạm trưởng các trạm biến áp đạt kiểu mẫu năm 2011; Đội trưởng các đội đường dây có đường dây đạt kiểu mẫu năm 2011 và các đồng chí Công nhân đạt giải cao của Hội thi Thợ quản lý vận hành trạm biến áp giỏi năm 2011.

Phong trào thi đua xây dựng trạm và đường dây kiểu mẫu do Công ty Truyền tải điện 1 khởi xướng từ năm 1997 và được tổ chức liên tục trong 15 năm qua. Đến năm 2010 hầu hết các trạm biến áp và các tuyến đường dây do Công ty quản lý đều đạt kiểu mẫu, do vậy năm 2011 Công ty đã chủ trương điều chỉnh các tiêu chuẩn đạt kiểu mẫu, với các tiêu chí được yêu cầu cao hơn để các đơn vị tiếp tục cố gắng phấn đấu, nâng cao chất lượng thiết bị và đảm bảo vận hành an toàn lưới điện truyền tải.


Ảnh trao hoi nghi duong day kieu mau TTD1.jpg

Đ/c Nguyễn Đức Cường - PTGĐ NPT và Đ/c Đỗ Đức Hùng - CTCĐ PTC1 trao cờ thi đua cho các đơn vị

 

Với các tiêu chí mới và cách đánh giá mới, kết quả chấm điểm năm 2011 có 8/75 cung đoạn đường dây và 21/38 trạm biến áp đạt kiểu mẫu (năm 2010 có 31/32 đạt trạm kiểu mẫu và 49/70 cung đoạn đường dây đạt đường dây kiểu mẫu).

Hội thi Thợ quản lý vận hành trạm biến áp giỏi được bắt đầu tổ chức từ năm 2003 và được tổ chức 2 năm 1 lần. Năm 2011 là lần thứ 5 hội thi được tổ chức, kết quả công nhân Vũ Xuân Dương, Trực chính 2/5, Trạm 220kV Việt Trì - Truyền tải điện Tây Bắc đạt giải nhất.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Cường, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia, đánh giá cao tác dụng của phong trào do Công ty tổ chức và sẽ lấy mô hình thi thợ giỏi của Công ty Truyền tải điện 1 làm nền tảng, để tổ chức thi thợ quản lý vận hành giỏi cấp Tổng Công ty.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Vũ Ngọc Minh, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc Công ty, ghi nhận thành tích của các tập thể và cá nhân đạt giải cao của hội thi thợ vận hành giỏi, cũng như các đơn vị có nhiều tuyến đường dây và nhiều trạm biến áp đạt kiểu mẫu năm 2011, đồng thời yêu cầu các bộ phận, các đơn vị trong công ty có liên quan, cần phải tiếp tục sửa đổi, bổ xung tiêu chuẩn chấm điểm trạm và đường dây kiểu mẫu, tiếp tục nâng cao hiệu quả của phong trào, nhằm giảm tối đa sự cố, đảm bảo lưới truyền tải điện của do Công ty quản lý vận hành an toàn, liên tục.

 
 

 

Lê Hoan - PTC1