Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ban QLDA truyền tải điện lần thứ nhất đã thành công tốt đẹp

Thứ tư, 4/5/2022 | 08:55 GMT+7
Thực hiện Điều lệ Đoàn và Hướng dẫn số 12 ngày 06/12/2021 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), sau một thời gian chuẩn bị khẩn trương, nghiêm túc, vào ngày 25/04/2022, tại Thủ đô Hà Nội, Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ban QLDA truyền tải điện (NPTPMB) tổ chức Đại hội lần thứ 1, nhiệm kỳ 2022 - 2024.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội, có đồng chí Lưu Nguyễn Hoàng Phương - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, về phía lãnh đạo NPTPMB có đồng chí Trần Thế Hùng - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Ban và đông đủ các đồng chí trong BCH Đảng bộ, Ban Giám đốc và thủ trưởng các đơn vị trực thuộc.

Các nữ đoàn viên thanh niên Ban QLDA truyền tải điện

Được thành lập từ tháng 9/2020, đến nay Ban Chấp hành lâm thời gồm 3 đồng chí và 14 đoàn viên biên chế vào các đơn vị hoạt động trên phạm vi cả nước. Tại đại hội, trong báo cáo chính trị, đồng chí Vũ Thanh Bình, Bí thư Đoàn lâm thời nhấn mạnh: Đại hội là sự kiện chính trị có ý nghĩa rất quan trọng, là diễn đàn thể hiện tinh thần dân chủ, đổi mới, xung kích, sáng tạo, tình nguyện của tuổi trẻ NPTPMB. Thông qua Đại hội, tuổi trẻ thanh niên NPTPMB nhận thức sâu sắc hơn về trách nhiệm của mình, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, năng lực và trình độ chuyên môn, sẵn sàng xung kích đảm nhận mọi nhiệm vụ được giao.

Đại hội cũng là dịp là dịp để tập thể cán bộ Đoàn và mỗi Đoàn viên tự đánh giá, nhìn lại quá trình hoạt động trong thời gian qua với những thành tích đã đạt được, những hạn chế còn tồn tại cần phải khắc phục, kiểm điểm trách nhiệm của tập thể Ban Chấp hành lâm thời nhiệm kỳ 2020 - 2022; đồng thời bầu chọn nhân sự Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2022 - 2024 và Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu ĐTN EVNNPT nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Trong phần đánh giá, tổng kết việc thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ 2020-2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ban QLDA truyền tải điện nhận định dù mỗi cán bộ đoàn viên đã có nhiều nỗ lực cố gắng xung kích trên tất cả các nhiệm vụ được giao; đóng góp quan trọng vào thành tích của Ban thời gian qua, đặc biệt là vượt qua khó khăn những ngày đầu thành lập. Tuy vậy, vẫn còn đó nhiều hạn chế khuyết điểm trong rèn luyện tu dưỡng, trong phát huy vai trò “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”…

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Lưu Nguyễn Hoàng Phương - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh EVNNPT đánh giá cao công tác chuẩn bị văn kiện và tổ chức Đại hội. Đồng thời lưu ý một số nội dung cụ thể như sau:

Một là, tiếp tục chủ động trong công tác tham mưu, tranh thủ và bám sát sự lãnh đạo chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, sự chỉ đạo tạo điều kiện của chính quyền và sự phối hợp của Công đoàn đối với công tác thanh niên.

Hai là, coi trọng công tác cán bộ, đánh giá đạo đức và sử dụng đúng năng lực, trình độ cán bộ, từ đó tạo nguồn, bồi dưỡng, sử dụng và trưởng thành, tạo sự kế thừa trong công tác cán bộ là nhân tố có ý nghĩa quyết định đến việc duy trì và phát triển công tác Đoàn trong NPTPMB. Củng cố, xây dựng tập thể BCH đoàn kết, thống nhất, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có kỹ năng công tác tốt, có kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn công tác đoàn và phong trào thanh niên tại cơ sở, là nòng cốt trực tiếp chỉ đạo công tác Đoàn tại các đơn vị. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát các hoạt động tại đơn vị; xác định nội dung phong trào hành động cách mạng phải bám sát, phù hợp với đặc thù công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong Tổng công ty; Tổ chức Đoàn phải lấy nhiệm vụ chính trị của cấp ủy đảng và kế hoạch sản xuất của Tổng công ty và đơn vị làm mục tiêu, nhiệm vụ cho công tác và phong trào Đoàn.

Ba là, thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp với từng đơn vị, từng địa bàn. Hoạt động của Đoàn phải thiết thực, xuất phát từ nhu cầu, lợi ích chính đáng của thanh niên, hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp và phát triển tài năng; phát huy tối đa tính năng động, sáng tạo, tinh thần tình nguyện, “Dám nghĩ, biết làm, dám chịu trách nhiệm” của thanh niên, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, nêu cao ý thức tự giác, tính xung kích của mỗi ĐVTN.

Ngoài ra, trong báo cáo các chỉ tiêu thi đua cơ bản cho nhiệm kỳ 2022 - 2024, đồng chí cũng đề nghị Đoàn thanh niên phấn đấu tăng số lượng, đặc biệt nên phấn đấu thực hiện 02 - 03 công trình thanh niên cấp Khối trong nhiệm kỳ tới. Cùng với đó cũng cần đẩy mạnh và phấn đấu tăng thêm đối với chỉ tiêu sáng kiến. Các chương trình nên đẩy mạnh hướng đến mục tiêu chuyển đổi số, góp phần nâng cao khả năng công nghệ thông tin của Ban nói riêng và tổng công ty nói chung. Đây là thế mạnh của Đoàn thanh niên và hoàn toàn có thể phát huy tính sáng tạo trong công tác này.

Thay mặt lãnh đạo Ban, đồng chí Trần Thế Hùng cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất về mọi mặt để Đoàn TNCS Hồ Chí Minh NPTPMB hoàn thành nhiệm vụ, đóng góp xứng đáng vào quá trình hình thành và phát triển của đơn vị. Đảng uỷ Ban QLDA truyền tải điện ước mong mỗi cán bộ Đoàn viên nhận thức đầy đủ, đúng đắn vai trò, vị trí của mình trong từng nhiệm vụ chính trị của Ban. Tiên phong, nòng cốt trong áp dụng khoa học công nghệ và chuyển đổi số. Không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, có lối sống lành mạnh và trách nhiệm với chính mình, với gia đình và cộng đồng vì sự tiến bộ, hạnh phúc của mỗi cá nhân cũng như toàn thể Ban. Đoàn viên thanh niên, hơn ai hết phải cầu tiến, ham học hỏi để hoàn thiện bản thân.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành gồm 5 đồng chí và bầu trực tiếp Bí thư. Kết quả đồng chí Vũ Thanh Bình đã trúng cử Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ban QLDA truyền tải điện nhiệm kỳ mới (2022-2024). Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đoàn cấp trên gồm 5 Đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết.

Bế mạc Đại hội, thay mặt BCH Đoàn nhiệm kỳ mới, đồng chí Vũ Thanh Bình đã cảm ơn sự tin tưởng của các cấp Lãnh đạo và quyết tâm cùng BCH Đoàn tiếp tục phát huy mạnh mẽ sự sáng tạo, trí tuệ, tinh thần xung kích của tuổi trẻ NPTPMB nhằm hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Sau một ngày làm việc khẩn trương và nghiêm túc, Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Ban Quản lý dự án truyền tải điện đã kết thúc thành công tốt đẹp./.

Phương Thảo - NPTPMB
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện