Đại hội đại biểu Công đoàn Công ty Truyền tải điện 3, lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 – 2027: “Đổi mới – Dân chủ - Đoàn kết – Phát triển”

Thứ sáu, 16/9/2022 | 16:40 GMT+7
Ngày 15/9/2022, tại TP Nha Trang, Đại hội đại biểu Công đoàn Công ty truyền tải điện 3 (PTC3), lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 – 2027, sự kiện quan trọng trong đời sống chính trị của công nhân, người lao động và tổ chức công đoàn, với sự tham gia của 104 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 1000 đoàn viên, người lao động PTC3, đã diễn ra và thành công tốt đẹp.

Đại hội đã vô cùng vinh dự được tiếp đón các đại biểu Lãnh đạo cấp trên, các đại biểu khách mời về dự và chỉ đạo Đại hội, gồm: Ô. Bùi Thanh Bình, Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Khánh Hòa; Ô. Phạm Lê Phú, Phó Bí thư Đảng ủy – Tổng Giám đốc Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT); Bà Thái Thanh Thủy, Ủy viên thường vụ Đảng ủy – Trưởng Ban Tổ chức và Nhân sự EVNNPT; Ô. Nguyễn Huy Thắng, Phó Chủ tịch Công đoàn EVNNPT; Ô. Nguyễn Công Thắng, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc PTC3; Ô. Hồ Công, Phó Bí thư Đảng ủy – Phó Giám đốc PTC3; Chủ tịch Công đoàn các Công ty truyền tải điện 1, 2 , 4 và Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật truyền tải 3; Đại diện Lãnh đạo các đơn vị bạn trong Khối thi đua Doanh nghiệp 4 tỉnh Khánh Hòa.

Toàn cảnh Đại hội đại biểu Công đoàn PTC3, lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Những năm qua, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, nhiều biến động, song với sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống, Công ty truyền tải điện 3 đã đạt được những kết quả quan trọng: đảm bảo vận hành an toàn, hiệu quả lưới điện truyền tải, phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước; việc làm, thu nhập của người lao động được đảm bảo, đặt biệt trong thời kỳ xảy ra dịch bệnh Covid-19. Trong thành tựu chung đó, có sự đóng góp to lớn của lực lượng người lao động và tổ chức công đoàn PTC3.

Cùng với quá trình phát triển của Công ty, Công đoàn Công ty truyền tải điện 3 đã khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của mình: Là tổ chức chính trị – xã hội của giai cấp công nhân và người lao động. Trong nhiệm kỳ vừa qua, tổ chức công đoàn và công nhân lao động PTC3 đã phát huy truyền thống, bám sát định hướng của Công đoàn cấp trên, sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, phối hợp tốt với Ban giám đốc hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra; phong trào và hoạt động Công đoàn Công ty đã đạt được kết quả tích cực, nổi bật.

Đại hội tiến hành bầu cử Ban chấp hành khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng được quan tâm đẩy mạnh và có nhiều đổi mới. Vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động từng bước được nâng lên; việc đối thoại với người lao động được tổ chức linh hoạt, ký cam kết các điều kiện an toàn vệ sinh lao động, giám sát việc thực hiện các quy định lao động, thỏa ước lao động ngày càng đi vào thực chất.

Các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ, chăm lo, nâng cao đời sống vật chất, môi trường làm việc, tinh thần của đoàn viên, người lao động được quan tâm, thông qua các chương trình, hoạt động thiết thực, có ý nghĩa sâu sắc như chương trình “Lắng nghe – Thấu hiểu – Chia sẻ” và “Cảm ơn người lao động”…

Nội dung, phương thức hoạt động của công đoàn có nhiều đổi mới. Đặc biệt là từ năm 2020 trở lại đây đã có những đột phá quan trọng trong hoạt động sản xuất, đội ngũ người lao động đoàn kết, gắn bó, có ý thức trách nhiệm với mục tiêu phát triển của PTC3.  Các phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật … đã được quan tâm thu hút, khơi dậy và phát huy tinh thần lao động sáng tạo của đội ngũ công nhân, người lao động trong Công ty. Hưởng ứng có hiệu quả và hoàn thành tốt mục tiêu ”10 nghìn sáng kiến” trong CBCNV Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), hưởng ứng chương trình “1 triệu sáng kiến” của Tổng liên đoàn lao động Việt nam. Từ năm 2015 đến 2022, PTC3 đã có 239 sáng kiến được công nhận, nhiều đề tài nghiên cứu cấp EVN mang tính thực tiễn cao như Vệ sinh cách điện hot line bằng nước áp lực cao; quần áo bảo hộ chống ảnh hưởng từ trường … vào tháng 8/2022 vừa qua, PTC3 cũng đã bảo vệ thành công 02 nhiệm vụ khoa học công nghệ cấp EVNNPT: “Giám sát vận hành các thiết bị nhất thứ trong Trạm biến áp”, “Nghiên cứu, xây dựng hệ thống quản lý trạm biến áp bằng thiết bị thông minh” và được Hội đồng nghiệm thu EVNNPT đánh giá cao.

Công tác phát triển đoàn viên gắn với nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở và tham gia xây dựng Đảng, đã giới thiệu cho Đảng nhiều cán bộ trưởng thành từ hoạt động công đoàn, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng. Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn PTC3 đã giới thiệu và kết nạp 42 đoàn viên công đoàn được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, đã góp phần củng cố, nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn, đóng góp quan trọng vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của PTC3. Trong nhiệm kỳ qua, để ghi nhận thành tích trong hoạt động công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động PTC3, nhiều cá nhân, tập thể thuộc Công đoàn PTC3 đã được các cấp Lãnh đạo, chính quyền địa phương tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen và các hình thức, danh hiệu thi đua cao quý khác: Bằng khen Thủ tướng Chính phủ và Cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam năm 2015 cho Công đoàn PTC3; Cờ thi đua phong trào “An toàn – Xanh – Sạch – Đẹp” của Tổng Liên đoàn năm 2017; Bằng khen của Tổng liên đoàn các năm 2015, 2016, 2017, 2021 và nhiều Bằng khen, Giấy khen các cấp khác.

Ô. Phạm Lê Phú, Phó Bí thư Đảng ủy - Tổng Giám đốc EVNNPT, phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Ô. Phạm Lê Phú, Phó Bí thư Đảng ủy – Tổng Giám đốc EVNNPT, và Ô. Nguyễn Công Thắng, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc PTC3, đều đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của tổ chức Công đoàn PTC3 trong nhiệm kỳ qua, đặc biệt là những đóng góp đồng hành cùng các cấp chính quyền trong việc quan tâm, động viên, chia sẻ và khích lệ đời sống tinh thần CBCNVLĐ vượt qua đại dịch Covid-19, vừa đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ chính trị của PTC3 nói riêng và EVNNPT nói chung.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Lãnh đạo EVNNPT và PTC3 cũng đề nghị Công đoàn PTC3 cần phải nghiêm túc, thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ qua để rút ra những bài học kinh nghiệm từ thực tế, đề ra các giải pháp và mục tiêu thiết thực, hiệu quả nhằm đẩy mạnh hơn nữa hoạt động của tổ chức công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động trong thời gian tới.

Trong đó cần tập trung vào các nội dung: Công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, rèn luyện tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động trong CBCNVLĐ; Thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và định hướng tư tưởng cho người lao động, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ; Phát huy hơn nữa vị trí, vai trò, trách nhiệm của công đoàn trong tham gia quản lý doanh nghiệp; Tham gia tích cực với vai trò chủ đạo trong công tác đẩy mạnh triển khai và thực thi Văn hóa EVNNPT trong CBCNVLĐ; Chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn có tính kế thừa cao, trưởng thành qua thực tiễn, thể hiện rõ nét đặc trưng ngành nghề truyền tải điện và vai trò đại diện cho đông đảo đoàn viên công đoàn, người lao động; Tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng và củng cố tổ chức Công đoàn thực sự trong sạch vững mạnh, là trung tâm đoàn kết, tập hợp đoàn viên

Lãnh đạo EVNNPT trao các quyết định khen thưởng tại Đại hội

Đại hội lần thứ VI Công đoàn PTC3 với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, thể hiện ý chí quyết tâm, tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo của toàn thể đoàn viên, CNVLĐ trong toàn PTC3. Đại hội đã bầu chọn được Ban chấp hành nhiệm kỳ 2022 – 2027 với cơ cấu thành phần, số lượng tiêu biểu, uy tín, đồng thời, kêu gọi toàn thể đoàn viên, Người lao động trong PTC3, tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, trên dưới một lòng, phát huy những kết quả đã đạt được, vượt qua khó khăn thách thức để hành động vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, vì sự phát triển bền vững của PTC3, EVNNPT.

Lãnh đạo cấp trên và đại biểu khách mời chúc mừng Ban chấp hành Công đoàn PTC3, khóa VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027

Với truyền thống đoàn kết - đồng lòng - đồng thuận của CBCNVLĐ, Công đoàn PTC3, nhiệm kỳ 2022 – 2027, tin tưởng và quyết tâm tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, khơi dậy và phát huy mạnh mẽ năng lực tư duy, sức sáng tạo của đội ngũ công nhân, người lao động để cùng với Đảng bộ, ban Giám đốc PTC3 thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra, góp phần tích cực vào sự phát triển lớn mạnh - bền vững của PTC3 và EVNNPT.

Trần Việt Hùng