Đảm bảo cung cấp điện phục vụ an ninh - kinh tế - xã hội khu vực tỉnh Tây Ninh trong mùa mưa bão

Thứ tư, 1/6/2022 | 15:27 GMT+7
Thời tiết các tỉnh Nam bộ năm nay có nhiều diễn biến phức tạp cực đoan. Hiện nay đang vào mùa nắng nóng nhưng ở khu vực Tỉnh Tây Ninh đã xuất hiện mưa lớn, giông, gió lốc bất thường và khó lường trước được nên sẽ gây không ít khó khăn cho công tác quản lý vận hành. Nhận thức được tình hình trên, Tổ TTLĐ Tây Ninh luôn chủ động chuẩn bị kịch bản để sẳn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra, đồng thời lập phương án đảm bảo vận hành an toàn liên tục lưới điện truyền tải khu vực tỉnh Tây Ninh.

Tổ thao tác lưu động (TTLĐ) Tây Ninh hiện đang quản lý vận hành 03 trạm biến áp gồm Trạm 220kV Trảng Bàng, Bàu Đồn, Tây Ninh công suất 1.500MVA với 11 CBCNV có nhiệm vụ vận hành các trạm biến áp cấp điện áp 220kV, đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho địa bàn tỉnh Tây Ninh và một phần Tp Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương.

ĐHV Kiểm tra chống nhiểm ẩm thiết bị.

Hệ thống lưới điện 220kV trên địa bàn Tây Ninh rất quan trọng, là nơi truyền tải giải phóng công suất các nhà máy điện mặt trời Dầu Tiếng 1, 2, 3 được kết nối với hệ thống điện Quốc Gia cung cấp cho các phụ tải quan trọng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh gồm các khu công nghiệp Phước Đông - Bời Lời, Trảng Bàng, Linh Trung, Chà Là, một phần Tp Hồ Chí Minh và Bình Dương. Thực hiện theo chỉ đạo của Đơn vị cấp trên là vừa phòng chống dịch Covid-19, vừa đảm bảo an toàn sản xuất, ngay từ đầu năm 2022 Tổ TTLĐ Tây Ninh đã xây dựng phương án phòng chống lụt bão, đề ra các giải pháp vận hành thiết bị đảm bảo việc cung cấp điện an toàn liên tục. Từ đầu tháng 3 đến nay công suất truyền tải qua các đường dây 220KV Dầu Tiếng - Tây Ninh, Trảng Bàng – Củ Chi khá lớn, anh em vận hành thường xuyên tăng cường kiểm tra soi phát nhiệt thiết bị các trạm 220kV Tây Ninh, Bàu Đồn, Trảng Bàng, lập kế hoạch đẩy nhanh công tác thí nghiệm định kỳ, khơi thông hệ thống mương thoát xung quanh trạm. Thực hiện phương án và tổ chức phối hợp diễn tập PCLB năm 2022 với Điện lực Tây Ninh trong công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn cứu hộ.

Tổ TTLĐ Tây Ninh tổ chức diễn tập XLSC, PCBL 

Thường xuyên vệ sinh công nghiệp định kỳ các tủ điều khiển và bảo vệ ngoài sân ngắt, đặt các túi hút ẩm trong các hộp đấu dây rơ le nội bộ MBA. Vận hành hợp lý các máy điều hòa, bộ sưởi, quạt thông gió: chạy máy điều hòa thường xuyên trong những ngày có mưa hoặc ẩm ướt, sưởi giữ nhiệt độ trong các tủ không thấp hơn nhiệt độ phòng. Kiểm tra, rà soát và khắc phục các hư hỏng bất thường hệ thống sưởi, thông gió, máy lạnh, chống nhiễm ẩm, chống bụi bẩn, chống côn trùng.  Triển khai các biện pháp chống nhiễm ẩm các tủ điều khiển và bảo vệ như bịt kín các chỗ vô nước, chỗ đi cáp ngoài sân vào nhà, khôi phục, bổ sung máy điều hòa không khí, quạt thông gió trong nhà Bay, bộ sưởi chống đọng sương trong các tủ điều khiển và bảo vệ. Lắp thiết bị đo độ ẩm trong mương cáp và nhà Bay, tủ điều khiển và bảo vệ để kịp thời phát hiện tình trạng độ ẩm gia tăng để kịp thời có biện pháp xử lý. Tăng tần suất kiểm tra tình trạng nhiểm ẩm, bịt kín tủ trước, trong mùa mưa lụt.

Đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định là Sứ mệnh của mỗi Cán bộ công nhân viên EVNNPT, tập thể CBCNV Tổ TTLĐ Tây Ninh luôn nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của mình trong mỗi một nhiệm vụ được giao, và luôn thực hiện theo tinh thần của Văn hóa EVNNPT, Tuân thủ - Tôn trọng - Trách nhiệm - Tận tâm - Tin tưởng, tất cả đều vì dòng điện thân yêu, không ngừng học tập quy trình, quy định mới để nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ, chủ động nắm bắt tình hình vận hành và các nguy cơ gây ảnh hưởng đến hệ thống TTĐ nhằm ngăn ngừa sự cố, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mọi tình huống./.

Kiểm tra làm kín tủ MK

Tấn Tài- Tất Thành - TTĐMĐ2 - PTC4