Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TTĐ Quảng Ngãi tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027.

Thứ sáu, 1/4/2022 | 14:45 GMT+7
Ngày 31/3/2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Truyền tải điện (TTĐ) Quảng Ngãi tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022-2027. Về tham gia dự Đại hội có đ/c Nguyễn Xuân Vinh – Phó Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Công ty Truyền tải điện 2 (PTC2); đ/c Đặng Lê Minh Mẫn – Bí thư Chi bộ, Giám đốc TTĐ Quảng Ngãi; đ/c Nguyễn Thanh Vân – Chi ủy viên, Chủ tịch Công đoàn CSTV TTĐ Quảng Ngãi và 30 đoàn viên trong toàn Truyền tải điện.

Đồng chí Dương Bá Khánh – Bí thư ĐTN báo cáo tại Đại Hội

Nhiệm kỳ 2017-2022 là khoảng thời gian đầy thách thức khó khăn của BCH Đoàn bộ phận TTĐ Quảng Ngãi, trong bối cảnh mạng lưới Truyền tải tại TTĐ Quảng Ngãi ngày càng được mở rộng với nhiều công trình dự án mới mà đơn vị được PTC2 giao nhiệm vụ tư vấn giám sát song song với việc vận hành như: ĐZ 500kV  mạch 3 Quảng Trạch – Dốc Sỏi – Pleiku 2; ĐZ 220kV Quảng Ngãi - Quy Nhơn; Nâng công suất các Trạm 500kV Dốc Sỏi, 220kV Quảng Ngãi và Dung Quất… bên cạnh các công tác sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên, xử lý sự cố với khối lượng nhiều.

Với bộn bề công việc chuyên môn đòi hỏi sự nỗ lực hết mình của toàn thể CBCNV Truyền tải (trong đó có phần lớn là Đoàn viên thanh niên); được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, Đoàn thanh niên PTC2 và sự hỗ trợ của lãnh đạo đơn vị Đoàn thanh niên Truyền tải đã tích cực nổ lực phấn đấu trong thi đua lao động sản xuất, đảm bảo tốt công tác quản lý vận hành an toàn, liên tục; hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Chi bộ, Truyền tải, Đoàn cấp trên giao phó trong công tác chuyên môn, đoàn thể.

Thực hiện chỉ đạo của cấp ủy Truyền tải điện và Đoàn Công ty, Đoàn Truyền tải điện Quảng Ngãi đã tổ chức học tập các NQ của BCH TW. Tổ chức triển khai sâu rộng trong toàn Đoàn về việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với nhiều hình thức và nội dung hoạt động thiết thực, đa dạng như: Học tập các chuyên đề “Sửa đối lối làm việc” và “Thực hành tiết kiệm”, “Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”, “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”… của Bác. Hằng năm, Đoàn Truyền tải điện đều tổng kết đánh giá và đề xuất Đoàn Công ty Truyền tải điện 2 khen thưởng cho các cá nhân là điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Đồng chí Nguyễn Xuân Vinh – Phó Bí thư Đoàn PTC2 phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đ/c Nguyễn Xuân Vinh – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên PTC2 đã đánh giá cao những kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn TTĐ Quảng Ngãi trong nhiệm kỳ qua. Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2022 – 2027 mà trước mắt phải phát huy sức trẻ phấn đấu cùng tập thể đơn vị hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch năm 2022 và cả nhiệm kỳ 2022-2027. Trong đó tập trung nâng cao năng lực, kỹ năng công tác của mỗi đoàn viên thanh niên để thực hiện tốt các công việc được giao; chú trọng công tác chuyển đổi số và hưởng ứng chủ đề năm 2022 của EVN là “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”.

Đồng chí Nguyễn Thanh Vân – Chi ủy Chi bộ TTĐ phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Thay mặt cấp ủy chi bộ TTĐ Quảng Ngãi, đ/c Nguyễn Thanh Vân – Chi ủy viên, Chủ tịch Công đoàn TTĐ Quảng Ngãi đã trao đổi trước Đại hội 6 vấn đề chính như sau:

1. Nâng cao nhận thức về thanh niên trong quá trình xây dựng và phát triển. Vai trò, trí tuệ, lòng nhiệt thành của tuổi trẻ.. góp phần xây dựng đơn vị trong kỷ nguyên số, đảm bảo cung ứng đủ điện phục vụ cho nền kinh tế.

2. Thứ hai về chính trị tư tưởng những đoàn viên thanh niên, chúng ta cần phải: “Tuyệt đối trung thành với lý tưởng cộng sản của Đảng và Bác Hồ vĩ đại”. Thực hiện đường lối đổi mới của Đảng. Đổi mới công tác QLVH để phát triển bền vững, theo kịp với sự nghiệp đổi mới chung của EVN, EVNNPT.

3. Thứ ba về công tác chuyên môn, các đoàn viên thanh niên cần nắm vững kiến thức vận hành, an toàn, các quy phạm quy chuẩn. Hiểu biết pháp luật để hành động và xử trí cho đúng chuẩn mực. Nâng cao kỹ năng đàm phán, làm việc trực tiếp với các hộ dân, chính quyền địa phương trong công tác bảo vệ hành lang.

4. Thứ tư về lề lối tổ chức và hoạt động của BCH Đoàn TTĐ Quảng Ngãi cần phải thực sự hoạt động theo nguyên tắc ''Tập thể lãnh đạo - cá nhân phụ trách" đã được ghi trong điều lệ đoàn; cần có sự phân công, phân nhiệm rõ ràng và phải làm việc đều tay - tránh tình trạng khi bầu cử thì có đủ thành phần, nhưng khi hoạt động không tốt. Cần làm tốt công tác tham mưu, nêu cao vai trò xung kích của tổ chức Đoàn.

5. Thứ năm về công tác xây dựng tổ chức Đoàn và tham gia xây dựng Đảng, cần tiếp tục triển khai các hoạt động nhằm nâng cao chất lượng đoàn viên, chất lượng hoạt động của Đoàn. Chú trọng công tác thi đua, khen thưởng, kỷ luật của đoàn, thực hiện tốt công tác phát triển đảng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho cho Chi bộ xem xét kết nạp.

6. Thứ sáu về công tác tình nguyện: Đoàn viên cần phát huy các hoạt động thanh niên tình nguyện, sẵn sang hỗ trợ và tham gia các hoạt động xã hội trên địa bàn những nơi có đường dây truyền tải điện đi qua.

Trong nhiệm kỳ qua đã có những thành tích đáng biểu dương. Các mặt hoạt động Đoàn thanh niên đã được các cấp đoàn ghi nhận và được Đoàn thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam trao tặng giấy khen cho đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên vào các năm 2017, 2018, 2020, 2021.

Đại hội đã bầu BCH gồm 5 đ/c và 8 đại biểu tham dự Đại hội Đoàn thanh nien PTC2. BCH Đoàn nhiệm kỳ 2022-2027 đãnêu quyết tâm cống hiến sức trẻ của mình góp phần xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng lớn mạnh, góp phần cùng TTĐ Quảng Ngãi ngày càng phát triển, hoàn thành các nhiệm vụ được giao, đảm bảo quản lý vận hành lưới điện an toàn, liên tục và ổn định./.

Một số hình ảnh

Ra mắt BCH Đoàn thanh niên TTĐ Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2022-2027

 

Nguyễn Loan - TTĐ Quảng Ngãi, PTC2