Đoàn công tác của EVN và Đoàn Khối DNTW thăm hỏi, chúc Tết CBCNV TBA 500 kV Đông Anh

Thứ sáu, 29/1/2021 | 16:07 GMT+7
Ngày 29/1/2021, Đoàn công tác của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Đoàn Khối DNTW và Đoàn Thanh niên EVN đã đến thăm hỏi, chúc Tết cán bộ công nhân viên, đoàn viên thanh niên Trạm biến áp 500 kV Đông Anh.

Tham gia Đoàn công tác có Thành viên HĐTV EVN - Cao Quang Quỳnh, Phó Trưởng ban Thanh niên công nhân và đô thị (Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) - Đỗ Tiến Dũng, Bí thư Đoàn Khối DNTW - Hoàng Thị Minh Thu, Bí thư Đoàn Thanh niên EVN - Nguyễn Lê Nguyên; Thành viên HĐTV Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) - Võ Hoài Nam cùng Lãnh đạo Công ty Truyền tải điện 1 và Truyền tải điện Hà Nội.

Tại buổi thăm hỏi, ông Cao Quang Quỳnh – Thành viên HĐTV EVN đánh giá cao công tác chỉ đạo, triển khai của EVNNPT và các đơn vị trực thuộc trong việc thực hiện công tác chuẩn bị cung cấp điện cho dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc. Ông Cao Quanh Quỳnh cho biết: TBA 500 kV Đông Anh là “điểm nút” rất quan trọng trong việc đảm bảo cung cấp điện cho Thủ đô Hà Nội, chính vì vậy để đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định và tin cậy trong dịp Tết Nguyên đán năm 2021, ông Cao Quang Quỳnh lưu ý mỗi CBCNV không được chủ quan, nghiêm túc thực hiện chế độ trực vận hành, kỷ luật vận hành. Ngoài ra, Truyền tải điện Hà Nội cần tích cực, chủ động triển khai các biện pháp phòng ngừa sự cố, tăng cường công tác kiểm tra hành lang an toàn lưới điện, không để xảy ra các sự cố do chủ quan.

Bên cạnh đó, ông Cao Quang Quỳnh cũng lưu ý các đơn vị cần chủ động phối hợp với chính quyền các địa phương, tích cực tuyên truyền về đảm bảo hành lang an toàn lưới điện, khuyến cáo người dân không bắn pháo hoa, pháo giấy có trang kim lên đường dây để không xảy ra sự cố điện.

Tại buổi thăm hỏi, Bí thư Đoàn Khối DNTW Hoàng Thị Minh Thu cho biết: Ngành Điện là ngành rất quan trọng phục vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Trong ngày Tết nhiều ngành nghề khác được nghỉ ngơi thì CBCNV ngành Điện, trong đó có rất nhiều đoàn viên thanh niên phải xa gia đình để thực hiện nhiệm vụ. Chính vì vậy, Đoàn Khối DNTW đến thăm hỏi nhằm động viên CBCNV TBA 500 kV Đông Anh.

Bí thư Đoàn Khối DNTW đề nghị mỗi CBCNV, đoàn viên thanh niên tổ chức đón Tết cho cán bộ, nhân viên trực điện vui vẻ, ấm cúng, tuy nhiên cần lưu ý tuân thủ nghiêm kỷ luật vận hành.

Công nhân vận hành TBA 500 kV Đông Anh

Ông Vũ Sơn Hà – Phó Giám đốc Truyền tải điện Hà Nội cho biết Truyền tải điện Hà Nội được giao nhiệm vụ quản lý vận hành đường dây và trạm biến áp cấp điện áp 220 - 500 kV khu vực Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh.

Đoàn viên thanh niên Truyền tải điện Hà Nội trong những năm qua luôn là lực lượng xung kích, nòng cốt, đi đầu trong công tác sản xuất, chủ động đề xuất với lãnh đạo Truyền tải điện Hà Nội tham gia nhận các công trình phần việc thanh niên. Ngoài việc góp phần đảm bảo sản xuất, đoàn viên thanh niên Truyền tải điện Hà Nội còn nhiệt tình hưởng ứng tham gia công tác an sinh xã hội, chương trình hiến máu tình nguyện do Đoàn Khối doanh nghiệp trung ương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam phát động, quyên góp cho các đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo trong Tổng công ty.

Trong những năm qua, lãnh đạo Truyền tải điện Hà Nội luôn quan tâm, bồi dưỡng cho lực lượng đoàn viên, đặt niềm tin và xác định đây là lực lượng kế thừa, phát huy truyền thống của thế hệ đi trước để xây dựng đội ngũ những người nhân viên chuyên nghiệp, góp phần hướng tới mục tiêu, tầm nhìn của EVNNPT đến năm 2030 đạt trình độ tiên tiến trên thế giới trong lĩnh vực truyền tải điện.

Riêng TBA 500 kV Đông Anh gồm 02 MBA 500 kV và 02 MBA 220 kV có tổng dung lượng 2.300 MVA, với chức năng nhiệm vụ cung cấp điện cho các khu vực có phụ tải quan trong như Thủ đô Hà Nội và các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang…

Với nhiệm vụ chính trị được giao là một trong những trạm biến áp quan trọng cung cấp nguồn điện cho Thủ đô Hà Nội và các phụ tải quan trọng ở các tỉnh lân cận. Lãnh đạo trạm cũng như toàn thể CBCNV trạm luôn ý thức được tầm quan trọng của việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và tin cậy.

Đặc biệt đối với các ngày diễn ra các sự kiện quan trọng của đất nước như Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, ngày lễ tết Nguyên Đán 2021, trạm đã tuyên truyền, phổ biến đến từng CBCNV nâng cao hơn nữa ý thức, kỷ luật, kỷ cương vận hành, thường xuyên kiểm tra thiết bị, diễn tập xử lý các tình huống khẩn cấp đảm bảo các thiết bị vận hành an toàn, ổn định.

Trong thời gian qua, Trạm biến áp 500 kV Đông Anh đã chủ động phối hợp cùng với chính quyền địa phương, ký cam kết trong công tác thực hiện theo phương án đảm bảo an ninh, an toàn cung cấp điện cho khu vực trạm trong những ngày diễn ra Đại hội Đảng lần thứ XIII và các ngày lễ Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Ngoài ra, trong không khí chuẩn bị đón tết Nguyên đán Tân Sửu, Trạm cũng đã lên kế hoạch chuẩn bị chu đáo về mặt tinh thần và thực phẩm, nhu yếu phẩm như bánh kẹo, bánh chưng, cây đào… để cho CBCNV tham gia trực tết tại trạm có tinh thần vui vẻ, có không khí đón tết ấm cúng như ở nhà mà vẫn đảm bảo tốt công tác quản lý vận hành./.

Xuân Tiến
Vận hành

Vận hành

Đầu tư

Đầu tư

Quan hệ quốc tế

Quan hệ quốc tế

Lịch sự kiện

Lịch sự kiện