EVNNPT tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2022

Thứ ba, 27/9/2022 | 23:14 GMT+7
Ngày 27/9/2022, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) tổ chức Hội nghị đại biểu Người lao động (NLĐ) năm 2022. Ông Phạm Lê Phú - Tổng Giám đốc EVNNPT và ông Trịnh Tuấn Sơn - Chủ tịch Công đoàn EVNNPT đồng chủ trì Hội nghị.

Do ảnh hưởng của bão số 4 đang đổ bộ vào đất liền nên Hội nghị NLĐ EVNNPT được tổ chức trực tiếp và trực tuyến qua truyền hình tới các điểm cầu của Công ty Truyền tải điện 2 và Công ty Truyền tải điện 3.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị, đại diện Công đoàn Điện lực Việt Nam có ông Đỗ Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam (ĐLVN); ông Uông Quang Huy - Phó Chủ tịch Công đoàn ĐLVN; Đại diện lãnh đạo EVNNPT có ông Nguyễn Tuấn Tùng - Chủ tịch HĐTV EVNNPT, ông Vũ Hồng Nguyên – Phó Bí thư Đảng ủy, các ông trong Hội đồng thành viên, Phó Tổng Giám đốc EVNNPT.

Toàn cảnh Hội nghị Người lao động EVNNPT năm 2022

Tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo EVNNPT, ông Vũ  Trần Nguyễn – Phó Tổng Giám đốc đã báo cáo: Trong giai đoạn 2022 – 2024, EVNNPT triển khai nhiệm vụ kế hoạch trong bối cảnh phải tiếp tục phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong công tác quản lý vận hành (QLVH) và đầu tư xây dựng (ĐTXD), đặc biệt các khó khăn vướng mắc kéo dài do dịch bệnh COVID-19. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc, sự cố gắng nỗ lực và quyết tâm cao độ của tập thể CNCNV trong toàn EVNNPT cùng với sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), EVNNPT đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Theo đó, sản lượng điện truyền tải năm 2021 của EVNNPT đạt 200,86 tỷ kWh, 8 tháng đầu năm 2022 sản lượng điện truyền tải đạt 143,31 tỷ kWh, bằng 66,41% kế hoạch, tăng 4,23% so với cùng kỳ năm 2021. Về tổn thất điện năng (TTĐN) năm 2021 đạt 2,29%, 8 tháng đầu năm 2022 đạt 2,5%. Trong công tác ĐTXD, năm 2021 Tổng công ty thực hiện tổng vốn đầu tư đạt 15.699 tỷ đồng, đạt 95,3% KH, vốn đầu tư thuần đạt 10.752 tỷ đồng, đạt 92,8% KH; 8 tháng đầu năm 2022 thực hiện tổng vốn đầu tư đạt 8.947 tỷ đồng, đạt 44,1% KH; khối lượng vốn đầu tư thuần đạt 6.056 tỷ đồng, bằng 39,2% KH. 

Năm 2021 EVNNPT khởi công 41/45 dự án, 8 tháng đầu năm 2022 khởi công 10/25 dự án. Trong số các dự án khởi công năm 2021 và 8 tháng đầu năm 2022 có nhiều dự án quan trọng như Trạm biến áp (TBA) 500 kV Vân Phong, Đường dây (ĐZ) 500 kV Vân Phong - Vĩnh Tân, NCS các TBA 500 kV Pleiku 2, Đăk Nông, ĐZ 500 kV Ô Môn - Thốt Nốt...Về hoàn thành đóng điện năm 2021, EVNNPT đóng điện được 40/56 dự án, 8 tháng đầu năm 2022, hoàn thành đóng điện 23/41 dự án. Trong số các dự án đóng điện năm 2021 và 8 tháng đầu năm 2022 có các dự án có vai trò hết sức quan trọng như các ĐZ 500 kV Vũng Áng - Quảng Trạch - Dốc Sỏi - Pleiku 2, đấu nối NMNĐ Nghi Sơn 2, Mỹ Tho - Đức Hòa, Tây Hà Nội - Thường Tín; các TBA 500 kV Đức Hòa, Nghi Sơn; NCS các TBA 500 kV: Nho Quan, Việt Trì, Pleiku 2, Đăk Nông, Nhà Bè, Ô Môn…

Trong thời gian qua, lãnh đạo và Công đoàn EVNNPT luôn thực hiện tốt việc  chăm lo, hỗ trợ người lao động. Năm 2021, Công đoàn các cấp đã thăm hỏi, tặng quà cho 110 tập thể, 354 cá nhân với tổng số tiền 1,624 tỷ đồng; xây dựng mới 03 nhà “Mái ấm công đoàn” với số tiền 135 triệu đồng… Thăm hỏi động viên CNVCLĐ trực Tết, vùng sâu, vùng xa, với tổng số tiền 4,4 tỷ đồng. Trợ cấp cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 278,5 triệu đồng... 8 tháng đầu năm 2022,  Công đoàn EVNNPT đã hỗ trợ kinh phí hoạt động cho 10 Công đoàn cơ sở với số tiền 942,8 triệu đồng; thăm hỏi 76 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 97,5 triệu đồng; thăm hỏi, tặng quà 84 tập thể người lao động trên các công trình trọng điểm, cấp bách, vùng sâu, vùng xa với số tiền 448,5 đồng; trao 01 nhà “Mái ấm Công đoàn”.

Ông Vũ Trần Nguyễn - Phó Tổng Giám đốc EVNNPT trình bày báo cáo tại Hội nghị

Không chỉ vậy, EVNNPT đã quan tâm nhiều đến hoạt động an sinh xã hội, trong đó CBCNV EVNNPT đã ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng COVID-19 với tổng số tiền là 40 tỷ đồng; ủng hộ chi phí phòng chống dịch COVID-19 cho 2 tỉnh Khánh Hòa và Ninh Thuận với tổng số tiền 7,56 tỷ đồng; kêu gọi CBCNV đơn vị ủng hộ tổng số tiền là 1,165 tỷ đồng và đã được chuyển kịp thời đến các đơn vị khu vực miền Nam nhằm động viên, hỗ trợ CBCNV đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19; vận động CBCNV hưởng ứng Chương trình “Triệu liều Vaccine cho công nhân nghèo” và đã trao 3 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để đóng góp vào Quỹ vắc-xin phòng, chống COVID-19 của Chính phủ.

Bên cạnh đó EVNNPT đã tập trung triển khai đề án tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tại EVNNPT, các nhiệm vụ trong kế hoạch chuyển đổi số giai đoạn 2022 - 2025. Nhiều công nghệ tiên tiến trên thế giới đã và đang dần được ứng dụng nhằm từng bước hiện đại hóa Hệ thống truyền tải điện quốc gia như: Lưới điện thông minh, công nghệ điều khiển xa TBA, TBA không người trực, TBA số, hệ thống điều khiển tích hợp bằng máy tính, hệ thống SCADA,... Việc ứng dụng KHCN, chuyển đổi số trong công tác QLVH đang được triển khai mạnh mẽ như: Đang triển khai xây dựng 04 trung tâm giám sát vận hành, ứng dụng rộng rãi thiết bị bay không người lái kết hợp ứng dụng AI trong phân tích hình ảnh, camera giám sát lắp trên đỉnh cột, trong TBA, thiết bị định vị sự cố, giám sát nhiệt động đường dây, giám sát dầu, thiết bị online; áp dụng rộng rãi các chương trình phần mềm quản lý như chương trình ERP, quản lý kỹ thuật, phần mềm thu thập, quản lý dữ liệu đo đếm từ xa và theo dõi, phân tích TTĐN,…; triển khai công nghệ 3D trong công tác khảo sát, thiết kế các dự án lưới truyền tải điện; ứng dụng các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư (internet vạn vật, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, điện toán đám mây),…

EVNNPT đã được đơn vị Tư vấn độc lập Siemens đánh giá, xếp hạng đứng trong Top 4 các tổ chức truyền tải điện thuộc các nước ASEAN, qua đó đã đạt được mục tiêu chiến lược đã đề ra “đến năm 2020 trở thành một trong bốn tổ chức truyền tải điện hàng đầu khu vực ASEAN”. Hiện nay, EVNNPT đang tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ, công việc theo lộ trình với mục tiêu “đến năm 2025 trở thành một trong các tổ chức truyền tải điện thuộc 10 nước hàng đầu châu Á và đến năm 2030 đạt trình độ tiên tiến trên thế giới trong lĩnh vực truyền tải điện”.

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả Hội nghị NLĐ các đơn vị và tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể của Tổng công ty năm 2020 - 2022; kết quả và phương hướng hoạt động của Ban TTND; báo cáo sửa đổi Nội quy lao động và công tác tiền lương 2022; sử dụng các Quỹ Phúc lợi, khen thưởng, xã hội của Tổng công ty; tổng hợp đề xuất sửa đổi Nội quy lao động, Thỏa ước lao động tập thể, Quy định về công tác lao động tiền lương trình Hội nghị Người lao động Tổng công ty; các phát biểu tham luận của các đơn vị và báo cáo tổng hợp tiếp thu các ý kiến vào dự thảo các nội quy, quy chế trình Hội nghị Đại biểu Người lao động EVNNPT năm 2022 thông qua.

Ông Đỗ Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn ĐLVN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Thay mặt Công đoàn Điện lực Việt Nam, ông Đỗ Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn ĐLVN đã đánh giá cao những nỗ lực của tập thể lãnh đạo, người lao động EVNNPT đã có những giải pháp rất cụ thể nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc để hoàn thành kế hoạch SXKD, đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế, xã hội của đất nước trong thời gian qua. Giai đoạn 2022 - 2024, EVN nói chung và EVNNPT nói riêng có nhiều nội dung cần thực hiện để đáp ứng yêu cầu cung ứng điện. Để góp phần vào thành công chung, đề nghị EVNNPT tiếp tục phát huy tốt những thành quả đã đạt được đồng thời có giải pháp tổ chức thực hiện kế hoạch thực hiện tốt quy chế dân chủ, tổ chức đối thoại với người lao động, tập trung nguồn lực để thực hiện tốt chủ đề năm và các nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 - 2024. Trong đó, tập trung ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ, đẩy mạnh công tác đào tạo, quan tâm hơn nữa đến quyền lợi của NLĐ… phấn đấu cùng EVN đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước và đời sống của nhân dân trong thời gian tới.

Hội nghị Người lao động EVNNPT là diễn đàn dân chủ cơ sở để CBCNV tham gia đóng góp ý kiến vào quá trình xây dựng và phát triển của EVNNPT, phát huy quyền làm chủ theo quy định tại Quy chế dân chủ cơ sở. Đây cũng là diễn đàn để các CBCNV thảo luận, kiến nghị, đề xuất giải pháp thực hiện các chế độ, chính sách liên quan trực tiếp đến quyền lợi chính đáng của người lao động.

Tổng Giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, ông Nguyễn Tuấn Tùng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT đã cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo sâu sát và sự ủng hộ nhiệt tình của Lãnh đạo EVN cũng như Ban Thường vụ Công đoàn ĐLVN. Thành công của EVNNPT trong thời gian qua đó chính là đã thực hiện đúng Nghị quyết của Hội nghị NLĐ năm 2020 – 2022. Để tiếp tục phát triển EVNNPT một cách bền vững, thực hiện tốt sứ mệnh: “Đảm bảo truyền tải điện an toàn, liên tục, ổn định cho các hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh, quốc phòng” và hoàn thành mục tiêu chiến lược “đến năm 2025 trở thành một trong các tổ chức truyền tải điện thuộc 10 nước hàng đầu châu Á”. Đề nghị lãnh đạo các cấp và CBCNV toàn Tổng công ty quán triệt, triển khai thực hiện đầy đủ, đồng bộ các giải pháp để quyết tâm hoàn thành toàn bộ các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch Tập đoàn giao với những nội dung quan trọng như sau:

Thứ nhất, lãnh đạo quản lý các cấp cần tích cực tìm hiểu, nắm chắc tâm tư, nguyện vọng của CBCNV, động viên người lao động tham gia tích cực vào xây dựng và thực hiện các chủ trương, chương trình, đề án lớn của EVNNPT. Cần quán triệt để CBCNV thấy rõ xu hướng tất yếu của quá trình ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại, sắp xếp lại bộ máy, nhân sự các đơn vị trong thời gian tới. Qua đó xây dựng đội ngũ người lao động có trình độ chuyên môn vững vàng, tác phong công nghiệp, có ý thức chấp hành nghiêm kỷ luật, nội quy lao động; tích cực, chủ động tiếp cận và tiến tới làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến, đồng thời, lãnh đạo các cấp quan tâm cải thiện, nâng cao điều kiện, môi trường làm việc cho CBCNV.

Thứ hai, đẩy mạnh sắp xếp, đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của EVNNPT và các đơn vị. Xây dựng mô hình tổ chức, quản trị chuyên nghiệp, tiên tiến, hiệu quả, nâng cao hiệu quả SXKD và tăng năng suất lao động. Tập trung thực hiện có hiệu quả: Chiến lược phát triển EVN, EVNNPT và các Chiến lược thành phần theo lộ trình; các Đề án: “Tăng cường năng lực tiếp cận cuộc CMCN lần thứ 4 tại EVNNPT”, “Lưới điện thông minh của EVNNPT”, “Nâng cao năng lực Công ty Dịch vụ kỹ thuật truyền tải điện”, “Nâng cao năng lực các Công ty Truyền tải điện”, “Nâng cao năng lực các Ban Quản lý dự án của EVNNPT”… Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số trong tất cả các lĩnh vực hoạt động của Tổng công ty.

Thứ ba, triển khai thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, các chương trình an sinh xã hội, bảo vệ môi trường. Tăng cường công tác truyền thông và quan hệ cộng đồng gắn với công tác tuyên truyền trong triển khai thực hiện Văn hóa EVN, EVNNPT. Chăm lo xây dựng đội ngũ CBCNV phát triển toàn diện, trọng tâm là bồi dưỡng đạo đức, lối sống và trình độ chuyên môn, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, ý thức, năng lực, hướng CBCNV đến những chuẩn mực ứng xử tốt đẹp, văn minh; tạo nên khối đoàn kết, thống nhất xây dựng EVNNPT phát triển bền vững.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVNNPT Nguyễn Tuấn Tùng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Hội nghị đã bầu Ban Thanh tra nhân dân EVNNPT nhiệm kỳ 2022 - 2024 gồm 5 đồng chí. Trước sự chứng kiến của các Đại biểu tham dự Hội nghị, Tổng Giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú, đại diện cho Người sử dụng lao động và Chủ tịch Công đoàn EVNNPT Trịnh Tuấn Sơn, đại diện cho Người lao động của EVNNPT đã ký Thỏa ước lao động tập thể EVNNPT năm 2022 – 2024.

Hội nghị đã thông qua “Nghị quyết Hội nghị đại biểu người lao động Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia năm 2022” với những mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể, gắn kết giữa việc đảm bảo quyền, lợi ích của người lao động cùng sự phát triển bền vững của EVNNPT./.

Một số hình ảnh:

Đại diện Công ty Truyền tải điện 1 trình bày tham luận tại Hội nghị

Bỏ phiếu bầu Ban Thanh tra nhân dân EVNNPT

Chủ tịch Công đoàn EVNNPT Trịnh Tuấn Sơn phát biểu tại Hội nghị

Tổng Giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú và Chủ tịch Công đoàn EVNNPT Trịnh Tuấn Sơn, ký Thỏa ước lao động tập thể EVNNPT năm 2022

Trao Bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cho các tập thể

Trao Bằng khen của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp cho các cá nhân

EVNNPT